Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Xác nhận ngày tổ chức lại trận cầu El Clasico

Thứ Tư 23/10/2019 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lý do liên quan tới chính trị, trận cầu El Clasico đã bị hoãn và ngày đá lại mới được ban tổ chức La Liga xác nhận.

Sau khi cả Barcelona và Real Madrid đều từ chối chuyển trận đấu sang sân Santiago Bernabeu, họ phải rời màn tranh tài tới ngày 18 tháng 12 tới.

El Clasico bị hoãn


Những vụ biểu tình và bạo loạn ở Barcelona diễn ra trong 2 tuần qua. Lo ngại tình hình chính trị căng thẳng gây ảnh hưởng tới trận cầu El Clasico nóng bỏng, ban tổ chức La Liga đã quyết định có những điều chỉnh.

Xác nhận ngày tổ chức lại trận cầu El Clasico hình ảnh
El Clasico bị hoãn bởi lo ngại an toàn

Ban đầu, họ muốn cuộc đấu Barca vs Real vẫn diễn ra vào ngày 26/10 ngày song chuyển sang sân Santiago Bernabeu thay Camp Nou. Nhưng cả hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đều đã từ chối và dẫn tới ngày thi đấu phải thay đổi.

Xác định ngày đá lại


Barca và Real đã có những đề xuất về ngày tổ chức lại trận cầu El Clasico. Và thông báo về thời điểm diễn ra mới được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) công bố thông qua một văn bản:

‘El Clasico bị hoãn là điều tốt cho cả Barca và Real!’
Trận El Clasico tại La Liga dự kiến diễn ra cuối tháng 10 đã bị hoãn nhưng Barcelona và Real Madrid có thể sẽ được hưởng lợi từ việc này.

“Quyết định của ủy ban thi đấu đã được đưa ra sau khi phân tích trong những ngày gần đây về các đề xuất từ hai CLB. Các bên đã thống nhất tổ chức lại trận đấu vào ngày 18 tháng 12.”

Giờ thi đấu hiện vẫn chưa được xác định cụ thể. Hai đội đều muốn chơi vào khung giờ 19h tối song ban tổ chức đang cân nhắc bởi muốn trận đấu lớn nhất của La Liga được nhiều khán giả theo dõi hơn. Ban đầu, El Clasico lượt đi giải đấu còn dự định khởi tranh lúc 12h trưa theo giờ Tây Ban Nha để người hâm mộ châu Á cũng như Mỹ và Nam Mỹ có điều kiện trực tiếp theo dõi.

Trận đấu ban đầu dự kiến diễn ra ngày 26 tháng 10 tại sân Camp Nou. Nhưng sự hỗn loạn ở thành phố Barcelona lúc này khiến những người tổ chức không an tâm. Liên tiếp những cuộc biểu tình đòi thả 9 nhà lãnh đạo đòi chính quyền chấp thuận cho xứ Catalonia ly khai nổ ra.

Đây là những người cầm đầu cuộc trưng cầu dân ý được coi là không chính thức về nền độc lập của khu vực miền Bắc Tây Ban Nha vào tháng 10 năm 2017. Họ đều bị chính quyền bỏ tù từ 9 tới 13 năm do hành động sai trái.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X