Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico sẽ là sân khấu của Zidane?

Thứ Sáu 02/12/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, trận El Clasico Barca vs Real đang được cả thế giới mong đợi. Một trận đấu tương đối khác biệt so với những lần đối đầu trước đây.

El Clasico đảo chiều

Trong khoảng mười năm qua, Barcelona luôn là CLB số 1 thế giới. Họ đã giành tới 4 chức vô địch Champions League, 8 chức vô địch La Liga. Bên cạnh đó là lối chơi Tiki-Taka từng làm khổ biết bao hàng phòng ngự. Hiện nay, gã khồng lồ xứ Catalan đang có hàng công được đánh giá mạnh nhất thế giới với MSN. Tuy nhiên lối chơi của Blaugrana thì không còn đáng sợ như trước nữa. Sự tỏa sáng liên tục của Messi, Suarez, Neymar là con dao hai lưỡi đang hại chính Barca. Những cầu thủ còn lại đã quen với lối chơi “dựa dẫm”, rồi khi 3 tiền đạo Nam Mỹ bị bắt bài hoặc xuống phong độ là lập tức kết quả của gã khổng lồ xứ Catalan cũng bị kéo xuống theo.

Góc nhìn: Barca chẳng đáng là hình mẫu để Real học tập!
Với những thành công vang dội trong gần một thập kỷ qua, Barca được người ta xem như hình mẫu để đại kình địch Real hay các CLB khác trong thế giới bóng đá học...

Sau hơn 2 năm rất thành công với MSN thì Barca đang phải trả giá cho điều này. Nhất là trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Blaugrana đang thể hiện bộ mặt kém cỏi hiếm thấy trong nhiều năm qua. Thay vì chuỗi toàn thắng thì bây giờ những trận hòa và thua của thầy trò HLV Enrique nhiều hơn trong 6 trận gần đây. Hai chiến thắng chật vật trước Sevilla và Celtic, rồi thua Man City 1-3, những trận hòa nhạt nhòa trước Malaga, Soceidad và mới đây là đội Hạng Ba Hercules. Bây giờ ở Nou Camp, Messi, Neymar và Suarez thăng hoa là Barca thắng còn nếu ngược lại họ chỉ như một đội bóng tầm thường.

El Clasico se la san khau cua Zidane hinh anh
Rất lâu rồi Real mới được đánh giá cao hơn Barca về mọi mặt

Phong độ yếu kém đó khiến Barca đang kém hơn Real tới 6 điểm trên BXH La Liga. Nếu thua thêm ở trận El Clasico sắp tới, khoảng cách được nâng lên 9 điểm. Đến lúc đó, gần như cuộc đua tới danh hiệu vô địch sẽ ngã ngũ dù mùa giải mới chỉ đi qua chưa được nửa chặng đường. Ngay cả khi hòa thì khoảng cách 6 điểm giữa Real với các đội xếp sau vẫn được duy trì. Một ưu thế quá lớn giúp Kền kền trắng thoải mái trong cuộc đua vô địch. Chỉ có một chiến thắng mới giúp Barca níu lại cơ hội tại La Liga khi rút ngắn xuống còn 3 điểm.

10 bàn thắng đẹp nhất các trận El Clasico từ 2009 đến nay
Pha lập công của Alexis Sanchez vào lưới Real Madrid ở mùa giải 2013/14 là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở các trận siêu kinh điển từ năm 2009 trở lại đây.

Sàn diễn của Zidane?

Barca đang có phong độ không tốt khi đối đầu với Real, nhưng bản thân đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang gặp khó khăn về lực lượng. Los Blancos tới Nou Camp mà không có Bale, Kroos và Morata. Tuy vậy như đã nói, Kền kền trắng đang được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ lối chơi vào độ chín. Zidane đang để lại dấu ấn lớn khi giúp Real trải qua 25 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 22 chiến thắng. Cách đá đơn giản nhưng hiệu quả của Ronaldo và các đồng đội đã giúp họ cuốn phăng mọi đối thủ trên hành trình của mình. Nhất là chiến thắng khó tin 3-0 trên sân của Atletico đã khiến tất cả phải nhìn ông thầy người Pháp bằng con mắt ngưỡng mộ.

El Clasico se la san khau cua Zidane hinh anh 2
Zidane đang có cơ hội thể hiện mình ở El Clasico sắp tới

Thật ra chiến lược của Zidane không phải gì đó quá biến ảo như Guardiola hay máu lửa như Klopp. Ngược lại cựu tiền vệ hào hoa này lại đi theo phong cách thực dụng của Simeone và Mourinho nhưng ở mức độ cao hơn. Real bây giờ không có bài đánh nào gọi là “sở trường” nhưng họ lại rất giỏi trong thực chiến. Tức là Zizou cho các học trò rèn rất kỹ những tình huống cụ thể trên sân. Vì thế dù có là tấn công trung lộ, tạt cánh đánh đầu và nhất là các pha cố định thì Los Blancos đang được đánh giá là bậc thầy. Thế mới có chuyện Real có thể thi đấu rất tẻ nhạt nhưng họ có khả năng biến cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng tốt nhất tại châu Âu hiện nay. Đó là lý do mà dù Kền kền trắng nhận rất nhiều ca chấn thương từ đầu mùa nhưng thành tích của họ thì lại ngày càng tốt lên.

Barcelona vs Real Madrid: Có một El Clasico yên ắng lạ kỳ
(Bongda24h) - Trước Siêu kinh điển là một bầu không khí yên ắng đến kỳ lạ. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều dè dặt hơn hẳn so với những El Clasico của mùa...

Nếu nói Enrique “hết bài” chưa hẳn là đúng nhưng về cơ bản những tinh hoa của thuyền trưởng Barca thì đã bị bắt bài. Do đó lần đầu tiên sau nhiều năm, Real được đánh giá cao hơn đội bóng xứ Catalan cả về sức mạnh lẫn lối chơi. Nou Camp vào thứ 7 này sẽ là sàn diễn của HLV Zidane. Phong cách thực chiến của cựu tiền vệ này đang bắt đầu đi vào giai đoạn chín muồi. Còn với Enrique thì ông chỉ còn biết cầu chuyện cho MSN có phong độ thăng hoa, bằng không một trận đấu mù mịt nữa đang chờ đợi Blaugrana ở trận El Clasico lần thứ 265.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X