Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico phải di dời địa điểm, Barca và Real phản ứng ra sao?

Thứ Tư 16/10/2019 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì vấn đề chính trị căng thẳng ở xứ Catalonia và muốn đảm bảo an ninh, ban tổ chức La Liga đã đề nghị di dời trận siêu kinh điển ngày 26/10 này từ Camp Nou sang Bernabeu, song không nhận được sự đồng ý của cả hai gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Theo lịch thi đấu dự kiến đã được công bố ban đầu, trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2019/20 này sẽ diễn ra trên sân vận động Camp Nou vào 18h00 ngày thứ bảy 26/10 (giờ Việt Nam).

El Clasico phải di dời địa điểm, Barca và Real phản ứng ra sao hình ảnh
Siêu Kinh Điển El Clasico Barcelona vs Real Madrid

Tuy nhiên mới đây, ban tổ chức La Liga đã gửi lời đề nghị đến cả Barcelona và Real Madrid với mong muốn thay đổi địa điểm thi đấu El Clasico sắp tới, cụ thể từ Camp Nou sang Bernabeu hay đồng nghĩa đảo ngược lịch đá hai lượt đi về.

Lý do nằm ở vấn đề chính trị khi xứ Catalonia hiện tại đang diễn biến căng thẳng và hỗn loạn bởi cuộc đấu tranh giành quyền độc lập khỏi Tây Ban Nha của nhân dân Catalan, đáng nói hơn khi khả năng biểu tình có thể xảy ra gần sân Camp Nou.

Ban tổ chức La Liga mong muốn lời đề nghị của mình sẽ được chấp thuận để đảm bảo an ninh và tránh mọi nguy cơ xấu nhất có thể có, song cuối cùng đã bị cả Barcelona lẫn Real Madrid đồng loạt lên tiếng từ chối và quyết định giữ nguyên địa điểm thi đấu theo kế hoạch ban đầu.

Trong khi Barca không muốn đánh mất lợi thế sân nhà, nhất là khi đang thất thế so với đại kình địch trong cuộc đua vô địch La Liga, Real cũng cho rằng việc thay đổi sẽ gây ảnh hưởng đến cả giải đấu. Nếu có lo ngại thực sự về vấn đề an ninh, CLB hoàng gia sẽ ưu tiên phương án hoãn luôn trận đấu chứ không chấp nhận đổi sân.

Tẩy thẻ cho El Clasico, Pique khôn... hay dại?
Trong chiến thắng Sevilla ở vòng 8 La Liga, trung vệ của Barcelona đã có hành động tẩy thẻ rất lộ liễu để “sạch sẽ” cho trận siêu kinh điển với đại kình địch...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X