Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eibar vs Real Madrid (22h ngày 29/11): Đừng đùa với kẻ “chết đi sống lại”

Chủ Nhật 29/11/2015 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những sứt mẻ lực lượng đặc biệt là ở hàng thủ, Real Madrid được dự báo sẽ gặp phải khó khăn trong chuyến hành quân tới sân Ipurua của Eibar.

Nếu chỉ nhìn vào hai cái tên, Eibar có thể xem là một chú tí hon nếu đặt cạnh người khổng lồ Real Madrid. 2 năm trước, đội bóng xứ Basque vẫn còn chơi ở giải hạng 3 của Tây Ban Nha. Mùa 2014/15, trong lần đầu tiên trong lịch sử được chơi tại La Liga Eibar đã cán đích ở vị trí thứ 18 đồng nghĩa với việc sẽ phải rớt hạng. Tuy nhiên, thật may cho đội chủ sân Ipurua khi mà Elche, dù xếp thứ 13 tại giải nhưng vì không đảm bảo yêu cầu tài chính do BTC đặt ra đã bị đánh tụt hạng.

Eibar
Eibar đang có thành tích vượt xa mong đợi

Cũng bởi vậy mà La Liga 2015/16 đã lại xuất hiện cái tên Eibar và đội bóng này thậm chí còn đang trở thành hiện tượng. Trong niềm vui tái sinh, Eibar đã thể hiện nỗ lực vượt bậc, xếp thứ 6 trên BXH (vị trí được dự cúp châu Âu) với 20 điểm sau 12 vòng đấu. Từ đầu mùa tới nay, thầy trò Jose Mendilibar mới chỉ để thua có 2 trận, đều trước những ông lớn của Tây Ban Nha là Barcelona và Atletico Madrid.

Thành công không tự nhiên có mà xuất phát từ tâm huyết của những người đứng đầu Eibar. Vào năm 2014, ngân sách hoạt động của CLB chỉ khoảng 1 triệu Euro, chưa bằng một nửa so với điều kiện đặt ra của La Liga và họ đã phải tiến hành bán cổ phiểu để đáp ứng thiếu hụt. Rốt cục với nỗ lực không mệt mỏi của lãnh đạo, đã có thêm 10 nghìn cổ đông trải dài ở 69 quốc gia đồng ý góp vốn cùng đội bóng.

Không chỉ hoạt động theo thời vụ, Eibar cũng đề ra đường hướng phát triển cho tương lai. Trong quãng thời gian từ giờ tới năm 2017, kế hoạch chiến lược của họ là phát triển cầu thủ trẻ, đa dạng hóa doanh thu và đưa thương hiệu của mình ra quốc tế. Dĩ nhiên tất cả những tính toán của Eibar cũng theo một chừng mực phù hợp với mình khi mà ngân sách hoạt động của họ dù đã tăng gấp 32 lần so với khi chưa lên La Liga (32,4) nhưng vẫn là ít nhất giải và kém 17 lần so với đối thủ phải gặp cuối tuần này ở trận Eibar vs Real Madrid
.

Real Ronaldo
Real vẫn chưa thể tìm lại tự tin sau trận thua đậm Barca

Tuy nhiên, hiện tại Real đang phải chịu rất nhiều nghi ngờ sau hai thất bại liên tiếp tại La Liga trước Sevilla (2-3) và Barcelona (0-4) qua đó tụt xuống thứ 3 trên BXH. Dù chủ tịch Florentino Perez vẫn lên tiếng ủng hộ HLV Rafael Benitez nhưng ai cũng hiểu một kết quả không tốt ở trận đấu Eibar vs Real Madrid sẽ khiến uy tín của ông giảm xuống hơn nữa. Thế giới thay đổi quá nhanh với Real và Benitez khi mà đầu tháng 11 này họ còn trên đỉnh Tây Ban Nha, ghi được nhiều bàn thắng nhất và cũng lọt lưới ít nhất giải.

Nhưng giờ mọi chuyện tại sân Bernabeu đã rối tung từ trên xuống dưới. Đầu tiên, các ngôi sao tấn công của họ hết người này tới người khác chỉ trích Benitez cùng chiến thuật thiên về thực dụng của ông. Ngôi sao Cristiano Ronaldo là người phản ứng mạnh mẽ nhất khi ít nhất 2 lần báo chí Tây Ban Nha đưa tin anh kiến nghị sa thải ông thầy 55 tuổi trước mặt chủ tịch Perez.

Mối quan hệ giữa Benitez và các cầu thủ Real đã rạn nứt
(Bongda24h.vn) – Cậu học trò cũ của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Liverpool là Steven Gerrard cho rằng Benitez đang không được lòng các ngôi sao của...

Tiếp đó, Isco ngoài “bật lại” Benitez trong phòng thay đồ sau trận thua Sevilla lại tiếp tục không hài lòng khi phải ngồi dự bị trước Barca và điển hình cho sự ức chế là tấm thẻ đỏ sau pha phạm lỗi có phần phi thể thao với Neymar. Cộng với Gareth Bale đang phải đi tìm vị trí phù hợp với mình trên sân khi hết hộ công, tiền đạo cắm lại tới dạt cánh; Karim Benzema mới trở lại sau chấn thương và cũng bị ảnh hưởng tâm lý sau bê bối ngoài sân cỏ còn James Rodriguez không được lòng Benitez, hàng công của Real không có một ai có phong độ lý tưởng.

Nhìn xuống phía dưới, sau Marcelo và Sergio Ramos tới lượt Rafael Varane gia nhập danh sách chấn thương khiến cho hàng thủ Real trở nên rất mỏng manh. Trong thành tích lọt lưới chỉ 4 lần trong 14 trận từ đầu mùa của đội bóng Hoàng gia có dấu ấn rất rõ từ những pha cản phá xuất sắc của thủ môn Keylor Navas và khi anh không còn là Chúa hiển linh, họ thua tới 10 bàn chỉ sau 3 trận gần nhất. Mới giữa tuần qua, Real dưới tay “Vua đấu cúp” đã làm người hâm mộ thót tim khi để Shakhtar Donetsk làm rung lưới 3 lần chỉ trong vòng 10 phút cuối trận.

Real Eibar
Sẽ không dễ dàng để Real vượt qua Eibar

Với việc 3 trong số 4 nhân tố chính thức của bộ tứ vệ vắng mặt, dự kiến hàng phòng ngự của Real sẽ bị xáo trộn lớn ở trận Eibar vs Real Madrid. Khi Nacho được kéo về đá cặp trung vệ với Pepe, cánh trái sẽ bị hổng khi mà Danilo hay Dani Carvajal đều không chuyên trong khi Alvaro Arbeloa trong khoảng 2 năm trở lại đây đã trở nên chậm chạp và thiếu chắc chắn. Đó là cơ hội để những cầu thủ có khả năng xuyên phá của Eibar như Borja Baston, Sergi Enrich hay Saul Berjon tận dụng nhất là khi Real cho thấy khả năng chống phản công rất đáng lo ngại trong vài trận qua.

Như tiền vệ Adrian Gonzalez của Eibar đã phát biểu trước trận: “Đây là thời điểm tốt nhất để đối đầu với Real khi họ không có phong độ tốt”, xem ra đoàn quân của Benitez sẽ không có 90 phút dễ dàng tại sân Ipurua nhỏ bé.

Thông tin lực lượng:
Eibar:
Gayoso, Jaime ngồi ngoài do chấn thương. Keko bị treo giò.
Real Madrid: Varane, Ramos, Marcelo không đá do chấn thương. Isco bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Eibar:
Riesgo – Junca, Santos, Pantic, Capa – Inui, Escalante, Garcia, Berjon – Enrich, Baston.
Real Madrid: Navas – Arbeloa, Pepe, Nacho, Carvajal – Modric, Kroos, Ronaldo, Bale, Rodriguez – Benzema.
Dự đoán tỷ số: 1-2

Trực tiếp Eibar vs Real Madrid

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X