Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Eibar vs Real Madrid (19h ngày 10/3): Vì bóng đá không có tính bắc cầu

Thứ Bảy 10/03/2018 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid mới giành chiến thắng một cách oai hùng tại Champions League nhưng như vậy không có nghĩa rằng họ sẽ có chuyến làm khách dễ dàng trước Eibar.


Chiến thắng 2-1 vẫn không nói lên hết sự áp đảo của Real Madrid ngay trên sân PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Los Blancos đầy chủ động trong lối chơi và hiếm khi nào có cảm giác khung thành của họ bị nguy hiểm. Chung cuộc, Real trở thành những người đi tiếp vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận.

Một lần nữa, Cristiano Ronaldo lại lên tiếng. Cú đúp ở lượt đi, 1 bàn ở lượt về trước PSG đã giúp chân sút người Bồ Đào Nha có tổng cộng 12 pha lập công tại Champions League mùa này. Tính trên mọi đấu trường, CR7 đã đóng góp 15 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ sau 9 lần ra sân vừa qua.

Eibar vs Real Madrid (19h ngay 103) Vi bong da khong co tinh bac cau hinh anh
Ronaldo và Real đang hồi sinh mạnh mẽ

Tất cả đã chứng minh tại sao Real Madrid đã giành cú đúp tại La Liga và Champions League mùa giải trước. Đẳng cấp của đoàn quân do Zinedine Zidane dẫn dắt là không phải bàn cãi bởi và vấn đề của họ chỉ nằm ở phong độ. Hồi đầu mùa, Real chưa đạt điểm rơi cần thiết và bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng giờ đây, Bầy kền kền đã bắt đầu tìm lại sức mạnh và bất cứ một đối thủ nào cũng phải e sợ họ.

Vẫn phải lưu ý rằng Real hay bất cứ một đội bóng nào khác chỉ phát huy hết khả năng khi đạt trạng thái tâm lý và thể lực tốt nhất. Nửa đầu mùa giải, khi phải trải sức trên nhiều đấu trường khác nhau bao gồm 3 giải lớn cộng thêm Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, sức lực của họ bị bào mòn dẫn tới rơi vào tình trạng bất ổn triền miên.

Eibar vs Real Madrid (19h ngay 103) Vi bong da khong co tinh bac cau hinh anh 2
Los Blancos đang có sự sung mãn

Mấu chốt cho sự trở lại của Real nằm ở chỗ lịch thi đấu bớt dày đặc hơn. Thậm chí, với việc cơ hội vô địch La Liga gần như tiêu tan, có lúc họ còn gạt hẳn đi giải quốc nội để tập trung cho Champions League. Và khi đã có thời lượng cả tuần lễ chuẩn bị cho một trận đấu, việc dàn sao Real chơi hay không có gì đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, trận đấu Eibar vs Real Madrid có thể là một trường hợp khác. Như đã nói, Real không còn nhiều hy vọng vô địch với 15 điểm kém hơn ngôi đầu của Barcelona. Họ cũng quá lo lắng về suất dự Champions League mùa sau bởi đang có 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Sevilla. Vì thế, động lực của họ khi làm khách trước Eibar đáng bị nghi ngờ.

Eibar vs Real Madrid (19h ngay 103) Vi bong da khong co tinh bac cau hinh anh 3
Tiếp đó, Real mới phải trải sức ra chơi với PSG hồi giữa tuần và chắc chắn không có trạng thái sung mãn được bằng Eibar. Nhưng không chỉ có yếu tố thiên thời, Eibar còn có thêm cả địa lợi khi được đón tiếp các nhà đương kim vô địch La Liga tại vòng 28 trên sân nhà. Tại Municipal de Ipurua, đội bóng xứ Basque đã bất bại 9 trong 11 trận vừa qua bao gồm 6 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 2 ông lớn là Barcelona và Atletico Madrid.

Với thực lực còn hạn chế, Eibar chính là một hiện tượng tại La Liga mùa này. Thầy trò Jose Mendilibar hiện đang xếp thứ 8 trên BXH, nhiều hơn ngót nghét 10 bậc so với những gì người ta hình dung về họ trước khi mùa bóng diễn ra. Điểm mạnh nhất của Eibar dĩ nhiên là tinh thần và khi chơi tại sân nhà, họ càng trở nên khó chịu hơn.

Eibar vs Real Madrid (19h ngay 103) Vi bong da khong co tinh bac cau hinh anh 4
Eibar là hiện tượng của La Liga mùa này

Trong 11 trận sân nhà thành công nói trên, Eibar chỉ lọt lưới có 10 lần, một thành tích không hề tệ. Ở phía bên kia, cũng thấy rằng ngoài Ronaldo ra, không có thêm mũi công nào khác của Real tỏ ra đáng tin cậy. Karim Benzema giờ chỉ được đánh giá cao trong khâu làm tường, Gareth Bale chấn thương liên miên rồi Borja Mayoral quá non nớt.

3 trận sân nhà gần nhất, Eibar lần lượt đánh bại các đội xếp thứ 5 và thứ 6 là Sevilla và Villarreal. Đụng độ đội đang xếp thứ 4 là Real Madrid, họ có thể không làm nên cú sốc song sẽ rời sân trong thế ngẩng cao đầu.

Đội hình dự kiến:
Eibar (4-4-2):
25.Dmitrovic - 11.Pena, 4.Ramis, 18.Arbilla, 15.Angel - 21.Leon, 3.Diop, 14.D.Garcia, 8.Inui - 17.Kike, 19.Charles.
Real Madrid (4-4-2): 1.Navas - 2.Carvajal, 6.Nacho, 4.Ramos, 12.Marcelo - 11.Bale, 14.Casemiro, 8.Kroos, 22.Isco - 9.Benzema, 7.Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-1

Eibar vs Real Madrid (19h ngay 103) Vi bong da khong co tinh bac cau hinh anh 5
Đội hình dự kiến Eibar vs Real Madrid

Xem thêm một số thống kê trước trận Eibar vs Real Madrid:

Eibar vs Real Madrid

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X