Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eibar vs Barcelona (22h, 6/3): Không MSN, không vấn đề

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique sẽ không có được sự phục vụ đầy đủ của tam tấu MSN trong trận Eibar vs Barcelona vào tối nay song đây không phải là vấn đề quá lớn.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Trận đại thắng 5-1 trước Vallecano hồi giữa tuần đã giúp Barca thiết lập nên chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, một kỳ tích mà chưa đội bóng nào trong lịch sử ở La Liga làm được. Nhưng điều quan trọng hơn, 3 điểm giành được trước đại diện thành Madrid đã giúp cho thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục duy trì cách biệt về mặt điểm số rất an toàn với hai đội bóng bám đuổi phía sau là Atletico (8 điểm), Real Madrid (9 điểm, Barca thi đấu ít hơn 1 trận). Rõ ràng với màn trình diễn và phong độ hiện tại, không khó để Blaugrana có thể hiện thực hóa được mục tiêu bảo vệ chức vô địch La Liga.

Eibar vs Barcelona (22h, 63) Khong MSN, khong van de hinh anh
Neymar không thể góp mặt vì án treo giò

Không chỉ tạo ra cách biệt an toàn, Barca còn gặp thuận lợi về lịch thi đấu từ nay cho tới cuối mùa. Những đối thủ mà gã khổng lồ xứ Catalonia phải gặp còn lại không quá đáng ngại và cụ thể vào tối nay họ sẽ chỉ phải làm khách trên sân của Eibar. Trước trận Eibar vs Barcelona diễn ra, HLV Luis Enrique sẽ không có được sự phục vụ đầy đủ của tam tấu MSN do Neymar dính án phạt treo giò (tích lũy đủ 5 thẻ vàng). Tuy nhiên, sự vắng mặt của Neymar cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới mục tiêu giành chiến thắng của Barca khi mà họ vẫn còn trong đội hình rất nhiều cầu thủ đẳng cấp.

Rất có thể, HLV Luis Enrique sẽ sử dụng tân binh Arda Turan đá tiền đạo thay Neymar Jr. Việc Neymar dính án treo giò sẽ là cơ hội tuyệt vời để cầu thủ người Brazil có dịp để nghỉ ngơi sau quãng thời gian cày ải liên tục. Điều quan trọng hơn, hàng công với những Messi, Suarez, Turan cũng là quá đủ để Barca tìm kiếm một trận thắng dễ dàng trước Eibar. Tất nhiên nếu so sánh về mặt đẳng cấp và bề dày lịch sử Eibar giống như một gã tí hon đứng trước một người khổng lồ mang tên Barcelona và rất khó cho đại diện xứ Basque có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đụng độ vào tối nay.

Xem dàn sao Barca nói Tôi yêu Việt Nam
Không lâu sau khi thông tin ngân hàng SHB của ông bầu nổi tiếng làng bóng đá Đỗ Quang Hiển (hiện làm chủ CLB Hà Nội T&T và tài trợ chính cho CLB SHB.Đà Nẵng)...

Eibar giờ đây đã không còn là Eibar của phiên bản hồi đầu mùa. Trước đó, thầy trò HLV Luis Mendilibar được xem là hiện tượng của La Liga 2015-2016 song họ đã lập tức hiện nguyên hình của một đội bóng tí hon khi không thể duy trì được phong độ ổn định. Trước khi tiếp Barca, Eibar đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp nếm mùi thất bại và kết quả này đã ảnh hưởng không nhỏ tới vị trí của họ trên bảng xếp hạng (xếp thứ 8). Còn tính từ đầu mùa tới giờ, đội chủ sân Ipurua mới chỉ giành được 10 trận thắng, 6 trận hòa và để thua tới 11.

Ngoài ra, Eibar chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Barca. Kể từ khi được lên hạng chơi ở La Liga mùa giải 2014-2015 (lần đầu tiên), Eibar đã gặp Barca 3 lần nhưng họ đều phải chịu chung một kết quả là đón nhận thất bại. Chẳng cần phải nói đâu xa trong cuộc đụng độ ở lượt đi, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trong một trận cầu thi đấu thiếu người. Đó là trận đấu mà Mascherano bị truất quyền thi đấu song với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Barca vẫn vượt qua được đối thủ bằng thắng lợi nhẹ nhàng.

Eibar vs Barcelona (22h, 63) Khong MSN, khong van de hinh anh 2
Nhưng Barca sẽ không khó để giành trọn 3 điểm trước Eibar

Barca hiện đang được xem là một đội bóng bất khả chiến bại không chỉ ở La Liga và cả châu Âu. Vì lẽ đó, một Eibar nhỏ bé và đang sa sút phong độ thật khó có thể ngăn cản được bước tiến của nhà đương kim vô địch. Thêm một trận thắng trước Eibar sẽ giúp Barca tiến gần hơn tới ngôi vô địch và ngoài ra họ cũng sẽ tiếp tục thiết lập nên những kỷ lục mới siêu khủng về mạch trận bất bại. Rõ ràng, mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Eibar của Barca là hoàn toàn khả thi, thậm chí người hâm mộ có thể hy vọng vào một bữa tiệc bàn thắng dành cho đội khách.

Thống kê đáng chú ý:

- Liên tiếp 5 chuyến làm khách gần đây nhất tại La Liga, Barca đều giành thắng lợi.
- 7/10 trận thắng của Eibar ở mùa giải năm nay là ở trên sân nhà
- Messi đã ghi được 9 bàn trong 6 trận gần nhất cho Barca
- Barcelona đã bất bại 35 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (thành tích chưa một đội bóng nào ở La Liga làm được trong quá khứ).
- Barcelona đang sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng trước Eibar trên mọi đấu trường.

Thông tin lực lượng

Eibar: Jaime, Borja Ekiza và Jota chấn thương. Lillo Castellano treo giò. Kike không được đăng ký thi đấu. Khả năng ra sân của Keko và Antonio Luna còn bỏ ngỏ.

Barcelona: Rafinha chấn thương. Neymar treo giò.

Đội hình dự kiến

Eibar: Riesgo - Junca, Pantic, Ramis, Capa - Inui, Escalante, Garcia, Adrian - Baston, Enrich.

Barcelona: Bravo - Alves, Mascherano, Pique, Alba -  Rakitic, Busquets, Sergi Roberto - Messi, Suarez, Turan.

Dự đoán tỉ số: Eibar 1-4 Barcelona

Xem thêm video Barcelona 3-1 Eibar (Vòng 9 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X