Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard ra mắt Real Madrid: Tạm biệt “người đặc biệt” của Premier League!

Thứ Hai 24/06/2019 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia tay Chelsea sau bảy năm gắn bó, ngôi sao người Bỉ đến với bến mơ Real Madrid với giá chuyển nhượng 100 triệu Euro trong mùa hè này, khoác lên mình màu áo trắng lạ lẫm ở một sân vận động hoành tráng, bề thế hơn Stamford Bridge.

Tỏa sáng rực rỡ lần cuối hẳn trong một trận chung kết Cúp Châu Âu, chức vô địch Europa League 2018/19 chính là lời chia tay hoàn hảo của một cầu thủ đơn giản không thể ngăn cản, cho Chelsea và cho cả Premier League.

Chẳng ai biết trước pha solo tuyệt vời giữa vòng vây West Ham hồi đầu tháng Tư chính là bàn thắng Premier League cuối cùng của Eden Hazard ghi cho Chelsea, nhưng ai cũng sẵn biết đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của anh.

Sau trận đấu ngày hôm đó, khi Hazard xuất sắc nhất với cú đúp mang về thắng lợi 2-0, anh mỉm cười khẳng định mình đã mở tỷ số một cách thực sự đặc biệt. Đúng vậy, đó là sự tự tin và kiêu hãnh xứng đáng được công nhận, thậm chí nói chung luôn cho cả bảy năm khoác áo Chelsea và chinh chiến Premier League của ngôi sao người Bỉ.

Eden Hazard ra mắt Real Madrid Tạm biệt người đặc biệt Chelsea hình ảnh
Eden Hazard ra mắt Real Madrid: Tạm biệt “người đặc biệt” của Premier League!

Đúng vậy, không chỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Chelsea, Hazard có thể được coi như một “người đặc biệt” của Premier League, với phong cách chơi bóng, rê dắt kỹ thuật và tốc độ điện xẹt cực kỳ hiếm thấy trong nền bóng đá hiện đại, tất cả đã thắp sáng cả giải đấu số một nước Anh.

Đó là cội nguồn cho hầu hết những bàn thắng đẹp nhất và những khoảnh khắc rực rỡ nhất của Hazard, đơn cử như thêm một pha solo kinh điển hồi mùa giải 2016-17, lần này thậm chí từ giữa sân và khiến hai hậu vệ đối phương ngã sõng soài ra sân trong trận derby London hủy diệt Arsenal đến 6-0.

Bảy năm qua, duy nhất Lionel Messi có thể sánh ngang Hazard về khoản rê dắt trên bình diện Châu Âu. Bắt đầu từ thời điểm này, cuộc so tài thậm chí còn được thu gọn hơn trong lãnh thổ Tây Ban Nha, với những trận siêu kinh điển El Clasico đối đầu trực tiếp giữa siêu sao huyền thoại của Barcelona và tân binh bom tấn của Real Madrid.

Eden Hazard ra mắt Real Madrid Tạm biệt người đặc biệt của Premier League! hình ảnh 2
Eden Hazard ra mắt Real Madrid: Tạm biệt “người đặc biệt” của Premier League!

Bảy năm gắn bó với Chelsea, Hazard thi đấu dưới trướng của sáu HLV, với ít nhất một nửa trong số họ đều thiên về chiến thuật thực dụng và đề cao tính kỷ luật trong phòng ngự hơn là tấn công một cách sáng tạo và phóng khoáng.

Ấy vậy mà Hazard vẫn chói sáng xuyên suốt mọi thời điểm, hầu hết là như vậy. Ngoại lệ duy nhất là với Guus Hiddink, nhưng đó là mùa giải 2015-16 tệ hại thảm họa nói chung của Chelsea và HLV người Hà Lan chỉ ngồi vào ghế nóng với danh nghĩa tạm quyền chữa cháy.

Quan trọng hơn thế, Hazard lập tức có sự trở lại mạnh mẽ ấn tượng ngay trong mùa giải tiếp theo, có lẽ cũng là đỉnh cao sự nghiệp khoác áo xanh của anh với chức vô địch Premier League thứ hai. Ngôi sao người Bỉ là trụ cột chủ chốt trong hai tập thể đăng quang nước Anh, và đó là điều không dễ tìm thấy xuyên suốt gần 30 năm kỷ nguyên ngoại hạng này.

Eden Hazard ra mắt Real Madrid:


Dường như chỉ có những Eric Cantona, Thierry Henry và Cristiano Ronaldo mới có thể tự tin vỗ ngực tuyên bố điều tương tự như vậy. Đó là còn chưa kể cả ba đều chơi cho những tập thể vô đối Premier League thời bấy giờ, qua đây càng tô điểm thêm tầm cỡ quan trọng và ảnh hưởng của Hazard.

Mọi thứ càng được thể hiện và nhấn mạnh hơn nữa ở mùa giải vừa rồi. Trong một tập thể Chelsea bình bình và đầy rẫy vấn đề từ lối chơi đến quan hệ với HLV, Hazard vẫn duy trì phong độ thăng hoa và bùng nổ, tỏa sáng rực rỡ, để rồi vẫn là nhân tố quan trọng nhất góp công vào vị trí thứ ba Premier League hay chức vô địch Europa League.

Hình ảnh Hazard hành hạ khổ sở, biến các hậu vệ thành trò hề và xé toang các hàng phòng ngự với những pha bứt tốc xuyên phá, đảo chân ngoặt bóng hay vặn sườn, cũng như đôi tất rách muôn thuở anh mang sau biết bao pha truy cản, tắc bóng trong tuyệt vọng của đối phương, tất cả sẽ mãi được ghi dấu ở một Premier League không Hazard bắt đầu từ mùa giải 2019-20 tới đây.

Eden Hazard tran Chelsea 4-1 Arsenal chung ket Europa League
Eden Hazard ra mắt Real Madrid: Tạm biệt “người đặc biệt” của Premier League!

Hazard đã gieo rắc kinh hoàng cho các hàng phòng ngự Anh Quốc, và giờ là những thử thách mới chuẩn bị được anh chinh phục ở Tây Ban Nha. Real Madrid là giấc mơ đã trở thành hiện thực, là nấc thang nâng bước sự nghiệp, là nơi chốn phù hợp với bản năng sáng tạo và có thể khai phá tối đa trọn vẹn tiềm lực tấn công của ngôi sao người Bỉ.

Đó là thứ Hazard chưa bao giờ thực sự có ở Chelsea, còn Premier League có lẽ sẽ không bao giờ có một cầu thủ như anh nữa – một người đặc biệt, thực sự đặc biệt.

Eden Hazard ra mắt Real Madrid - Buổi họp báo đầu tiên:


Tân binh 100 triệu Euro của Real Madrid: Eden làm quan, cả họ Hazard được nhờ
Với thương vụ bom tấn cập bến Bernabeu của ông anh cả, cậu em Thorgan đã được “hưởng sái” để cùng nhau vươn lên đứng đầu danh sách những cặp anh em đắt giá...
Hazard ra mắt Real: Bị Modric xử phũ, tự nhận chưa phải Galactico
Hazard cho biết anh đã hỏi xin áo số 10 của Modric nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu phũ phàng từ người đồng đội mới.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X