Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Villarreal 4-4 Barca: Trên bảo, dưới không nghe

Thứ Tư 03/04/2019 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu 8 bàn thắng được chia đều cho cả 2 đội, Gã khổng lồ xứ Catalonia đã thể hiện 2 bộ mặt trái ngược. Dưới đây là những dư âm Villarreal vs Barca, vòng 30 La Liga.

Messi và các cộng sự tiếp tục toả sáng

Có chuyến làm khách đến SVĐ De La Ceramica, có lẽ bản thân Ernesto Valverde cũng không ngờ đội bóng của mình lại gặp khó khăn đến vậy, trước đối thủ đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tự nuốt lời, dũng cảm để Leo Messi trên băng ghế dự bị, dù một mực khẳng định sẽ không để siêu sao này nghỉ ngơi.
Trong vòng ít phút, Barca đã sớm vượt lên với 2 bàn cách biệt. Đáng chú ý ở chỗ, những người toả sáng đều là những cái tên đang nhấp nhổm ra đi là Malcom và Coutinho. Đội chủ sân Camp Nou đang bắt đầu đàm phán về việc bán hay giữ cả 2, nhưng tất nhiên họ cần mọi quân bài luôn sẵn sàng trong giai đoạn quyết định của mùa giải.
Malcom sau thời gian dài ngồi dự bị, đã liên tục ghi dấu ấn trong 2 trận gần đây. Anh có pha kiến tạo không thể thuận lợi hơn để Coutinho lập công mở tỷ số, khi loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Tàu ngầm vàng. Trong tình huống đó, kể cả Coutinho có không đến kịp, Jordi Alba cũng sẵn sàng giơ chân ghi bàn. Sau đó chỉ ít phút, vẫn là Malcom với pha đánh đầu trong vòng cấm địa, giúp Barca dẫn 2-0.

Dư âm Villarreal vs Barca 4-4 Trên bảo, dưới không nghe hình ảnh

Bộ đôi người Brazil toả sáng trước Villarreal


Có thể nói, đó là những nét tích cực mà HLV Valverde vô cùng hài lòng ở thời điểm này. Có trong tay những ngôi sao đột biến trên băng ghế dự bị, luôn nỗ lực tập luyện, thể hiện thái độ chuyên nghiệp và sẵn sàng toả sáng khi được trao cơ hội.
Nhưng tất nhiên, sự lựa chọn đầu tiên của Barca vẫn luôn là Messi. Anh tiếp tục đóng vai Chúa cứu thế vào những phút cuối cùng, với cú sút phạt thành bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp. Có cảm tưởng vào thời điểm này, Messi có thể đánh bại bất cứ thủ môn nào ở chấm đá phạt trực tiếp. Không còn từ gì để diễn tả sự xuất sắc của El Pulga.
Cuối cùng là Luis Suarez, chân sút đang bị nghi ngờ về phong độ, đã lên tiếng đúng phút bù giờ cuối cùng để giật lại 1 điểm cho đội khách. Với những màn trình diễn như thế này, Barca chứng tỏ hàng công của họ có thể xuyên thủng bất kỳ đối thủ nào, ở mọi thời điểm.

Dư âm Villarreal 4-4 Barca Trên bảo, dưới không nghe hình ảnh 2

Barca phô diễn sức mạnh hàng tấn công


Nhưng hàng phòng ngự thì không

Với ý tưởng để Pique nghỉ ngơi, Barca đã sử dụng cặp đôi Lenglet và Umtiti đá chính. Tuy nhiên, sự phối hợp của 2 trung vệ này chỉ là thảm hoạ. Họ liên tục để Villarreal đối mặt với khung thành trong những pha phản công đơn giản, chỉ với tốc độ và những đường chọc khe.
Chứng kiến những bàn thua liên tiếp, người hâm mộ luôn thấy hình ảnh bất lực của Jordi Alba, khi quay về không kịp để cản phá. Đó là nhiệm vụ của cặp trung vệ, nhưng thực chất họ đã bị đối phương cho hít khỏi bởi sai lầm phòng ngự, cũng như khả năng phán đoán tồi tệ.
Bản thân thủ thành Stegen cũng không vô can trong 4 bàn thua phải nhận. Cụ thể ở bàn gỡ hoà 2-2, anh đã chủ động bước lên để chặn quả tạt của đối phương, nhưng không ngờ Ekambi sau một pha xuống cánh đã sút thẳng. Chủ động bắt bài nhưng lại… bắt nhầm, ngôi sao tuyển Đức trở thành trò hề trong khung gỗ.

Lenglet vs Villarreal

Dư âm Villarreal vs Barca: Những yếu điểm nơi hàng phòng ngự


Tiếp đến là hàng tiền vệ với sự xuất hiện bất ngờ của Arturo Vidal. Cầu thủ người Chile không giúp đội bóng của mình kiểm soát tuyến giữa, ngược lại thường xuyên để Santi Cazorla tung những đường chuyền xuyên tuyến phá tan hàng phòng ngự. Liên tiếp rơi vào những cuộc đua tốc với tiền đạo Villarreal, hàng thủ chẳng mấy xuất sắc của Barca đã hoàn toàn sụp đổ.
Rất may, họ còn những ngôi sao trên hàng công để ngăn cho thảm hoạ không xảy ra. Kết quả này dù không thực sự ấn tượng, nhưng dư âm Villarreal vs Barca cũng giúp Valverde nhận ra những điểm yếu của đội hình, từ đó cải thiện trước giai đoạn quyết định. Phía trước là Atletico và 2 trận với Man United ở cúp C1, Barca đều sẽ phải đối mặt với những ngôi sao tấn công rất tốc độ.
Kết quả Villarreal vs Barca: 4-4
Bàn thắng
Villarrreal: Chukwueze (23'); Ekambi (50'); Iborra (62'); Bacca (80')
Barca: Coutinho (12'); Malcom (16'); Messi (90'); Suárez (90'+3)

HLV Barca: Đúng vậy, không có Messi là không xong
Hết lời ca ngợi Messi giúp đội bóng trở về từ cõi chết, HLV Valverde chia sẻ sau trận hoà Villarreal với một sự hào hứng lớn.
Giải mã kỹ thuật đá phạt xứng tầm huyền thoại của Lionel Messi
Messi là cầu thủ toàn diện nhất thế giới hiện nay bởi khả năng dứt điểm, rê dắt, kiến tạo và giờ là sút phạt của anh đều đã đạt đến đẳng cấp cao nhất.
Trước đại chiến Barca, HLV Simeone hiệu triệu sự đồng lòng của Atletico
Diego Simeone phát biểu sau trận Atletico 2-0 Girona. HLV người Argentina kêu gọi sự đoàn kết nơi đội bóng thủ đô khi họ tìm cách thu hẹp khoảng cách với Barca...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X