Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Villarreal 2-2 Barcelona: Lỗi ở Luis Enrique

Thứ Hai 21/03/2016 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng Barcelona đã dễ dàng đè bẹp Villarreal thì sự chủ quan của các đồng đội cùng với quyết định thay đổi người khó hiểu của Luis Enrique sau đó đã khiến cho gã khổng lồ xứ Catalonia bị cầm hòa đầy tiếc nuối.

Nếu coi mỗi trận đấu bóng đá là bữa tiệc, bàn thắng là món ăn thì hẳn người hâm mộ đã được no nê khi theo dõi trận Villarreal 2-2 Barcelona tại vòng 30 La Liga 2015-2016. 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho cả hai đội là một kết quả đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Với một lực lượng vượt trội, gã khổng lồ xứ Catalonia đã dễ dàng ghi được 2 bàn thắng trong hiệp một nhà pha lập công của Rakitic và Neymar. Thế nhưng, Villarreal cũng không phải là tay mơ. Tàu ngầm vàng đã có một màn trình diễn chói sáng trong hiệp 2 và ghi liền hai bàn thắng để giữ lại 1 điểm ở sân El Madrigal.

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Barca dễ dàng dẫn trước tới 2-0

CĐV Barca nuối tiếc khi đội nhà không thể giành trọn 3 điểm dù đã dẫn trước tới 2 bàn. Cũng như những trận gặp Deportivo, Valencia, gã khổng lồ xứ Catalonia đã một lần nữa thể hiện sự chủ quan trước Villarreal. Nhưng nên nhớ, đội chủ nhà đã thể hiện một tinh thần thi đấu quyết tâm rất cao. Thay vì lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công như rất nhiều đội bóng ở Tây Ban Nha lúc này, Villarreal đã mạnh dạn chơi đôi công với Barca và điều này đã tạo ra khá nhiều bất ngờ cho đội khách. Những phút trên sân, các cầu thủ Villarreal luôn thực hiện một cự ly dãn cách hết sức hợp lý, luôn bắt chắt mọi vị trí của Barca.

Thay vì tập trung bắt chặt tam tấu MSN, Villarreal dàn rộng đội hình áp sát ngay cả những cầu thủ phòng ngự của Barca. Chính chiến thuật trên đã tạo nên sự khác biệt khi nó khiến cho tuyến dưới của đội khách gặp khó trong những tình huống phát động tấn công. Hàng tiền vệ của Barca liên tục bị khóa chặt, những Busquets, Roberto hay Rakitic luôn thiếu đi khoảng trống cần thiết để thực hiện tổ chức tấn công. Trong khi đó trên hàng công, tam tấu MSN luôn trong tình trạng đói bóng khi mà sợi dây liên kết giữa họ và tuyến tiền vệ bị đối phương bẻ gãy.

Villarreal 2-2 Barca (KT): Đội khách chật vật duy trì mạch bất bại
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Về lý thuyết thì là vậy, song nếu không có quyết định thay đổi người mang tính bước ngoặt của Luis Enrique thì Villarreal khó lòng có thể giữ lại được 1 điểm ở sân El Madrigal. Theo đó, khi mà Barca đang dẫn trước đối thủ 2-0, nhà cầm quân người TBN đã tự tin tới mức rút trung vệ Gerard Pique để thay vào sân Jeremy Mathieu. Kể từ khi vào sân, cầu thủ người Pháp đã gây thất vọng rất lớn khi liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn và tạo điều kiện thuận lợi để các chân sút của Villarreal đối mặt với thủ môn Claudio Bravo.

Thậm chí, Mathieu còn là người trực tiếp khiến Barca phải đón nhận bàn thua thứ 2. Đó là một tình huống đá phạt góc của Villarreal, thay vì tham gia kèm đối thủ, Mathieu đứng một mình khá vô duyên trước khung thành của Bravo và vô tình để bóng chạm tay và bật vào lưới. Ngoài ra đã nhiều lần trong trận đấu, Mathieu gây hú hồn cho các cule với những pha xử lý lóng ngóng và vô cùng khó hiểu. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, Mathieu đã và đang gây thất vọng rất lớn bởi phong độ sa sút và thậm chí đã có tin đồn rằng cầu thủ người Pháp sẽ bị gã khổng lồ xứ Catalonia tống cổ khỏi sân Nou Camp vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Du am Villarreal 2-2 Barcelona Loi o Luis Enrique hinh anh 2
Nhưng sự thay đổi người khó hiểu của Enrique đã khiến Barca trả giá đắt

Ai cũng biết rằng, màn trình diễn kém cỏi của Mathieu là nguyên nhân trực tiếp khiến Barca phải đón nhận liền 2 bàn thua và bị gỡ hòa đầy đáng tiếc. Thế nhưng, lỗi lớn nhất lại đến từ HLV Luis Enrique, người có vẻ đã quá tự tin vào Barca. Thay vì tiếp tục để Pique thi đấu, Lucho đã tin dùng vào Mathieu. Ai cũng biết được rằng, nhà cầm quân người TBN muốn giữ chân cho Pique để giúp cầu thủ này có mặt trong trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào vòng đấu tiếp theo. Trước đó, Pique đã phải đón nhận một tấm thẻ vàng và dường như Luis Enrique đã lo lắng quá xa, ông sợ rằng chẳng may cựu cầu thủ M.U tiếp tục đón nhận thêm một án phạt nữa.

Kể từ khi lên dẫn dắt Barca, Luis Enrique luôn nổi tiếng với khả năng sử dụng cầu thủ rất hợp lý. Nhưng, trận Villarreal 2-2 Barcelona là lần hiếm hoi mà người hâm mộ chứng kiến nhà cầm quân người TBN lại ngu muội tới vậy khi rút Pique ra sân trong bối cảnh đội nhà đang bị Villarreal gia tăng sức ép. Rời El Madrigal với chỉ 1 điểm, Barca chưa thể hoàn thành được mục tiêu đánh nhanh thắng nhanh của mình tại La Liga, thậm chí họ còn  thắp lên cơ hội bám đuổi dành cho hai đối thủ Atletico và Real. Khi mùa giải còn tới 8 vòng đấu nữa mới kết thúc, mọi sự bất ngờ đều có thể xảy ra.

Villarreal vs Barcelona hinh anh goc
Thông tin sau trận Villarreal 2-2 Barcelona

Xem thêm video Villarreal 2-2 Barcelona (Vòng 30 La Liga 2015-2016):

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X