Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tầu ngầm vàng" tiêu diệt gọn bầy "Kền kền trắng"

Thứ Hai 14/12/2015 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng như với đội hình gần như mạnh nhất và phong độ rất cao, Real Madrid sẽ có một kết quả tốt trong chuyến hành quân tới sân El Madrigal của Villarreal song rốt cục thầy trò Benitez đã phải hứng chịu thất bại 0-1. Điểm đáng nói, cầu thủ ra đòn hạ sát Los Blancos là Roberto Soldado, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real.

 

Kể từ sau thất bại 0-4 trên sân nhà trước đại kình địch Barca ở trận El Clasico, Real Madrid đang hồi sinh mạnh mẽ. Bỏ qua trận thắng 3-1 trước Cadiz ở lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua đã bị hủy và kết cục Real bị loại khỏi giải đấu vì sử dụng cầu thủ trái phép, đội bóng của HLV Rafa Benitez đang toàn thắng 4 trận. Đáng chú ý, trong cả 4 trận thắng ấy, Real đều ghi được ít nhất 3 bàn. Có vẻ như Real đang tìm lại được sức mạnh tấn công đáng sợ cùng với sự hồi sinh của bộ ba tấn công B-B-C. Ronaldo đã liên tiếp ghi bàn trong 4 trận thắng nói trên, với 8 lần sút tung lưới đối phương. Benzema cũng đang đều đặn “nhả đạn”. Trong khi đó, Bale lại xuất sắc trong vai trò hút hậu vệ đối phương và kiến tạo.

Điều đáng mừng với Real không chỉ là sự hồi sinh mạnh mẽ của hàng công, gắn liền với sự hội tụ đầy đủ và xuất sắc trở lại của bộ ba tấn công B-B-C, mà còn ở sự tái xuất của một loạt trụ cột. Cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ của đội bóng Hoàng gia đã chính thức chấm dứt khi cả hậu vệ trái Marcelo lẫn trung vệ Sergio Ramos đều đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó, Villarreal không hề kém cỏi khi đang xếp thứ 5 ở La Liga. Họ chơi khá tốt trên sân nhà mùa này, khi mới chỉ để thua 1 trận tại El Madrigal, còn lại thắng 5 và hòa 1. Vấn đề là gần đây Tàu ngầm vàng không còn giữ được phong độ ổn định. Đội bóng của HLV Marcelino chỉ giành được 7 trong tổng cộng 15 điểm tối đa ở 5 trận mới nhất.

Tau ngam vang tieu diet gon bay Ken ken trang hinh anh
Tại sào huyệt, Villarreal đã buộc ông lớn Real Madri phải gục ngã

Không những vậy, trước đó, Villarreal đã trải qua 10 lần chạm trán Real mà không thể giành nổi một chiến thắng (hòa 3, thua 7) và lại còn bước vào trận đấu thuộc vòng 15 La Liga này với tình trạng đội hình thiếu vắng vài gương mặt quan trọng do chấn thương. Dẫu vậy, trong bối cảnh đại kình địch Barca mới bị Deportivo cầm hòa 2-2 vào ngày hôm qua, Los Blancos hiểu rằng họ không được phép sảy chân ở El Madrigal để còn thu hẹp khoảng cách với Blaugrana trên BXH La Liga.

Do vậy, HLV Benitez bắt buộc phải tung ra sân những quân bài tốt nhất đội. bao gồm đầy đủ các "bệnh binh" mới hồi phục liệt kê phía trên. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là việc Toni Kroos phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhìn Casemiro thi đấu ở tuyến giữa trong vai trò quen thuộc của mình (chơi cặp với Luka Modric). Xét toàn diện, Casemiro đương nhiên làm sao sánh nổi nhà ĐKVĐ thế giới nhưng cầu thủ người Brazil có kỹ năng phòng ngự trội hơn nên quá phù hợp với triết lý vốn thiên nhiều về thực dụng của Benitez và từ đầu mùa, tiền vệ sinh năm 1992 này đã thi đấu không tệ mỗi khi được sử dụng.

Tuy nhiên, rốt cục, Real đã phải ra về tay trắng. Với những người yêu thích con số, trận đấu có thể đem lại sự tương phản gây ngạc nhiên. Real tung được tới 20 cú sút trong hơn 90 phút nhưng chỉ có một hướng vào khung thành. Trái lại, Villarreal có bảy cú sút mà ba trong đó hướng vào khung thành và đem lại một bàn thắng. Đội chủ nhà cũng tỏ ra yếu thế hơn khi chỉ có 35% thời gian kiểm soát bóng so với đối thủ. Song mấu chốt trong thất bại của Los Blancos nằm ở tam tấu B-B-C trên hàng công. Đêm qua, chỉ một trong số họ chơi đúng sức.

Tau ngam vang tieu diet gon bay Ken ken trang hinh anh 2
Nếu Ronaldo và đặc biệt Benzema biết chắt chiu cơ hội hơn thì có lẽ mọi chuyện đã khác


Mặc cho Bale liên tục kiến tạo nên những cơ hội ngon ăn, hai ngôi sao còn lại liên tục bỏ lỡ. Benzema thậm chí trở thành một cầu thủ hạng xoàng khi liên tục dứt điểm vọt xà và chệch khung thành. So với Benzema, Ronaldo cũng không hơn gì khi thực hiện cú vô lê đưa bóng lên khán đài giữa hiệp hai. Thực ra ở trận này CR7 không có nhiều cơ hội, trong khi sự kết nối với Bale tỏ ra thiếu hiệu quả. Mọi chuyện có thể đã khác nếu Bale chịu chuyền bóng trong tình huống tấn công ở phút 73 thay vì tự dứt điểm, hoặc số cơ hội mà Benzema bỏ lỡ được san sẻ một nửa cho Ronaldo.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng lợi thế sân nhà là thừa đủ để Villarreal nhập cuộc hết sức tự tin và có phần trội hon các vị khách từ thành Madrid. Ngay phút thứ 4, Jonathan Dos Santos - một sản phẩm của lò đào tạo ... Barcelona - đã co chân sút trái phá từ ngoài vòng cấm, đưa bóng dội trúng cột dọc.

Cũng chỉ đến phút thứ 10, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Bruno cướp bóng trong chân Luka Modric ngay trước khu vực 16m50 của Real và bóng mau chóng được đưa lên cho Bakambu. Chân sút người Congo này tỉnh táo, nhanh nhẹn khi đẩy vào trong đúng hướng di chuyển của Soldado và tay săn bàn từng thất bại thê thảm trong chuyến phiêu lưu tới nước Anh (khoác áo Tottenham) đã lạnh lùng hạ gục Keylor Navas. Có bàn thắng làm vốn, Villarreal chơi càng hay và gần như vô hiệu hóa thành công sức mạnh công phá của đối thủ. Bởi thế, họa hoằn lắm, Real mới có nổi một pha uy hiếp thực sự trong khi liên tục phải đối mặt với nguy cơ bị tập kích bất ngờ.

Tau ngam vang tieu diet gon bay Ken ken trang hinh anh 3
Soldado: Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu do chính Real đào tạo ra và từng có quãng thời gian đáng quên ở Premier League trong màu áo Tottenham

Phút 24, Bale dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Benzema bắt volley vọt xà. Đội chủ nhà lập tức trả lời bằng tình huống Bakumbu phá bẫy việt vị, dùng tốc độ và sức mạnh vượt qua Pepe song ở thế "1 đối 1" với Keylor Navas, cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại đi không trúng muc tiêu. Phút 35, cũng từ một đợt phản công nhanh khá sắc sảo, bóng lại tìm đến vị trí của Bakambu trong vòng cấm địa và lần này thì tiền đạo 24 tuổi tiếp tục xoay người dứt điểm thiếu chính xác Chẳng rõ có phải do nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của người thầy mà đội bóng Hoàng gia TBN chỉ thật sự khởi sắc sau giờ nghỉ giải lao. Phút 47, Bale vung cái chân trái ma thuật của mình thực hiện đường chuyền đẹp miễn chê cho Benzema thoát xuống hãm bóng bằng ngực rồi dứt điểm chéo góc chệch đích không bao xa.

Không lâu sau đó, vẫn là Benzema chứ không phải ai khác băng vào kết thúc lên trời ở cự ly gần, uổng phí quả căng ngang như đặt của Bale. Giống như hiệp 1, do quá mải mê tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, Real không tránh khỏi dính đòn hồi mã thương đồng nghĩa buộc các cầu thủ ở hậu phương không được phép mắc bất cứ sai lầm nào dù nhỏ nhất. Phút 51, Keylos Navas mà chỉ một thoáng lơ la thì tin chắc không thể kịp phản xạ từ chối cú đá từ xa của Soldado. Phút 55, Bale bứt tốc chếch bên cánh phải, cho Victor Ruiz ngửi khói rồi dứt điểm chéo góc song Areola đã xuất sắc từ chối bàn gỡ hòa mười mươi của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Tau ngam vang tieu diet gon bay Ken ken trang hinh anh 4
HLV Benitez chưa thể tìm được sự ổn định cho Real

Tuy nhiên, phong độ và hình ảnh khởi sắc không được duy trì quá lâu. Sau khoảng nửa hiệp 2, Real lại bắt đầu lâm vào bế tắc tột độ và những cơ hội nguy hiểm dần trở nên hiếm như lá mùa thu. Thi thoảng, các CĐV đội bóng áo trắng mới được ồ lên tiếc nuối một tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ như cú đánh đầu gần trúng đích của Benzema trong tư thế thoải mái sau quả tạt bên cánh phải của Ronaldo. Ấy thế mà, trong tình cảnh đó, phải đến tận phút 78, HLV Benitez mới điều chỉnh hàng công bằng việc đưa Kovacic và Isco vào thay Casemiro cùng Modric.

Phút 81, James Rodriguez có một loạt pha xử lý kỹ thuật ở khu vực trước vòng cấm địa đối phương rồi tung ra cú đá hiểm nhằm về góc lưới mà nếu chuẩn hơn vài chục cm thì nhiều khả năng mành lưới Villarreal sẽ phải rung lên. Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng mà Real tạo ra được trong trận đấu này. Những phút cuối chứng kiến bộ mặt và hình ảnh khổ sở đến tội nghiệp của dàn Galacticos mà tiêu biểu là tam tấu B-B-C khi không làm cách nào tiếp cận nổi khu vực cầu môn nói gì đến phá tung mành lưới.

Vậy là, với thất bại ngoài dự kiến này, Real dậm chân ở vị trí thứ 3, kém hai đối thủ dẫn đầu Barca và Atletico Madrid 5 điểm (cùng 35 điểm). Quan trọng hơn, nó chỉ ra rằng sự ổn định xem ra vẫn còn là thứ xa xỉ dưới triều đại Rafa Benitez bởi Real đã thua trận thứ 3 tại La Liga 2015/2016 sau các thất bai trước Sevilla và Barca.  Còn với Villarreal, chiến thắng thứ tám từ đầu mùa giúp họ leo lên vị trí thứ năm với 27 điểm, chỉ kém ba điểm so với Real. Đây là khoảng cách lý tưởng để thầy trò HLV Marcelino có thể nghĩ đến một suất dự Champions League mùa sau.

Tau ngam vang tieu diet gon bay Ken ken trang hinh anh 5
Thông số trận đấu Villarreal 1-0 Real Madrid

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Villarreal (4-4-2):
Areola; Bailly (Rukavina 84'), Ruiz, Musacchio, Costa; Dos Santos, Trigueros, Bruno, Suarez; Bakambu, Soldado (Nahuel 83')
Real Madrid (4-3-3): Navas; Danilo, Ramos, Pepe, Marcelo (Jese Rodriguez 89'); Casemiro (Kovacic 79'), Modric (Isco 78'), James Rodriguez; Bale, Ronaldo, Benzema

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X