Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Vallecano 2-3 Real: Sự xấu xí cần thiết

Chủ Nhật 24/04/2016 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby “mini” thành Madrid giữa Vallecano 2-3 Real đã diễn ra theo cách ít người ngờ tới. Dù Los Blancos đã thắng nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Zidane lại xấu xí hơn thường lệ rất nhiều.

Báo bóng đá 24h tổng hợp tin tức chuyển nhượng, nhận định bóng đá các trận đấu bóng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Trước đối thủ yếu bóng vía cùng thành phố, tưởng như Kền kền trắng sẽ chẳng mấy khó khăn để giành 3 điểm trong trận Vallecano 2-3 Real. Bởi thầy trò HLV Paco Jemez chính là “con mồi” ưa thích nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mà toàn bộ 15 chiến thắng trước đó là minh chứng. Thậm chí ở trận lượt đi, dù khủng hoảng nhưng Ronaldo và các đồng đội cũng nghiền nát người hàng xóm tới 10-2. Thế nhưng trong thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, Zidane không thể chiều lòng NHM bằng màn trình diễn mãn nhãn như thường lệ. Thay vào đó là một hình ảnh hoàn toàn khác, thiếu sinh khí hơn rất nhiều. Và sự xấu xí cần có đã giúp Real giành lại 3 điểm dù bị dẫn tới 2 bàn từ sớm.

Vallecano 2-3 Real Madrid (KT): Bale giúp Los Blancos ngược dòng nghẹt thở
(Bongda24h.vn) - Vallecano đã gây bất ngờ khi dẫn trước Real Madrid 2-0 trong 15 phút đầu, tuy nhiên rút cục họ lại để cho đội bóng của HLV Zidane thắng ngược...

Nguyên nhân hàng đầu của việc Real đá dưới sức hôm nay là vì thứ 3 tới sẽ là trận bán kết lượt đi với Man City. Trước một trong những trận quan trọng nhất mùa giải thì Zidane phải giữ sức cho các trụ cột. 5 cái tên trong đội hình chính được ngồi ngoài. Kể cả những người tham gia trận đấu này cũng không bung hết tất cả những gì mình có. Minh chứng là việc họ cầm bóng và chuyền bóng ít hơn Vallecano trong 15 phút đầu. Hệ quả là họ bị đội chủ nhà đánh phủ đầu bằng 2 lần chọc thủng lưới Navas. Tất nhiên sai lầm thuộc về Zizou và ông thừa biết điều đó. Tuy nhiên nếu để đánh đổi thì rõ ràng La Liga có ít cơ hội vô địch hơn Champions League rất nhiều, và chiến lược gia người Pháp đã chọn vế thứ 2.

Du am Vallecano 2-3 Real Su xau xi can thiet hinh anh
Real đã thi đấu rất thực dụng trước Vallecano

Khi bị dẫn 2 bàn, Zidane không hề vội vàng tung những trụ cột như Modric, Ramos, Carvajal, Casemiro hay James vào sân. Kền kền trắng không tấn công ào ạt như mọi khi mà lại tìm kiếm bàn thắng từ những tính huống lên bóng với tốc độ vừa phải, tất nhiên sự hiệu quả là không cao. Tuy nhiên với cách chơi như vậy thì Real lại rất nguy hiểm trong các pha cố định, không chiến. Ở cuối hiệp 1 thì bàn gỡ của Bale đến theo cách như thế. Từ quả phạt góc của Kroos, tuyển thủ xứ Wales lạnh lùng đánh đầu tung lưới Vallecano. Chỉ cần 6 phút ở đầu hiệp 2, điều tương tự xuất hiện trở lại. Lần này tiếp tục là một pha tạt cánh đánh đầu, người dứt điểm là cầu thủ trẻ Vazquez.

Sergio Ramos lên tiếng trách móc NHM Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, trung vệ Sergio Ramos đã lên tiếng trách NHM Real Madrid khi thường xuyên la ó những ngôi sao của đội bóng.

Đến khi gỡ hòa 2-2 và Modric vào sân, Real cũng không tấn công tổng lực như bản sắc của họ. Kền kền trắng vẫn chơi thiên về rình rập để chờ cơ hội kết liễu đối thủ. Bởi nên nhớ Vallecano mới là đội đang khát điểm trong cuộc đua trụ hạng trong ít vòng đấu còn lại. Bàn thắng quyết định của Gareth Bale đến theo một cách mà tất cả đều không thể nghĩ tới. Cựu cầu thủ Tottenham rình rập đường chuyền về của hậu vệ Vallecano để bắt bài. Và chỉ trong tích tắc thì cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã thể hiện pha băng tốc sở trường để sút tung lưới Juan Carlos. Một bàn thắng đề cao sự mưu mẹo, chứ không phải cái đẹp như truyền thống của Los Blancos.

Du am Vallecano 2-3 Real Su xau xi can thiet hinh anh 2
Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Real vẫn là đội có được niềm vui sau cùng

Một nguyên nhân khác khiến Real thi đấu không bùng nổ như thường lệ là vì thiếu cây làm bàn chủ lực Ronaldo do chấn thương. Ngoài ra, Benzema cũng rời sân sớm vì một vết đau hay Bale cũng vừa mới trở lại từ giường bệnh. Nói cách khác, Zidane không muốn đội nhà bung sức trong trận này rồi lại hụt hơi trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Mà sau đây 3 ngày nữa sẽ là trận bán kết lượt đi với Man City tại Champions League. Nếu Zizou chỉ đạo Real đá tấn công dồn dập như thường lệ chẳng khác gì chơi dao. Một chấn thương hoặc đơn giản là xuống sức là khiến Kền kền trắng tự làm yếu mình.

HLV Pellegrini khiến “cố nhân” Real Madrid mừng thầm
HLV Manuel Pellegrini cho biết đội bóng của ông sẽ nghĩ tới việc đánh bại Stoke City trước khi tập trung vào cuộc đấu với Real Madrid.

Không chỉ trận Vallecano 2-3 Real mà trước đó ở cuộc chạm trán với Villarreal, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chơi thứ bóng đá rất thực dụng. Và đây chính là cái gọi là phong cách Mourinho đã ảnh hưởng tới Zidane bên cạnh Ancelotti và Guardiola. Một tố chất cần có của kẻ chinh phục để chiến thắng trong đại cục. Đôi khi cần phải chấp nhận sự xấu xí để đạt được mục đích của mình. Và với Zizou thì đội bóng áo trắng đang đi đúng hướng dù chiến lược gia người Pháp mới chỉ có hơn 100 ngày lên nắm quyền.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X