Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Vallecano 1-5 Barca: Chú Doraemon thiên biến

Thứ Sáu 04/03/2016 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi trả lời phỏng vấn trước báo chí mới nhất, Chủ tịch Barca-Maria Bartomeu đã ví Messi là chú Doraemon có khả năng thiên biến vạn hóa trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản. Và mới đây trong trận gặp Vallecano, chú Doraemon này lại một lần nữa tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng cũng như thiết lập nên một kỷ lục khó tin cho gã khổng lồ xứ Catalonia.

Bất chấp việc chỉ phải gặp ở một Vallecano ngây thơ, trong sáng, HLV Luis Enrique vẫn tung ra một đội hình mạnh nhất với đầy đủ ngôi sao đẳng cấp, đặc biệt là tam tấu MSN. Vì lẽ đó, gã khổng lồ xứ Catalonia đã không khó trong việc tạo ra một thế trận tấn công áp đảo vượt trội so với đủ kể từ sau tiếng còi khai cuộc. Và cũng giống như kịch bản trận lượt đi, Blaugrana đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số đậm đà 5-1 (trận lượt đi Barca thắng 5-2 trên sân Nou Camp) bằng một cú hat-trick của thiên tài Lionel Messi và hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Rakitic, Turan.

Du am Vallecano 1-5 Barca  Chu Doraemon thien bien hinh anh
Barca dễ dàng đè bẹp Vallecano

Việc Barca dễ dàng hạ nhục Vallecano là một điều đã nằm trong dự đoán của nhiều người. Tại La Liga, Los Franjirrojos được xem là đội bóng có lối chơi ngây thơ, non nớt, họ không hề có ý thức phòng ngự mà chỉ ào ào dâng cao tấn công. Tính cho tới thời điểm hiện tại, Vallecano là đội bóng phải đón nhận nhiều bàn thua nhất tại La Liga 2015-2016 với 58 bàn, nhiều hơn so với ngay cả các đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như: Levante (thủng lưới 51 bàn), Gijon (48 bàn), Getafe (44 bàn). Tất nhiên trước một đội bóng hùng mạnh như Barca thì việc đại diện thành Madrid chơi đôi công chẳng khác nào tự sát.

Trong màn trình diễn ấn tượng của đội nhà ở trận Vallecano 1-5 Barca, siêu sao Lionel Messi một lần nữa hiện lên một cách trang hoàng, lộng lẫy nhất. Ở trận đấu này, Leo đã có cho mình một cú hat-trick, thậm chí là Poker nếu như anh không nhường một quả penalty cho đồng đội Suarez (ngay sau đó Suarez đã không thể đánh bại được thủ môn Carlos). Không chỉ ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Vallecano, chủ nhân của 5 danh hiệu QBV FIFA đã góp phần giúp Barca thiết lập nên một siêu kỷ lục khi cán mốc chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Luis Suarez công khai bức xúc với Neymar ở trận đấu Rayo 1-5 Barca
Tiền đạo mang áo số 9 của Barca đã không ngần ngại giơ tay tỏ vẻ không hài lòng khi không được Neymar chuyền bóng ghi bàn ở chiến thắng đậm đà của Barca trên...

Việc Messi luôn tỏa sáng trong những thời khắc quan trọng, những cột mốc lịch sử của Barca càng nói lên giá trị to lớn của anh. Không chỉ ghi bàn đều đặn, tiền đạo người Argentina còn rất biết cách ghi bàn trong thời điểm Barca gặp khó. Có một thống kê không biết nói dối rằng 60% tổng số bàn thắng của Messi ghi trong mùa giải năm nay đều đến ở thời điểm Barca đang hòa hoặc bị đối thủ dẫn trước. Giá trị to lớn của Messi là không thể phủ nhận. Hay nói theo cách của Chủ tịch Maria Bartomeu, Messi là chú Doraemon thiên biến vạn hóa trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản.

Bartomeu tự nhận mình là chú Nobita luôn biết nhờ vả Doraemon Messi trong những lúc Barca gặp khó khăn. Đây chắc chắn là một lời nịnh nọt không hơn không kém của ngài Chủ tịch, nhưng những lời nhận xét của ông không hề sai. Dù ở mùa giải năm nay, Messi gặp rất nhiều biến cố như sa sút phong độ hồi đầu mùa, chấn thương kinh hoàng phải nghỉ nhiều ngày song khi trở lại anh vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm cao nhất. Thời gian gần đây, việc Messi luôn tỏa sáng trong những chiến thắng của Barca đã trở thành thông lệ, như một thước phim hay được chiếu đi, chiếu lại nhiều lần vậy.

Du am Vallecano 1-5 Barca  Chu Doraemon thien bien hinh anh 2
Messi đang là chú Doraemon thiên biến, vạn hóa

Trong năm 2016, tiền đạo Lionel Messi đang là phiên bản hoàn hảo nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, anh ghi tới 20 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn (16 trận). Nên nhớ, cả đội hình Arsenal trong năm 2016 mới chỉ ghi được 16 bàn, thua kém rất nhiều so với Messi. Một thống kê vui để thấy rõ rằng phong độ và sức ảnh hưởng của Messi trong đội hình Barca là to lớn đến nhường nào. Giờ đây dù Barca có thêm những Neymar, Suarez (đang ở phong độ cao) nhưng sự phụ thuộc của họ vào Messi vẫn là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sự phụ thuộc đó là hợp lý bởi Leo cũng luôn luôn đáp ứng được những kỳ vọng từ phía BLĐ và người hâm mộ.

Thời gian qua, chú Doraemon Messi đang biến Barca trở thành đội bóng ngoài hành tinh. Họ đáng đông dẹp bắc mà không có đối thủ, lần lượt đạp đổ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của làng bóng đá thế giới (trong đó có kỷ lục bất bại tồn tại 27 năm của đại kình địch Real Madrid). Nhưng chưa dừng lại ở đó, trước mắt Barca còn rất nhiều mục tiêu “khủng” trước mắt trong đó là bảo vệ các danh hiệu mà họ đã giành được hồi năm ngoái. Và khi Barca đang sở hữu một Doraemon Messi có khả năng thiên biến, vạn hóa trong đội hình thì mục tiêu của họ đang dần trở nên hiện thực hơn bao giờ hết.

Xem thêm video Rayo Vallecano 1-5 Barcelona (Vòng 27 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X