Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu B-B-C nhất loạt nổ súng, "Kền kền" dễ dàng xơi tái con mồi từ xứ Andalusia

Thứ Hai 21/03/2016 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng Hoàng gia TBN đã không mấy khó khăn đánh bại các vị khách Sevilla bằng tỷ số thuyết phục 4-0, trong đó 3 bàn được chia đều cho ba ngôi sao thượng hạng trên hàng công. Chiến thắng lẽ ra đã phải hoành tráng hơn nhiều nếu Ronaldo không sút hỏng 11m, bị từ chối một bàn thắng hợp lệ (nhưng Sevilla cũng rơi vào trường hợp y hệt như vậy) hay Bale, Benzema tận dụng tốt các cơ hội ăn bàn được trao.

Dù đang xếp thứ 5 ở La Liga, nhưng thành tích thi đấu sân khách mùa này của Sevilla rất tệ. Đoàn quân của HLV Unai Emery là đội duy nhất tại La Liga chưa biết mùi chiến thắng nơi xứ người. Cụ thể, sau 14 trận đấu ở bên ngoài Sanchez Pizjuan, Sevilla để hòa 9 và thua 5 trận. Tính trên mọi mặt trận tham dự, Sevilla cũng cho thấy sự kém cỏi trên đất khách. Trong 7 trận đấu gần đây nhất, họ không giành được chiến thắng nào ra về, trong đó bị cầm hòa 5 trận.

Sevilla từng gây bất ngờ khi thắng Real 3-2 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, đó là khi họ được đá ở Sanchez Pizjuan. Còn từ trước đến nay, mỗi khi đến Bernabeu, đội bóng xứ Andalucia thường xuyên thảm bại. Thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid toàn thắng trong 8 trận gần đây tiếp đón Sevilla ở Bernabeu, trong đó chỉ duy nhất 1 trận ghi dưới 2 bàn vào lưới đối phương. Real Madrid lúc này đang tìm lại được phong độ đỉnh cao. Kể từ sau trận thua 0-1 trước ông hàng xóm Atletico ở derby thành Madrid, họ trải qua mạch 4 trận toàn thắng và không trận nào ghi dưới 2 bàn. Sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng Hoàng gia đi liền với sự hồi sinh của chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo – người đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 27 pha lập công.

Du am tuong thuat tran Real Madrid vs 4-0 Sevilla vong 30 La Liga 2015 hinh anh goc
Đội hình thi đấu chính thức trận Real vs Sevilla

Tuy trận này, Real Madrid phải chịu tổn thất không nhỏ khi mất cả cặp trung vệ Pepe vs Sergio Ramos, khiến Varane cùng Nacho Fernandez có lần hiếm hoi được ra sân sát cánh bên nhau ở trung tâm hàng thủ song trước một hàng công yếu bóng vía nơi xứ người như Sevilla, HLV Zinedine Zidane có lẽ cũng không cần phải quá lo lắng. Cần phải nhắc lại rằng, Sevilla là một trong những đội chơi tấn công kém hiệu quả nhất trên sân khách ở La Liga mùa này, khi đến nay mới chỉ ghi được 10 bàn thắng khi xa nhà. Vốn đã kém cỏi trong tấn công trên sân đối phương, Sevilla lại còn mất những nhân tố rất quan trọng trong lối chơi tấn công ở chuyến làm khách đến Bernabeu gồm tiền vệ sáng tạo bậc nhất Ever Banega (bị treo giò) còn 2 cầu thủ chạy cánh Vitolo và Konoplyanka vắng mặt do chấn thương.

Dù Sevilla rất yếu bóng vía trên sân khách mùa này song rõ ràng, HLV Zidane không dám chủ quan nên đã quyết định sắp xếp đủ bộ ba B-B-C ra sân từ đầu. Ở tuyến giữa Casemiro vẫn được trọng dụng bên cạnh cặp sen đầm Toni Kroos - Luka Modric đồng nghĩa James Rodriguez, Isco phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị. Và rồi, cái dớp kém cỏi trên sân khách lại ám ảnh lấy Sevilla và kết cục họ thua sấp mặt 0-4 trên Bernabeu trong một trận đấu khá kỳ lạ (mỗi bên đều thực hiện hỏng 1 quả phạt 11m và đều có một bàn thắng hợp lệ không được công nhận). Tuy nhiên, chiến thắng của Los Blancos là cực kỳ thuyết phục, cho thấy sự hoàn thiện dần của đội bóng dưới bàn tay của huyền thoại Zidane.

Du am tuong thuat tran Real Madrid vs 4-0 Sevilla vong 30 La Liga 2015 hinh anh
Bộ ba Benzema bale ronaldo đều nổ súng vào đêm qua

Bên cạnh niềm vui của vị HLV trẻ, Real còn có một người Pháp khác cũng vui không kém là tiền đạo Karim Benzema. Vừa trải qua một tuần khó khăn khi tiếp tục bị điều tra nghi án tống tiền đồng đội và bị loại khỏi tuyển Pháp, Benzema đạt phong độ cao như muốn tự bào chữa cho bản thân. So với Benzema, Ronaldo có phần kém nổi bật hơn. Ngôi sao mang áo số 7 của Real thực hiện được nhiều pha sút bóng nhưng phần lớn đều đi trúng thủ môn Sergio Rico, hoặc ra ngoài. Ronaldo chỉ kiếm nổi một bàn nhưng cựu cầu thủ hay nhất thế giới đã thất bại trên chấm 11m.

Xét về phong độ cá nhân, Bale xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Tiền đạo cánh này vừa tỏ ra hiệu quả với những cú tạt bóng từ cánh phải, vừa tỏa sáng khi di chuyển vào giữa uy hiếp khung thành Sevilla. Bên cạnh đường chuyền cho Benzema mở tỷ số và pha lập công trực tiếp nâng tỷ số lên 3-0, Bale còn có một tình huống solo dứt điểm dội cột. Màn trình diễn trong trận thắng Sevilla cho thấy Bale đã sẵn sàng cùng Benzema và Ronaldo đấu El Clasico với Barca sau hai tuần nữa.

Các vị khách nhập cuộc khá tốt và tràn đầy tự tin nhưng cũng chỉ mất hơn 6 phút thi đấu, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Từ cánh phải, Bale thực hiện quả chuyền hoàn hảo bằng cái chân phải không thuận và Benzema chỉ việc đứng im một chỗ, tung ra động tác volley nửa đẩy làm tung nóc lưới Sevilla. Có bàn thắng sớm, Los Blancos hưng phấn và cuồng nhiệt thực thi mọi ý đồ đã được Zizou vạch ra.
Du am tuong thuat tran Real Madrid vs 4-0 Sevilla vong 30 La Liga 2015 hinh anh 2
Ronaldo từng chia vui với thủ môn Navas sau khi cản phá thành công quả phạt 11m của đối phương

 

Thế là, khung thành Sevilla không ngừng chao đảo. Nếu tổ trọng tài không mắc sai sót khó hiểu (thổi phạt việt vị dù rằng Benzema vẫn còn đứng trên Kolodziejczak của Sevilla đến cả mét) thì Ronaldo đã gia tăng được cách biệt bằng cú đánh đầu khó ở một pha đá phạt góc. Vài lần khác, Sevilla cần phải nhờ cậy đến sự thăng hoa của thủ môn Rico trong khung gỗ mới tránh khỏi bàn thua mười mươi. Đến phút 26, cơ hội san bằng tỷ số bất ngờ đến với Sevilla. Trung vệ Varane chủ động kéo áo không quá lộ liễu ới Rami trong khu vực 16m50 nhưng đáng tiếc cho cầu thủ người Pháp thì trọng tài chính lại đứng khá gần tình huống nên quyết định tất yếu đã được đưa ra. Tuy nhiên, chân sút chủ lực của đội bóng xứ Andalusia mùa này, Kevin Gameiro đã không đánh bại nổi Navas trên chấm phạt đền.

Nhờ sự xuất sắc của thủ môn người Costa Rica mà Real tránh khỏi nguy cơ bị đối thủ lật ngược thế cờ. Nửa cuối hiệp 1, dù không còn tỏ ra vượt trội và áp đảo tuyêt đối nhưng đội bóng Hoàng gia TBN luôn thể hiện sự nguy hiểm khôn lường trong từng đợt lên bóng. Các cơ hội ăn bàn xuất hiện đều đặn song lần lượt đều bị dàn Galacticos bỏ lỡ. Đội khách cũng có vài tình huống đáp trả nhưng khi mà hậu phương Real tỏ ra vững chãi, không ai mắc thêm sai sót nào như Varane thì việc đe dọa khung thành Keylor Navas trở nên quá khó.

Du am tuong thuat tran Real Madrid vs 4-0 Sevilla vong 30 La Liga 2015 hinh anh 3
Nhưng rồi sau đó Ronaldo đã phải thất vọng với chính bản thân khi thất bại trên chấm 11m

 

Bước sang hiệp 2, cục diện không có gì biến chuyển khi mọi thứ hoàn tòan trong tầm kiểm soát của Kền kền trắng mặc cho Sevilla đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời. Phút 56, cầu thủ vào sân thay người Jose Antonio Reyes (từng khoác áo Atletico Madrid, Arsenal) đã truy cản trái phép Luka Modric trong vòng cấm và trọng tài chính không một giây chần chừ chỉ tay vào chấm phạt đền. Đương nhiên khi Ronaldo có mặt trên sân thì chẳng ai dám tranh quyền đá phạt đền với siêu sao người BĐN song lần này CR7 đã thất bại trong nhiệm vụ quen thuộc với một cú đá thừa lực mà lại thiếu chuẩn xác.

Phút 61, Bale bật cao đánh đầu dội xà ngang sau quả đá phạt góc của đồng đội Toni Kroos và tiếp đến thì mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên từ pha kết thúc của Gameiro. Tuy nhiên, bàn thắng lại bị từ chối bởi lỗi việt vị và đội ngũ điều khiển trận đấu tiếp tục có một quyết định không tốt khi pha quay chậm đã chỉ ra Varane vẫn còn đứng trên Gameiro. Dù sao thì trọng tài cũng rất công bằng khi chia đều sự kém cỏi cho hai bên nên xem ra chẳng đội nào cảm thấy ức chế hơn.

Du am tuong thuat tran Real Madrid vs 4-0 Sevilla vong 30 La Liga 2015 hinh anh 4
 

 

Rốt cục, tới phút 64 thì trận đấu coi như đã an bài. Trong một đợt tấn công bài bản, Danilo căng ngang thuận lợi từ cánh phải và Ronaldo chỉ việc ung dung lao vào đệm bóng cận thành là đã gia tăng được cách biệt cũng như "lập công chuộc tội" thành công. Niềm vui tới tấp đến với đội bóng thành Madrid. Phút 64, tam tấu siêu hạng B-B-C có màn phối hợp như đùa giỡn trêu ngươi đối thủ và chốt lại, Benzema nhẹ nhàng sút bóng vào lưới trống. Vậy là bộ ba ngôi sao trên hàng công Los Blancos đều lập công ở trận đấu này, qua đó khẳng định rằng chỉ cần cả ba tìm lại sự ăn ý và phong độ cá nhân cao như ngày nào thì xem ra cũng sẽ chẳng thua kém bao nhiêu so với M-S-N huyền thoại của đại kình địch Barcelona.

Với cách biệt quá an toàn, HLV Zidane đã có thể thoải mái cho vài trụ cột ra khỏi sân nghỉ ngơi đồng thời "Dải thiên hà" cũng thi đấu chùng hẳn xuống. Nhờ vậy, Sevilla chẳng những được thoải mái nơi hậu phương mà còn có thể tự tin nghĩ tới bàn danh dự khi điều kiện tung ra đòn đáp trả nhiều lên. Kể ra, đội khách không đến mức độ không có nổi một cơ hội thật sự nguy hiểm nào song khả năng tận dụng quá kém của các cầu thủ trên hàng công đã làm họ phải trở về nhà với hai bàn tay trắng tuyệt đối. Thậm chí, vài phút trước khi hết giờ, mành luới của họ còn rung lên lần thứ 4 sau pha kết thúc cận thành của Jese Rodriguez.

Du am tuong thuat tran Real Madrid vs 4-0 Sevilla vong 30 La Liga 2015 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real 4-0 Sevilla
Vậy là ở vòng đấu mà 2 đội đầu bảng Barcelona và Atletico Madrid cùng nhau sẩy chân, các cầu thủ Real Madrid đã tận dụng rất tốt ưu thế để vươn lên trên BXH, dù rằng những nỗ lực muộn này khó lòng có thể giúp Los Blancos cạnh tranh ngôi vô địch. Lúc này, Real đã vượt mặt đại kình địch cùng thành phố Atletico để leo lên vị trí thứ 2 với 67 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách so với ngôi đầu của Barca vẫn đang là 10 điểm. Dẫu vậy, thắng lợi đậm đà vừa rồi ít nhiều mang đến ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Sau hai tuần nữa, trong trận kế tiếp ở La Liga, thầy trò Zidane sẽ đến làm khách trên sân Nou Camp. Một kết quả tốt trong trận này sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với Real trong giai đoạn cuối mùa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Navas; Danilo, Varane, Nacho, Marcelo; Kroos, Casemiro (James Rodriguez 76'), Modric; Bale (Jese Rodriguez 70'), Ronaldo, Benzema (Issco 81')
SEVILLA (4-4-1-1): Rico; Coke, Rami, Kolodziejczak, Tremoulinas; Figueiras (Jose Reyes 46'), Krychowiak, Cristoforo (Filho 72'), Escudero; Iborra (Juan Munoz 71'); Gameiro

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X