Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Real Madrid 5-0 Deportivo: Đoàn kết là sức mạnh

Chủ Nhật 10/01/2016 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Real Madrid 5-0 Deportivo tại vòng 19 La Liga 2015-2016 đã chứng kiến một tinh thần thi đấu đoàn kết của đội bóng Hoàng gia TBN. Đặc biệt, hai ngôi sao lớn là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã tìm thấy nhau trong rất nhiều pha phối hợp tấn công.

Sự thoải mái đang lan tỏa trong cộng đồng Madridista sau khi HLV Zinedine Zidane lên cầm quyền tại sân Bernabeu thay thế Rafa Benitez. Trái hẳn với những câu trả lời dè dặt trong ngày đầu ra mắt, Zizou tỏ ra đĩnh đạc và tự tin trong cuộc họp báo trước trận Real Madrid vs Deportivo. “Anh sẽ sử dụng những cầu thủ nào cho trận đấu ra mắt?”-một phóng viên hỏi. Zidane đã ngay lập tức trả lời rất rành mạch: “Đó là một câu hỏi khó. Tôi có quá nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình và điều này khiến tôi quá phân vân trong việc chọn lựa”. Tất nhiên, không phải Zidane không có sự chuẩn bị, câu trả lời trên chẳng khác nào một màn mở đầu với mong muốn lấy lòng các cầu thủ Real.

Du am tran Real Madrid 5-0 Deportivo Doan ket la suc manh hinh anh
Zidane đã mang đến sự thoải mái cho nội bộ Real

Rồi một câu hỏi khác “Ronaldo có tiếp tục ở lại sân Bernabeu?”. Lần này Zidane dứt khoát hơn: “Ronaldo là linh hồn của Real. Ronaldo sẽ tiếp tục thi đấu trong vị trí cánh trái sở trường và tôi sẽ làm cho cậu ấy cảm thấy thoải mái nhất khi ở Bernabeu”. Ngoài ra, Zizou còn chắc nịch: “Tôi khuyên những đội bóng muốn sở hữu Ronaldo hãy từ bỏ tham vọng. Real sẽ giữ cậu ấy bằng mọi giá”. Tất nhiên, những câu trả lời trên của Zidane mang nặng mùi khen ngợi đối với Cr7, cầu thủ quyền lực nhất trong phòng thay đồ Real. Không biết cựu danh thủ người Pháp sẽ làm gì để thay đổi Real, nhưng cứ chỉ nghe những lời nói đó thôi thì không chỉ Ronaldo mà còn rất nhiều các cầu thủ khác cũng phải cảm thấy sướng cả tai.

Và đó là cái cách mà Zidane khởi đầu triều đại của mình tại Real. Anh không nói quá nhiều về chiến thuật, thay đổi những ai, điều mà anh làm là nối sợi dây gắn kết giữa các cầu thủ lại với nhau. Rồi trong đường hầm sân Bernabeu trước khi trận đấu diễn ra, Zidane đã chủ động chạy đến thì thầm vào tai Benzema. Không biết hai người nói với nhau chuyện gì nhưng chỉ sau dăm ba câu chuyện, tiền đạo sinh năm 1987 đã cười không ngớt. Đó có thể là một lời khen ngợi, hoặc một sự động viên của một đàn anh dành cho Benzema? Điều đó thì chỉ có Chúa mới biết được. Nhưng cũng chính lời nói làm Benzema cười đỏ lợi đó mà chỉ ít phút sau trận đấu bắt đầu, đích thân tiền đạo mang áo số 9 đã có một pha lập công mở tỉ số cho Los Blancos.

Real Madrid 5-0 Deportivo: Tân HLV Zidane ra mắt bằng bữa tiệc siêu tấn công
Không phụ lòng mong mỏi của các CĐV Real và làng túc cầu thế giới, HLV Zidane đã có màn ra mắt chẳng thể ấn tượng hơn với chiến thắng 4 sao trước Deportivo....

Bàn thắng của Benzema đến đúng lúc như một gáo nước mát cho gã hành khất lâu ngày bị bỏ khát. Kể từ đây, lối chơi của Real Madrid tỏ ra vô cùng gắn kết, họ liên tục đặt khung thành của German Lux vào tình trạng báo động cao. Ít lâu sau, Bale đã lên tiếng với một pha đánh đầu đơn giản giúp nhân đôi cách biệt. Một bàn, hai bàn rồi ba bàn đều được Bale thực hiện một cách gọn nhẹ. Và khi Bale ghi bàn cũng là lúc người ta để ý đến Ronaldo. Ở trận này, cầu thủ người Bồ đã thể hiện một tinh thần quyết tâm cao độ. 10 cú sút là những gì mà Ronaldo đã tung ra và 8 trong số đó đi trúng đích. Những cú sút của cựu cầu thủ M.U đều có chất lượng rất tốt nhưng chỉ có điều anh đã không gặp may trong trận này.

Ronaldo không ghi bàn song những dấu ấn của anh để lại trong trận đấu này là không thể phủ nhận (2 đường kiến tạo thành bàn). Ở trận này, dù không ghi bàn nhưng Rô điệu được khen ngợi nhiều hơn. Anh không còn thi đấu cá nhân như trước mà thay vào đó là chịu khó phối hợp cùng với đồng đội nhiều hơn. Đó là một tín hiệu tích cực đối với tình hình nội bộ của Real. Ronaldo đã không còn mặt nặng, mày nhẹ khi Bale ghi bàn, anh biết hy sinh một chút để hướng tới một thắng lợi chung cho toàn đội. Tất nhiên, chiến thắng của Real sẽ không là hoàn hảo khi Ronaldo không ghi bàn. Nhưng giờ đây, tất cả điều này đã không còn quá quan trọng.

Du am tran Real Madrid 5-0 Deportivo Doan ket la suc manh hinh anh 2
Real vs Deportivo

Ronaldo im lặng song anh vẫn là cầu thủ số một trong mắt của Zidane. Bằng chứng, sau khi hoàn tất cú hat-trick Bale đã bị rút ra khỏi sân. Một sự thay đổi người của Zizou như muốn chứng minh rằng ở Bernabeu Ronaldo là số một chứ không phải là Bale. Và dù tuyển thủ xứ Wales dù có ghi hat-trick hay poker thì anh vẫn không phải là “linh hồn” của đội bóng. Đó là một quyết định đầy khôn ngoan và tính toán của Zidane, ông muốn duy trì sự đoàn kết trong phòng thay đồ của Real bằng cách tôn thờ Ronaldo. Đây là một sự khác biệt rất lớn giữa Zidane và Benitez. Và bất chấp việc Zidane không có quá nhiều sự thay đổi về chiến thuật cũng như con người song anh vẫn có được thắng lợi giòn giã trong ngày đầu ra quân.

Rõ ràng, thành công lớn nhất của Zidane trong trận thắng Deportivo là biết nối lại sợi dây đoàn kết trong nội bộ Real. Khi các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia TBN tỏ ra vui vẻ, họ có thể đánh bại được bất cứ đội bóng nào vì thế nên một Deportivo nhỏ bé liệu có há gì? Đây là một sự thành công bước đầu của Zinedine Zidane trên cương vị HLV của Real Madrid. Và nếu cứ tiếp tục biết cách làm vui lòng các cầu thủ Real thì sợ gì cựu danh thủ người Pháp không giành được thành công ở đội bóng này.

Xem thêm video Real Madrid 5-0 Deportivo (Vòng 19 La Liga 2015-2016):


Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X