Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal 1-1 Barca: Ngày các culé cười trong nước mắt

Thứ Hai 09/01/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thất bại đã cận kề với người Barca và rồi một khoảnh khắc thiên tài của Messi đúng vào phút 90 đã giúp họ có được một trận hòa trước Villarreal. Nụ cười nhạt của các culé xuất hiện đúng vào lúc những giọt nước mắt tủi hổ chuẩn bị trào ra…


Với một tên tuổi như Barcelona, bất cứ dự đoán nào về họ trước giờ khai cuộc cũng đều có thể dễ dàng trở nên hàm hồ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Lionel Messi cùng các đồng đội có thể đảo lộn đất trời, tạo nên những điều phi lý. Họ cũng chỉ là người trần mắt thịt và chuyện “trên bảo dưới không nghe” nếu có xảy ra cũng là chuyện bình thường. Chuyến làm khách trước Villarreal tại vòng 17 La Liga đã nói lên điều đó.  

3 ngày nghỉ kể từ thất bại 1-2 trước Athletic Bilbao tại cúp Nhà vua thông thường là đủ để Barca có được sự chuẩn bị tốt về thể lực. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, nó là chưa đủ cho các thành viên của họ nói chung và bộ ba MSN nói riêng. Chả là những Lionel Messi, Luis SuarezNeymar đã quay về quê hương tại Nam Mỹ để đoàn tụ cùng gia đình và với sự cho phép của HLV Luis Enrique, sẽ được phép tập trung muộn hơn phần còn lại.

Villarreal 1-1 Barca Ngay cac cule cuoi trong nuoc mat hinh anh
Suarez và MSN tỏ ra mệt mỏi trước Villarreal

Chính sự ưu ái của Enrique dành cho các ông sao đã khiến cho Barca thất thế trước Bilbao tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua. Trái với đối thủ tràn đầy năng lượng, học trò Enrique đặc biệt là MSN tỏ ra mệt mỏi và ngay cả khi chơi hơn tới 2 người trong hơn 10 phút cuối cùng, họ vẫn chẳng thể tìm được bàn gỡ hòa. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa thất bại đó của Barca với chuyến hành quân tới sân Villarreal rạng sáng thứ 2 (9/1).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, người ta đã cảm nhận được sự quyết tâm cực lớn từ Villarreal. Họ không giấu giếm ý định chơi phòng ngự phản công sở trường khi tập trung số đông tranh cướp cực rát nơi phần sân nhà trước khi phất bóng nhanh lên trên cho bộ đôi tân binh giàu tốc độ là Nicola Sansone và Alexandre Pato. Cách chơi này của “Tàu ngầm vàng” đã phát huy hiệu quả rõ nét và nếu may mắn hơn, họ đã phải có được bàn thắng sau các cơ hội của Sansone, Pato hay Jonathan dos Santos.

Như một hệ quả tất yếu, Villarreal đã mở tỷ số 4 phút sau giờ nghỉ nhờ một pha phản công mẫu mực. Nhận bóng từ đồng đội, Pato sộc thẳng vào trung lộ trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Sansone sút tung lưới Marc-Andre ter Stegen. Một pha bóng thể hiện sự thuần thục của Villarreal khi lên bóng nhanh khi 5 hậu vệ của Barca cũng chẳng thể ngăn cản được bộ đôi tiền đạo chủ nhà phối hợp với nhau và ghi bàn.

Villarreal 1-1 Barca Ngay cac cule cuoi trong nuoc mat hinh anh 2
Họ bị Sansone của Villarreal ghi bàn mở tỷ số

Trước và sau bàn mở điểm, Villarreal đều tạo cho CĐV niềm tin vào một chiến thắng và ngược lại với những ai yêu mến Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan như thường lệ vẫn dồn trọng điểm tấn công vào bộ ba MSN chỉ tiếc rằng lại thêm một ngày họ chơi dưới sức. Chưa có được sự sung mãn lại gặp dàn cầu thủ Villarreal nghỉ nhiều hơn 1 ngày, mũi đinh ba của Barca trở nên cùn hơn chờ đợi.

Suarez thay vì di chuyển rộng tạo nên bất ngờ cũng như tạo cơ hội cho đồng đội trước Villarreal gần như chỉ bám trụ trong vòng cấm. Messi thường ngày có thể đi qua cả đội hình đối phương nhưng trong đêm El Madrigal vừa qua, chỉ cần 2 cái bóng trước mặt cũng khiến anh vất vả. Chỉ có Neymar (trẻ nhất trong MSN) là người năng nổ nhất song những pha bóng quyết định vẫn thiếu đi một chút chính xác.

Thời gian trôi về cuối trận và nỗi lo thua trận của Barca ngày một gia tăng. Thầy trò Enrique đòi một quả penalty sau khi bóng chạm tay Bruno trong vòng cấm của Villarreal nhưng cần biết rằng chính đội chủ nhà cũng được trọng tài tha bổng sau khi Javier Mascherano dùng tay cản pha dứt điểm của Roberto Soriano ở phút 75. Sau nhiều nỗ lực vẫn không có bàn gỡ hòa và thời gian thi đấu chính thức chuẩn bị kết thúc, có cảm giác những giọt nước mắt đã bắt đầu long lanh trên mắt các culé, chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên để trào ra.

Villarreal 1-1 Barca Ngay cac cule cuoi trong nuoc mat hinh anh 3
Khoảnh khắc thiên tài của Messi đã cứu Barca

Nhưng đúng vào phút 90 định mệnh, Barca được hưởng quả phạt ngay trước vòng cấm Villarreal và Messi thần thánh đã lên tiếng. Bóng chết, các hậu vệ bên kia lùi ít nhất 9m15 thay vì áp sát cận chân, huyền thoại sống của Barca đưa bóng đúng góc chữ A không cho thủ môn Sergio Asenjo cơ hội nào để cản phá. Tỷ số ấn định ở 1-1, Barca ra về với 1 điểm và các culé có thể cười.

Cũng chỉ dừng ở mức cười nhạt mà thôi bởi sau vòng 17 này, Barca của họ đã tụt xuống thứ 3 trên BXH, kém đội nhì bảng Sevilla 1 điểm và kém ngôi đầu của đại kình địch Real tới 5 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Nhưng dù sao 1 điểm với gã khổng lồ xứ Catalan vẫn hơn không có gì và như vậy cũng đã là may mắn lắm rồi…

Villarreal 1-1 Barca Ngay cac cule cuoi trong nuoc mat hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Villarreal 1-1 Barcelona

Xem lại video tổng hợp trận Villarreal 1-1 Barcelona (Vòng 17 La Liga 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X