Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Khi lời nguyền Mestalla lại ứng nghiệm…

Thứ Bảy 25/02/2017 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trên sân Mestalla của Valencia khiến Real không thể nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca và phần còn lại đã được tặng một chiếc phao cứu sinh trong cuộc đua vô địch La Liga.


Mở đầu là Carlo Ancelotti, sau đó là Rafa Benitez và giờ Zinedine Zidane. Lời nguyền Mestalla thêm một lần vận vào Real Madrid với thất bại 1-2 trước Valencia và giúp cho Barca cùng phần còn lại của La Liga có thêm hy vọng bám đuổi ngôi đầu của họ. Như vậy, đã 3 lần hành quân tới “Hang dơi”, Real đều không thắng bao gồm 2 thất bại và 1 trận hòa.

Valencia có thể đang trải qua một mùa giải bết bát với 4 lần phải thay đổi HLV trưởng nhưng họ vẫn duy trì được thói quen gây khó khăn cho Real tại Mestalla. Ở mùa giải 2014/15, Los Che kết thúc chuỗi 22 trận thắng của đoàn quân Ancelotti bằng chiến thắng 2-1, mở màn cho một chuỗi thành tích không như ý và rồi trắng tay vào cuối mùa của họ. Mùa trước, Real dưới tay Benitez bị cầm hòa 2-2 bởi CLB cũ và lập tức nhận trát sa thải.

Goc Real Khi loi nguyen Mestalla lai ung nghiem… hinh anh
Real thêm một lần vấp ngã tại sân Mestalla

Zidane đã được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn so với 2 người tiền nhiệm của mình nhưng chỉ sau 9 phút đã phải nhận tới 2 bàn thua. 1 là từ cú đá không tưởng của Simone Zaza và 1 từ pha phản công với Fabian Orellana là người kết thúc. Trong cả 2 tình huống đó, trung vệ Raphael Varane đều mắc lỗi lớn và gián tiếp đặt một ngọn núi đè lên vai Bầy kền kền khiến họ không thể cất cánh. Nếu may mắn hơn, Valencia đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dứt điểm của Munir El Haddadi.

Cú đánh đầu ngoạn mục của Cristiano Ronaldo ngay trước giờ nghỉ đã vớt vát hy vọng cho Real nhưng hóa ra đó lại là tất cả những gì họ làm được ở trận này. Trong suốt hiệp 2, Los Blancos chỉ biết dồn bóng sang hai biên đặc biệt là vị trí chạy cánh trái của Marcelo trước khi nhồi vào trong cho Ronaldo hay Karim Benzema đánh đầu. Tuy nhiên, đã chẳng có đột biến nào được tạo ra. Thậm chí nếu các trọng tài chính xác hơn, Real đã phải chịu 2 quả penalty và 2 thẻ đỏ cho Varane và Sergio Ramos.

Goc Real Khi loi nguyen Mestalla lai ung nghiem… hinh anh 2
Valencia phong độ bết bát nhưng vẫn gieo sầu cho Real

Trận đấu này theo lịch diễn ra vào tháng 12 năm ngoái nhưng bị hoãn lại do Real bận dự Club World Cup. Ngoài ra, thầy trò Zidane còn một trận chưa đá nữa với Celta Vigo trên sân khách cũng bị hoãn lại do cơn bão quét qua xứ Galicia. Người hâm mộ Real tự tin rằng ngay cả khi không đá bù 2 trận, họ vẫn dẫn đầu La Liga với 1 điểm nhiều hơn Barca. Tuy nhiên, rõ ràng cách biệt 7 điểm và 1 điểm nhưng đá thiếu 2 trận là hai phạm trù hoàn toàn khác.

Trong một trận đấu bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra và giờ đây Real đã lãng phí 3 điểm quý giá. Với Gareth Bale vào thay James Rodriguez trong hiệp 2 cuộc đấu với Valencia, trong một lần hiếm hoi Zidane đã có được đội hình mạnh nhất của mình kể từ đầu mùa 2016/17. Nhưng ngay cả như vậy cũng không đủ để cứu vãn cục diện và sau khi tay trắng rời Mestalla, họ vẫn chỉ hơn Barca và Sevilla 1 điểm.

Dư âm Valencia 2-1 Real Madrid: Mặt trái của Zidane
Thất bại bất ngờ Valencia 2-1 Real Madrid đã khiến Kền kền trắng đánh mất cơ hội gia tăng cách biệt với Barca. Và có lẽ thầy trò HLV Zidane chỉ còn biết trách...

Cuối tuần này, Barca sẽ có chuyến làm khách đầy gian khó tới sân Atletico Madrid tối chủ nhật. Nhưng nếu đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng, áp lực sẽ nghiêng về phía Real khi họ bước ra El Madrigal đá với chủ nhà Villarreal trong bối cảnh mệt mỏi cả về thể xác và tinh thần vì trận thua Valencia. Real vẫn còn 1 trận chưa đá với Celta song hơn 1/3 chặng đường tại La Liga vẫn còn ở phía trước bao gồm cả trận El Clasico vào cuối tháng 4 và chưa thể khẳng định bất cứ điều gì vào lúc này.

Goc Real Khi loi nguyen Mestalla lai ung nghiem… hinh anh 3
Sự chủ quan có thể khiến đoàn quân Zidane trả giá đắt

Barca mới trải qua 2 trận đấu thất vọng khi thua tan tác 0-4 trước PSG tại Champions League và chiến thắng chật vật 2-1 Leganes tại La Liga. Tuy nhiên, khi được hỏi, HLV Zidane của Real vẫn khẳng định rằng không có chuyện kình địch của họ đang rơi vào khủng hoảng. Thực tế là Barca đã lọt vào chung kết cúp Nhà vua gặp Alaves và tại La Liga như đã nói vẫn còn nhiều cơ hội để lật đổ Real.

Nhìn lên phía trên, Real được cho là phong độ cao hơn nhưng cũng đã hòa và thua ở 5 trong 10 trận gần đây (tỷ lệ sảy chân 50%). Lời nguyền Mestalla thêm một lần ứng nghiệm và nhắc nhở đoàn quân của Zidane rằng lợi thế tại La Liga thực ra rất mong manh và sự chủ quan sẽ khiến giấc mơ vô địch giải đấu lần đầu tiên từ mùa 2011/12 của họ tan biến.

Xem lại video tổng hợp trận Valencia 2-1 Real Madrid (Đá bù vòng 16 La Liga)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X