Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale ghi bàn duy nhất, Real Madrid thắng nhọc Sociedad

Thứ Bảy 30/04/2016 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, đặc biệt thiếu vắng song sát Ronaldo vs Benzema song Real vẫn thi đấu lấn lướt chủ nhà Sociedad trong phần lớn thời gian thi đấu. Dẫu vậy, phải đến tận cuối trận, họ mới có được bàn thắng mang về 3 điểm trọn vẹn nhờ công của Bale, ngôi sao trước đó đã có một loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc.

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở với Barca và Atletico Madrid không cho phép Real sẩy chân tại ba vòng cuối. Trước mắt, các học trò của Zizou phải đánh bại chủ nhà Sociedad trong bối cảnh chấn thương tàn phá lực lượng. Dù sao, đây cũng là đối thủ mà Real đã quen át vía (thắng 15/20 lần đối đầu gần đây). Cần nhấn mạnh Real đã ghi tới 18 bàn thắng chỉ sau 5 lần chạm trán gần đây với Sociedad.

Trận này, hai ngôi sao lớn Ronaldo và Benzema đều vắng mặt do chấn thương tuy nhiên gương mặt còn lại của bộ ba B-B-C (Bale) không được nghỉ ngơi như dự đoán ban đầu mà vẫn được sử dụng để dẫn dắt hai đàn em Lucas Vazquez cùng Borja Mayoral trên hàng công. Ở tuyến dưới có Kroos (không có tên trong danh sách thi đấu), Marcelo, Pepe và Carvajal (dự bị) cũng được dành sức cho trận bán kết lượt về Champions League gặp Man City. James Rodriguez, Varane, Danilo và Nacho là những cái tên thay thế sát cánh với vài chủ lực còn sót lại gồm Modric, Casemiro. Trong đó đáng chú ý nhất là gương mặt non choẹt sinh năm 1997, Mayoral. Tiền đạo của đội U21 Tây Ban Nha lãnh trọng trách thay thế Benzema ở vị trí trung phong. Mayoral là một tài năng triển vọng của lò Castilla, từng được ra sân 5 lần tại La Liga mùa này (1 kiến tạo). Còn với James Rodriguez, việc ra sân là cơ hội hiếm hoi để anh ghi điểm với Zidane.

Bale ghi ban duy nhat, Real Madrid thang nhoc Sociedad hinh anh goc
Đội hình thi đấu Sociedad vs Real Madrid

Thực ra, xét về mặt lý thuyết, đội hình này của Real Madrid vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà. Thêm vào đó, ở vòng trước, Real dù tung ra đội hình rất mạnh vẫn phải toát mồ hôi mới thắng được Vallecano 3-2. Đôi khi đôi chân mệt mỏi của những siêu sao lại không hiệu quả bằng sự sung mãn và khát khao thể hiện của các cầu thủ dự bị. Ngoài ra, Sociedad hiện cũng không còn động lực phấn đấu do đã chính thức trụ hạng. Đội bóng xứ Basque đang thể hiện phong độ nhạt nhòa với 5 thua, 2 hòa tại 9 vòng gần đây.

Tuy vậy, dù vẫn có 3 điểm trọn vẹn như dự kiến ban đầu song phải đến cuối trận, chiến thắng mới thuộc về Real sau pha lập công của Bale.  Đội chủ nhà thật sự không thể tái hiện phong độ từng có khi gặp Barca. Hàng thủ đội chủ nhà thường xuyên phải lùi sâu chống đỡ, trong khi hàng công không tạo được nhiều pha phản công gây nguy hiểm. Ấn tượng duy nhất mà Sociedad để lại có thể là lối chơi phòng ngự quả cảm cứu được không ít bàn thua. Bale đương nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất trận, không chỉ vì anh là tác giả bàn thắng duy nhất mà bởi Bale đã thể hiện tích cực trong suốt thời gian thi đấu. Tiền đạo cánh này thường xuyên tung ra những pha đi bóng tốc độ xen lẫn kỹ thuật, đồng thời không ngừng khai thác kinh nghiệm chơi đầu mỗi khi có cơ hội. Nếu kết thúc tốt hơn thì siêu sao người xứ Wales đã phải ghi được hơn 1 bàn.

Bale ghi ban duy nhat, Real Madrid thang nhoc Sociedad hinh anh
Bale là người hùng của Real trong ngày vắng Ronaldo và Benzema

Không có gì ngạc nhiên khi dù làm khách, bầy "Kền kền trắng" vẫn dâng cao đội hình triển khai tấn công hòng sớm chiếm lấy lợi thế để kết thúc sớm trận đấu, qua đó dành sức chiến Man City vào giữa tuần tới. Cơ hội đầu tiên thuộc về Bale với cú sút chéo góc chệch cột dọc sau đường chọc khe của James Rodriguez. Phút thứ 9, James Rodriguez tung ra cú sút chìm nhằm vào góc lưới song thủ môn Rulli đã kịp đổ người cứu thua. Sức ép mạnh được dồn về cầu môn Sociedad và dù các cầu thủ chủ nhà rất nỗ lực chống đỡ nhưng cũng không thể cản nổi việc bị đội bóng Hoàng gia TBN uy hiếp cầu môn. Phút 15, lại là Bale bật cao hơn tất cả đánh đầu suýt trúng đích ở một tình huống phạt góc.

Ngay sau đó, James Rodriguez đã có cú sút chân trái không thể cản phá bởi đơn giản trái bóng không những không bay về phía khung thành mà còn vọt ra tận ... đường biên dọc. Nhờ việc không bị thủng lưới sớm như mưu đồ của đối phương, sự tự tin của đội bóng xứ Basque tăng lên rõ rệt để phòng ngự ngày một kín kẽ hơn cũng như bắt đầu tổ chức được các đợt phản công đáp trả. Do đó, trong nửa cuối hiệp 1, Real không còn tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Pha bóng nổi bật nhất chỉ là cú sút từ sát vạch 16m50 của James đưa bóng bay đúng vào vị trí của Rulli.

Bale ghi ban duy nhat, Real Madrid thang nhoc Sociedad hinh anh 2
 

Thế trận đó được duy trì sau giờ nghỉ giải lao. Dàn Galacticos dần lâm vào thế bế tắc tột độ và hầu như không còn đe dọa nổi khung thành Rulli. Thậm chí, các đòn tập kích của Sociedad còn trở nên đáng sợ hơn, đôi lúc khiến hàng thủ Real phải bối rối. Mãi đến tận phút 58, đội khách mới có thêm một tình huống ăn bàn. Một hậu vệ Sociedad ngăn chặn quả tạt khó chịu của James Rodriguez từ cánh trái, vô tình mở ra thời cơ cho Bale tung ra pha kết thúc căng trong vòng cấm song tiếc thay, thủ môn Sociedad đã rất nhanh phản xạ dùng chân cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Đến phút 65, HLV Zidane không thể kiên nhẫn hơn được nữa và ông đã tung Jese Rodriguez vào thay Mayoral - sao trẻ gần như biến mất trong những phút có mặt trên sân, không đáp ứng được kỳ vọng của người thầy đáng kính và tiếp đó, tới lượt Isco vào sân. Nhờ vậy, bộ mặt của Los Blancos khởi sắc rõ rệt và rốt cục tới phút 79 thì họ đã khai thông được bế tắc. Từ cánh phải, "siêu dự bị" Lucas Vazquez tạt bóng như đặt cho Bale bật cao đánh đầu tung lưới Sociedad. Cần nhớ rằng đây là pha lập công bằng đầu thứ 9 của ngôi sao xứ Wales ở La Liga mùa giải này, con số cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và tổng cộng anh đã có 19 bàn tại La Liga.

Bale ghi ban duy nhat, Real Madrid thang nhoc Sociedad hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Real Sociedad 0-1 Real Madrid

Tất nhiên một khi mục tiêu đã hoàn thành và thời gian trôi về những phút cuối, đội bóng Hoàng gia TBN đã kéo đội hình xuống thấp để tổ chức phòng ngự bảo vệ thành quả. Do năng lực có hạn nên dù cầm được nhiều bóng, chủ nhà Sociedad không tài nào giật lại được điểm số từ tay vị khách hùng mạnh. Cùng lắm họ chỉ có nổi vài pha uy hiếp không quá nguy hiểm mà thôi. Vậy là, Real có thắng lợi sát nút nhờ công của Bale để tạm leo lên ngôi đầu bảng và tiếp tục đua tranh danh hiệu vô địch với đại kình địch Barca cùng đội bóng láng giềng Atletico.

Đội hình thi đấu
Real Sociedad:
Rulli; Zaldua, Elustondo, Gonzalez, Yuri (Bautista 76'); Xabi Prieto, Illarramendi, Bergara (Diego Reyes 68'); Bruma, Oiarzabal, Zurutuza
Real Madrid: Navas; Danilo, Varane, Sergio Ramos, Nacho; Casemiro, Modric (Kovacic 86'), James Rodriguez (Isco 73'); Lucas Vazquez, Borja Mayoral (Jese Rodriguez 65'), Bale

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X