Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 2-1 Betis: Bao giờ hết cảnh kẻ phá, người làm?

Thứ Hai 13/03/2017 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kịch bản quen thuộc: Đúng vào lúc Real Madrid khó khăn, Sergio Ramos xuất hiện và giải nguy. Trước Real Betis rạng sáng thứ 2, điều tương tự cũng diễn ra khi thủ lĩnh của Bầy kền kền đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1. Với các Madridistas, 3 điểm là điều đáng mừng, tuy nhiên…


Phút 81 ở trận đấu với Real Betis thuộc vòng 27 La Liga, Real Madrid được hưởng một quả phạt góc khi tỷ số là 1-1. Ngay lập tức, trong đầu đa số người hẳn đã lóe lên một câu hỏi: “Sergio Ramos đang ở đâu?”. Và câu trả lời đã có ngay sau đó: Anh đứng ở trong vòng 16m50, đối diện khung thành đối phương, chạy chỗ đầy khôn ngoan và kinh nghiệm trước khi chọn đúng điểm rơi đánh đầu cháy lưới đồng đội cũ Antonio Adan.

Một kịch bản quá quen thuộc với những người theo dõi thường xuyên các trận đấu của Real: mỗi khi họ gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng, Ramos lại xuất hiện và ghi bàn ở những phút cuối. Tính cả cú đánh đầu tung lưới Betis, hậu vệ 30 tuổi đã có 10 bàn thắng trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Điều đó nói lên tài săn bàn hiếm có của Ramos song nó cũng chỉ ra một điều rằng Real vẫn còn quá mong manh. Không thể phủ nhận điều đó nếu như chứng kiến những gì họ đã thể hiện vào rạng sáng thứ 2.

Du am Real 2-1 Betis Bao gio het canh ke pha, nguoi lam hinh anh
Ramos lại trở thành người hùng cho Real với bàn thắng muộn

Chỉ trong hiệp 1, thủ môn Keylor Navas của Real đã mắc 2 sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên, anh đã may mắn thoát khỏi một thẻ đỏ trực tiếp sau khi băng ra khỏi vòng cấm để chặn đường chuyền dài của Betis nhưng lại lao thẳng vào người của tiền vệ Darko Brasanac đang băng lên. Navas là cầu thủ cuối cùng của Real còn sót lại trong pha bóng đó và đúng ra phải có một thẻ đỏ được rút ra. Tuy nhiên, điều đó đã không thành sự thực khi trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz ra hiệu cho trận đấu tiếp diễn trước những tiếng thở phào của cầu thủ Real.

Có điều dường như tình huống may mắn thoát án đó đã khiến cho tâm lý của Navas bị ảnh hưởng. Sau cú dứt điểm của Toni Sanabria phía Betis, tuyển thủ Costa Rica có pha bắt bóng hơn cả nghiệp dư khiến Real bị mở tỷ số trước. Không phải là lần đầu tiên, đã tổng cộng 5 lần Navas mắc lỗi trực tiếp dẫn tới các bàn thua của đội nhà trên mọi mặt trận mùa này, nhiều hơn bất cứ ai đang chơi tại La Liga. Đó là sự lý giải cho những tiếng la ó tới từ chính các khán đài sân Bernabeu trong những lần Navas chạm bóng sau đó.

Du am Real 2-1 Betis Bao gio het canh ke pha, nguoi lam hinh anh 2
Nhưng trước đó phải kể đến thủ môn Navas với sai lầm đáng trách

Tài năng của Navas tất cả đều đã nhìn thấy nhưng những sai lầm đã xảy ra cho thấy anh đang không có được sự thoải mái về tâm lý. Nguyên nhân của chuyện này không thể thiếu việc Real dù có người gác đền 30 tuổi vẫn đang ve vãn những đồng nghiệp khác trẻ trung và danh tiếng hơn như David De Gea của Manchester United hay Thibaut Courtois của Chelsea. Navas nhiều lần khẳng định chơi bóng cho Real là giấc mơ của mình song đội bóng Hoàng gia lại chưa từng coi anh là một trụ cột của họ.

Mùa hè tới, Real sẽ mãn án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA và có tin họ đang chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ hàng loạt tên tuổi sau khi im ắng suốt 1 năm rưỡi qua. Có bao nhiêu người đang lâm vào tình trạng bất ổn về tâm lý như Navas? Không rõ, nhưng chắc chắn một điều phong độ của Bầy kền kền thời gian qua là không hề ổn định với một vài cú sảy chân đáng tiếc và mất ngôi đầu La Liga vào tay Barcelona trước trận gặp Betis.

Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của Real trước Betis
Real Madrid đã vượt qua Barcelona để trở lại với ngôi đầu bảng La Liga sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Betis. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở...

Ở 2 tình huống Navas mắc sai lầm, thực chất những vệ tinh xung quanh đều có thể làm tốt hơn là đẩy anh vào thế bị động. Đầu tiên, hàng thủ Real đã bẫy việt vị hụt và buộc thủ môn của họ phải xuất thành nhằm ngăn cản Brasanac có pha đối mặt khung thành. Kế đến, trước khi Navas xử lý hỏng, các đồng đội của anh dù không thiếu người nhưng để cho Sanabria dứt điểm thoải mái bên trong vòng 16m50.

Trong quãng thời gian sau đó, Real cũng gặp nhiều khó khăn trong việc xoay chuyển tình thế. Phải nhờ tới 2 cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos ở thời điểm cuối 2 hiệp đấu, nơi thể lực và độ tập trung của cầu thủ Betis xuống thấp nhất, họ mới giữ lại được 3 điểm trên sân nhà. Một ngày chủ nhật phải nói là ngập tràn niềm vui và cả may mắn với Los Blancos.

Du am Real 2-1 Betis Bao gio het canh ke pha, nguoi lam hinh anh 3
Nhiều cầu thủ Real đã chơi không tốt trước Betis

Trước khi vào trận, Real đón tin không thể vui hơn khi Barca bị Deportivo đánh bại với tỷ số 2-1 tại sân Riazor. Rốt cục họ cũng tận dụng được điều đó để đòi lại ngôi đầu bảng, bỏ cách đại kình địch 2 điểm dù đá ít hơn 1 trận. Đó hiển nhiên là một chiến thắng quan trọng với thầy trò Zinedine Zidane song chưa hẳn là hoàn hảo. Những phương án B của họ như James Rodriguez, Alvaro Morata và Isco trong lần hiếm hoi được đá chính đã không để lại ấn tượng gì đặc biệt.

Cũng như Navas, cả 3 cái tên trên đều bị báo giới đặt rất nhiều nghi vấn về tương lai tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, hẳn bất cứ CĐV nào của Real cũng muốn rằng những ngôi sao đó sẽ chiến đấu hết mình để được ở lại CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 thay vì bị hoài nghi về sự tập trung như hiện nay. Ramos là một biểu tượng cho tinh thần không biết đầu hàng của Real với những bàn thắng phút cuối đã thành thương hiệu.

Tuy nhiên, một ông lớn như Real không nên và không muốn để tình trạng phụ thuộc vào một cá nhân như vậy tái diễn. Câu chuyện kẻ phá, người làm hiện nay có thể tạo nên kịch tính cho khán giả theo dõi của Bầy kền kền thi đấu, nhưng nếu đặt trong bối cảnh họ cần chinh phục các danh hiệu lớn, đó không hề là điều tích cực.


Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 2-1 Real Betis (Vòng 27 La Liga 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X