Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-0 Alaves: Kền kền đã thắng đậm, nhưng…

Thứ Hai 03/04/2017 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trong trận đầu tiên của tháng 4, nhưng Alaves không phải là Atletico, Barca hay Bayern và đoàn quân của HLV Zidane cần phải có màn trình diễn ấn tượng hơn nữa.


Real 3-0 Alaves, kết quả này không nói lên được hết những diễn biến của trận đấu trên sân Santiago Bernabeu. Trong cái nắng của buổi chiều Madrid, các học trò của Zinedine Zidane đã nỗ lực hết mình và giành chiến thắng 3 bàn không gỡ, song nó không thể che đi một điều rằng họ đã có khởi đầu thiếu thuyết phục cho tháng 4 nhiều thử thách cam go.

Trước trận đấu, người hâm mộ Real đã giăng một tấm biểu ngữ khổng lồ trên khán đài để kỷ niệm 25 năm ngày mất của cố tiền đạo Juanito, người luôn nổi tiếng với tinh thần chiến đấu bất diệt. Các Madridista qua đó cũng muốn nhân rộng ý chí Juanito tới các cầu thủ trong chặng đường quyết định và trước mắt là cuộc đấu với Alaves. Vì nhiều lý do đặc biệt là giữ sức cho các học trò, HLV Zidane đã quyết định xoay vòng lực lượng khi đón tiếp tân binh của La Liga.

Real 3-0 Alaves Ken ken da thang dam, nhung… hinh anh
HLV Zidane đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình Real

Những trụ cột của Real như Sergio Ramos, Keylor Navas, Marcelo đều được cho nghỉ sau đợt tập trung ĐTQG. Dani Carvajal ngồi trên ghế dự bị song đã sớm phải vào sân khi đồng đội Raphael Varane dính chấn thương ngay phút 11. Ngay cả như vậy, lực lượng của đội bóng Hoàng gia vẫn được xem là vượt trội so với Alaves, đội đang đứng thứ 10 trên BXH và đã đạt đến cột mốc 40 điểm được cho là đủ để trụ hạng.

Dù vậy, những diễn biến trên sân lại không đơn giản cho Real như những gì người ta mường tượng. Cristiano Ronaldo và Gareth Bale không có một ngày chói sáng trong khi Luka Modric vẫn chơi dưới sức như vài tuần qua. Đó là một phần lý do khiến Real trong nửa đầu hiệp 1 đã cảm thấy khó khăn trong việc phá vỡ thế bế tắc trước đội bóng đã từng đánh bại Barcelona vào đầu mùa giải này. Phải tới phút 31, họ mới mở tỷ số do công của Karim Benzema song đó đúng ra là bàn thắng không hợp lệ bởi tiền đạo người Pháp đã việt vị trước đó.

Real 3-0 Alaves Ken ken da thang dam, nhung… hinh anh 2
Bàn thắng mở tỷ số của Benzema đúng ra không hợp lệ

Trong thời gian còn lại, dù Real vẫn là những người áp đảo về thế trận nhưng họ tỏ ra bí ý tưởng khi dẫn bóng tới 1/3 phần sân cuối cùng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Los Blancos gặp khó trước những hàng thủ dày đặc khi mà Cristiano Ronaldo có dấu hiệu tuổi tác, Karim Benzema không giỏi chơi độc lập còn Gareth Bale chưa có cảm giác bóng tốt nhất sau chấn thương.

Ở chiều ngược lại, Real vẫn để cho Alaves có được khoảng trống và tạo ra một số cơ hội. Cánh trái do hậu vệ Danilo đảm nhận trở thành trọng điểm khai thác của đội khách. Từ khi tới sân Bernabeu, đến trấn giữ cánh phải hậu vệ người Brazil còn hiếm khi làm tròn vai chứ chưa nói tới việc anh phải đá trái sở trường. Liên tục là những pha leo biên rồi tạt vào của Alaves và nếu như các mũi công của họ đặc biệt là Deyverson chính xác hơn ở những pha xử lý cuối cùng, cái giá phải trả của Real sẽ là rất đắt.

Giả thiết Zidane chỉ đạo các học trò giữ sức ở trận đấu Real 3-0 Alaves sau khi đã có bàn mở tỷ số có thể gạt bỏ ngay. Bởi nếu đúng là chiến lược gia người Pháp có ý định đó, Real của ông phải thống trị triệt để khiến đối thủ rơi vào tình trạng bất lực vì luôn phải đuổi theo bóng. Nhưng ở đây, họ lại thiếu đi sự gắn kết trước các tuyến, không thiếu những lần để mất bóng và việc không bị trừng phạt cũng chỉ bởi Alaves quá yếu.

Real 3-0 Alaves Ken ken da thang dam, nhung… hinh anh 3
Real cần chứng tỏ nhiều hơn so với những gì thể hiện trước Alaves

Phải tới phút 85, người hâm mộ của Real mới có thể thở phào khi Isco nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha dứt điểm xuất sắc ở góc hẹp. 3 phút sau, Nacho dễ dàng đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Bầy kền kền khi khung thành đã mở toang trước mặt anh sau cú đá phạt đập xà ngang của Bale. 3 điểm trọn vẹn trước Alaves giúp Real tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm trước đại kình địch Barcelona (thắng Granada 4-1 sau đó ít giờ) dù chơi ít hơn 1 trận.

Tuy nhiên, Real sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa khi phía trước họ là hàng loạt thử thách khó chịu tại La Liga và Champions League. Sau trận đấu Real 3-0 Alaves sẽ là chuyến làm khách tại Leganes giữa tuần sau, kế đến là trận derby với Atletico Madrid tại sân nhà ngay trước 2 lượt trận với Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Không lâu sau đó, trận cầu El Clasico với Barca cũng sẽ diễn ra tại Bernabeu. Ngoài ra, trong tháng 4 thầy trò Zidane còn 3 trận nữa tại La Liga với Sporting Gijon, Deportivo và Valencia.

Tổng cộng còn tới 8 trận đấu chờ Real trong vòng 3 tuần tới và nó ảnh hưởng lớn tới tham vọng giành cú đúp danh hiệu lớn của họ. Cú khởi đầu tháng 4 với Alaves có lẽ chưa thể khiến người hâm mộ Real cảm thấy hài lòng tuyệt đối và HLV Zidane sẽ cần cải thiện hiệu suất của đội bóng này nhiều hơn nữa. Atletico, Barca hay Bayern không có hàng công “cùn” như của Alaves và nếu sự lỏng lẻo ngày chủ nhật tiếp tục lặp lại, sẽ không có niềm vui nào cho Real.

Real 3-0 Alaves Ken ken da thang dam, nhung… hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Real Madrid 3-0 Alaves

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 3-0 Alaves (Vòng 29 La Liga 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X