Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm El Clasico: Madrid trong nỗi buồn thăm thẳm

Thứ Ba 25/04/2017 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi người Barca hân hoan với chiến thắng kịch tính thì Real lại chìm trong đau buồn với nguy cơ mất chức vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi đã hiển hiện.


Trận cầu El Clasico được cả thế giới chờ đợi đã diễn ra với đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc và hấp dẫn cho tới tận giây phút cuối cùng. Tuy nhiên, kết quả Real 2-3 Barca thì không thể chiều lòng tất cả. Ngay cả khi chơi với 10 người trên sân, Real Madrid cũng đã có cơ hội để cắt đuôi Barcelona trong cuộc đua tới ngai vàng La Liga mùa này thông qua một chiến thắng trực tiếp. Nhưng tất cả đều chỉ nằm trong một chữ nếu và thay vì 1 hay 3 điểm đầy giá trị, giờ sau lưng họ là một thất bại ê chề còn trước mắt họ là một chặng đường đầy gian khó.

Barca vẫn tỏ ra vô cùng đẳng cấp với đầu tàu là siêu sao Lionel Messi dù thiếu đi Neymar cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự hời hợt của Real trong những pha kết thúc cùng sự tắc trách từ người đội trưởng của họ. 3 điểm nhiều hơn Barca dù chơi ít hơn 1 trận sau El Clasico là viễn cảnh đầy lạc quan và Real chỉ còn cách điều đó có hơn chục giây. Nhưng rồi trước khi 2 phút bù giờ khép lại, họ lại để cho Messi thoải mái xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm cháy lưới Keylor Navas ấn định chiến thắng 3-2.

Du am El Clasico Madrid trong noi buon tham tham hinh anh
Real đã thất bại trước một Messi quá xuất sắc

Trước đó, dù Barca đã có được 2 bàn thắng nhờ những tình huống tỏa sáng của Messi và Ivan Rakitic, Real cũng có cho mình điều tương tự do công của Casemiro và James Rodriguez. Cho đến trước phút bù giờ thứ 2, Bầy kền kền và người hâm mộ của họ vẫn còn hân hoan bởi viễn cảnh đầy hứa hẹn tại La Liga. Nhưng rồi sự lơ đễnh của tuyến phòng ngự khi bỏ lỏng ngôi sao xuất sắc nhất của Barca nói riêng và thế giới nói chung đã khiến cho Real phải trả giá bằng việc mở ra cánh cửa tới đỉnh cao Tây Ban Nha cho đại kình địch thay vì đóng kín nó lại như trước đó.

Không nghi ngờ gì vào việc Messi đã có một đêm thăng hoa với cú đúp ngoạn mục để giúp Barca sống dậy giấc mơ vô địch La Liga. Tuy nhiên, nói chủ nhà đã “tự sát” cũng chẳng sai khi họ đặc biệt là Cristiano Ronaldo liên tục bỏ lỡ những cơ hội và tấm thẻ đỏ của Sergio Ramos cũng là một trong những bước ngoặt của trận đấu Real 2-3 Barca.

Du am Real 2-3 Barca Madrid trong noi buon tham tham hinh anh 2
Nhưng đội chủ nhà cũng đã mắc những sai lầm không thể tha thứ

Ronaldo và Ramos đều là những người hùng của Real trong nhiều trận cầu lớn. Tuy nhiên, đêm chủ nhật vừa qua không thuộc về họ. Ronaldo tỏ ra vô hại đến lạ thường khi không có bất cứ pha đi bóng qua người nào trong khi đã dứt điểm hỏng ăn ở một số tình huống mười mươi. Thủ môn Marc-Andre ter Stegen xuất sắc là một chuyện song phần nhiều nằm ở việc CR7 đã không là chính mình trên sân Bernabeu.

Còn Ramos, thay vì là cứu tinh cho Real như mọi khi, anh lại khiến họ lâm vào thế nguy nan một cách đáng trách. Người đeo băng đội trưởng của Los Blancos đã lao cả 2 chân vào Messi và dù không gây ra chấn thương, hành vi của anh vẫn xứng đáng bị trừng phạt nặng. Trước đó, ngôi sao người Argentina bên phía Barca đã liên tục bị phạm lỗi và thậm chí là đổ cả máu trước sự quây ráp liên tục của cầu thủ Real. Trong tình thế nhạy cảm của cuộc đấu Real 2-3 Barca, việc Ramos thiếu tỉnh táo vào bóng thô bạo càng đáng bị chỉ trích hơn.

Du am Real 2-3 Barca Madrid trong noi buon tham tham hinh anh 3
Cái giá phải trả cho thất bại tại El Clasico của Real có thể sẽ rất đắt

Chưa hết, trên đường rời sân Ramos còn có hành vi khiêu khích đối với các cầu thủ Barca và trung vệ Gerard Pique. Tất cả đều không đẹp đẽ một chút nào và khiến cho thất bại của Real càng thêm ê chề. Sau ngày chủ nhật, Bầy kền kền đã thất thủ ở 3 trong số 4 trận El Clasico gần nhất trên sân nhà Bernabeu, đều bị thủng lưới ít nhất 3 bàn trong đó. Rõ ràng thánh địa này đã không còn là điểm đến đáng sợ với Barca thậm chí là ngược lại.

Vai trò của HLV Zinedine Zidane trong trận đấu Real 2-3 Barca cũng là không thể bỏ qua. Ông ngoài việc đã không truyền được tinh thần chiến đấu tới phút chót cho các học trò cũng đã mắc những sai lầm về nhân sự. Việc xếp Gareth Bale đá chính dù mới chỉ bình phục chấn thương bắp chân thay vì Isco và Marco Asensio đều có phong độ cao của Zidane cũng là một dấu hỏi. Sau 39 phút chơi không tốt, Bale đã bị tái phát chấn thương và phải rời sân sớm.

Asensio vào thay và để lại một số dấu ấn nhờ sức trẻ song cũng làm hỏng một vài pha bóng quyết định trong 1/3 cuối sân đối phương. Tiền vệ 21 tuổi và đồng đội hẳn phải cảm thấy nuối tiếc khi sau trận El Clasico vừa qua, Real đã bằng điểm với Barca và dù vẫn chơi ít hơn 1 trận, không ai dám đảm bảo họ sẽ không vấp ngã thêm nữa. Nếu điều đó xảy ra và Los Blancos mất chức vô địch La Liga sau 5 năm ngóng chờ, nỗi buồn thua trận ngày chủ nhật sẽ càng trở thành một vết thương khó lành với các Madridista.

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 2-3 Barca (Vòng 33 La Liga 2016/17)

Liệu trận cầu Siêu kinh điển Real 2-3 Barca có còn nóng với bạn?



Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X