Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 2-3 Barca: Khi Kền kền ném đi tinh thần Madridismo

Thứ Hai 24/04/2017 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi tiếng còi khai cuộc còn chưa cất lên, HLV Zidane đã coi nhẹ El Clasico. Khi thi đấu, các học trò của ông cũng chẳng mấy trách nhiệm và việc Real thua Barca ngay tại sân nhà cũng là điều dễ hiểu.


Đa số các HLV khi phát biểu trước một trận đấu lớn bao giờ cũng đề cao tầm quan trọng của nó và thúc giục các học trò của mình quyết thắng. Người ta cũng chờ đợi thuyền trưởng Zinedine Zidane của Real Madrid làm như vậy trong cuộc họp báo trước trận cầu El Clasico có ảnh hưởng lớn tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Nhưng không, chiến lược gia người Pháp đã khiến tất cả mọi người “việt vị”. “Trận đấu ngày chủ nhật sẽ không mang ý nghĩa quyết định vì chúng tôi còn 7 trận chung kết để chơi”, Zidane đã nói.

Điều đó hoàn toàn đi ngược lại với suy nghĩ của HLV Luis Enrique bên phía Barcelona. Ông nói trước phóng viên nhưng như thể dành một cái tát tới đồng nghiệp Zidane, người từng va chạm nảy lửa với mình khi còn thi đấu. “Những trận El Clasico luôn có khả năng định đoạt số phận của mùa giải nhưng cũng có thể khiến cuộc đua mở. Đây là trận chung kết với chúng tôi và chỉ có lựa chọn duy nhất là giành chiến thắng. Thật nực cười khi bước vào trận đấu Real vs Barca mà không muốn có được chiến thắng.”

Real 2-3 Barca Khi Ken ken nem di tinh than Madridismo hinh anh
HLV Zidane không thể hiện được tinh thần chiến thắng từ trước El Clasico

Trên BXH La Liga trước thềm El Clasico, Real hơn Barca 3 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Và dường như chính điều đó khiến cho Zidane chủ quan mà quên mất rằng một kết quả thiếu lạc quan trước đại kình địch sẽ khiến Bầy kền kền mất rất nhiều. Đầu tiên, họ sẽ thua thiệt về chỉ số phụ bởi La Liga xét thành tích đối đầu trước. Trong chặng đường còn lại, lịch thi đấu của Barca là dễ thở hơn trong khi Real còn phải trải sức cho Champions League và không thể đảm bảo rằng chắc chắn họ không sảy chân. Chưa hết, tinh thần của Los Blancos cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu họ vấp ngã.

Dĩ nhiên tất cả chỉ là những suy đoán của giới quan sát, nhưng nó đều có logic. Trước hết, Zidane và các học trò đã phải trả giá cho sự khinh địch của mình. Quân bài domino đầu tiên đã đổ xuống: Real thua Barca 2-3 ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu. Một trận đấu mà đội bóng xứ Catalan mới là những người thể hiện tinh thần chiến đấu hừng hực thay vì đội chủ nhà với sự cổ vũ của gần 8 vạn khán giả.

Real 2-3 Barca Khi Ken ken nem di tinh than Madridismo hinh anh 2
Cầu thủ Real cũng không thể hiện được tinh thần Madridismo bất diệt

Ở Madrid, người ta luôn nói về tinh thần Madridismo, tinh thần Juanito, người nổi tiếng với câu nói nguyên văn: “Noventa minuti en el Bernabéu son molto Longo”, một sự kết hợp độc đáo giữa tiếng Tây Ban Nha và Ý với ý nghĩa rằng “90 phút tại Bernabeu là rất dài”. Thế hệ của Juanito luôn nổi tiếng với những chiến công kỳ vĩ, những cú lội ngược dòng không tưởng. Cố tiền đạo này cũng từng nói rằng: “Chơi bóng cho Real Madrid giống như thể bạn được chạm tay vào mây xanh vậy.”

Nhưng trong trận đấu Real 2-3 Barca, các cầu thủ mặc áo trắng hoàn toàn chôn đôi chân mình dưới mặt cỏ Bernabeu. Họ không thể bay khi từ đầu đã không muốn bay. Tư tưởng còn 7 trận phía trước của Zidane dường như đã làm hại các học trò. Barca trong chuyến làm khách đêm chủ nhật không phải là một đoàn quân gồm toàn gã khổng lồ đáng sợ. Họ chỉ có đúng 3 nhân tố chơi xuất sắc đó là thủ môn Marc-Andre ter Stegen, tiền vệ Ivan Rakitic và siêu sao Lionel Messi.

Dư âm Real Madrid 2-3 Barcelona: Tinh túy của bóng đá là đây!
Mọi thứ đẹp đẽ nhất của bóng đá đều xuất hiện ở trận đấu Siêu kinh điển lần thứ 265, khi Messi hóa thành một vị chúa còn Ronaldo bị đày xuống địa ngục.

Nhưng Real cũng chẳng có được một tập thể mạnh mẽ và quyết tâm. Cơ hội dành cho họ là không thiếu khi hàng thủ Barca như thường lệ vẫn bộc lộ nhiều hạn chế. Thế nhưng thời cơ cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút chủ nhà đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Nếu như họ chắt chiu hơn, bàn thắng từ cú sút xa của Rakitic đã chẳng mang nhiều ý nghĩa đến vậy.

Đã thế, đúng vào giờ phút khó khăn, người đội trưởng Sergio Ramos của Real lại để lại những hình ảnh xấu xí. Pha vào bóng bằng cả hai chân của anh với Messi là xứng đáng bị truất quyền thi đấu và cách anh vỗ tay về phía Gerard Pique trước khi vào đường hầm cũng khiến nhiều người bao gồm cả CĐV bất bình. Đó không phải là phong cách của một đội bóng Hoàng gia và cũng chẳng giúp ích gì cho họ trong phần còn lại của trận đấu.

Real 2-3 Barca Khi Ken ken nem di tinh than Madridismo hinh anh 3
Đến đội trưởng Ramos cũng tỏ ra vô trách nhiệm

Với cái duyên của James Rodriguez sau khi vào sân và xuất hiện đúng lúc, Real đã có bàn san bằng tỷ số 2-2. Nhưng chính họ đã tự tay phá hỏng điều đó. Messi đã quần thảo hàng thủ Real không chỉ ở phần lớn trận đấu Real 2-3 Barca mà còn rất nhiều trận El Clasico trong quá khứ. Theo lẽ thường, một ngôi sao sáng nhất của đối thủ cần phải được theo kèm sát sao để hạn chế anh ta. Nhưng các cầu thủ phòng ngự Real đã làm gì với Messi trong những phút cuối?

Họ chọn cách nhìn Messi trình diễn. Sau khi Casemiro bị thay ra, trách nhiệm đeo bám Messi dường như bị lãng quên. Nếu không tin, hãy nhìn cách cầu thủ từng đoạt 5 Quả bóng vàng thoải mái xâm nhập vòng cấm và dứt điểm cháy lưới Keylor Navas chỉ hơn chục giây trước khi thời gian bù giờ kết thúc. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho suy nghĩ El Clasico không có nhiều ý nghĩa của Zidane.

Real 2-3 Barca Ngay Ken ken nem di tinh than Madridismo hinh anh 4
Việc Real thất bại trước Barca tại Bernabeu cũng dễ lý giải

Giờ đây, cuộc đua vô địch La Liga đã nóng trở lại sau trận Real 2-3 Barca. Real hiện đã bị Barca san bằng điểm số trên BXH dù vẫn chơi ít hơn 1 trận. Đừng mong đợi Barca sẽ sảy chân trong 5 trận còn lại khi mà cảm hứng, yếu tố chi phối không nhỏ tới họ đã trở lại. Real còn 1 trận chưa đấu trên sân Celta Vigo, đội đã kiếm được gần 65% số điểm mùa này trên sân nhà chưa kể những Valencia hay Sevilla sau đó đều không thể xem thường.

Chỉ cần thua 1 trong số 6 trận còn lại, Real nhiều khả năng sẽ mất ngôi vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi bởi nếu bằng điểm, Barca sẽ xếp trên họ. Nếu thảm họa có thực sự xảy ra, Bầy kền kền cũng chỉ có thể tự trách mình.

Real 2-3 Barca Khi Ken ken nem di tinh than Madridismo hinh anh 5

Real 2-3 Barca Khi Ken ken nem di tinh than Madridismo hinh anh 6
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Real 2-3 Barca

Xem lại video tổng hợp trận Real 2-3 Barca (Vòng 33 La Liga 2016/17)

Trận El Clasico vừa rồi vẫn rất nóng trên các mặt báo


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X