Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale ngăn chặn “động đất” ở Madrid: Thời thế tạo anh hùng

Thứ Tư 29/11/2017 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại sau chấn thương, Gareth Bale đã cho thấy giá trị của mình khi tham gia vào cả 2 bàn thắng giúp Real thoát thua trước “tí hon” Fuenlabrada.


Khổng lồ thành tí hon


Ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua, Real Madrid đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Fuenlabrada. Số vốn đó đủ để HLV Zinedine Zidane mạo hiểm chơi một canh bạc với đội hình bao gồm những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Keylor Navas, Mateo Kovacic; những tân binh như Theo Hernandez, Dani Ceballos; những cầu thủ ở dạng tiềm năng Achraf Hakimi, Marcos Llorente, Borja Mayoral rồi những cầu thủ lạ hoắc tới từ đội trẻ là Alvaro Tejero, Oscar Rodriguez và Francisco Feuillassier (Franchu).

Và đó là những hạt giống cho một… thảm họa. Với đội hình có độ tuổi trẻ bậc nhất lịch sử trong một trận đấu chính thức, Real không còn là một gã khổng lồ Tây Ban Nha. Nếu theo dõi 60 phút đầu tiên, sẽ thấy họ chẳng hơn gì “tí hon” Fuenlabrada, đội đang chơi ở hạng 3 xứ đấu bò. Khi cái đầu không có độ lạnh cần thiết trong lần hiếm hoi được khoác áo đội 1, những đôi chân các tài năng trẻ Real trở nên run rẩy.

Gareth Bale ngan chan dong dat o Madrid Thoi the tao anh hung hinh anh
Các cầu thủ trẻ Real bị tâm lý dù chỉ gặp Fuenlabrada

Ngay phút thứ 4, có tới 4 bóng áo trắng trong vòng cấm nhưng lại để một mình tiền đạo Hugo Fraile của Fuenlabrada xâm nhập và dứt điểm đầy thoải mái nhưng lại đi chệch khung thành đáng tiếc. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho hai đội trong phần lớn trận đấu này. Fuenlabrada phải nói là không cùng đẳng cấp với Real ngay cả khi chỉ là đội hình B. Tuy nhiên, khác biệt của họ so với đội chủ sân Santiago Bernabeu trận này nằm ở tâm lý thi đấu.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên chẳng làm Real bừng tỉnh. Hàng thủ của họ bắt việt vị sai lầm phút 12, để Matheus Barrozo đối mặt thủ môn Navas và chỉ không thua do đối phương dứt điểm quá hiền. Tới phút 25, chẳng ai còn cứu Real được nữa. Cú đá sấm sét của Luis Milla ngoài vòng cấm rốt cục đã làm tung lưới đội bóng Hoàng gia và như một hiệu lệnh cho những tiếng la ó, huýt sáo trên sân Bernabeu vang lên inh ỏi hơn.

Gareth Bale ngan chan dong dat o Madrid Thoi the tao anh hung hinh anh 2
Bầy kền kền còn bị đội hạng 3 mở tỷ số

Các CĐV Real vốn không phải những người dễ tính. Đến những siêu sao như Karim Benzema hay Cristiano Ronaldo còn bị họ phản đối như cơm bữa thì việc dàn cầu thủ trẻ áo trắng bị đối thủ hạng 3 ép sân, ghi bàn trước là không thể chấp nhận nổi. Nhưng chính phản ứng tiêu cực đó của khán giả nhà lại càng khiến cho dàn sao trẻ Real bị tâm lý nặng nề hơn nữa.

Những cú dứt điểm hoặc quá thiếu chính xác, hoặc quá hiền của hết Mayoral, Ceballos rồi lại Tejero đã tố cáo điều đó. Ở phía bên kia, Fuenlabrada dù tấn công ít hơn nhưng hễ họ kết thúc lại là một lần khiến các Madridistas thót tim. Phút 57, Navas bay người xuất thần cản phá cú đánh đầu Barrozo. 3 phút sau, anh và Real phải cảm ơn xà ngang vì đã từ chối bàn thắng sau một cú đánh đầu nữa của Daniel Diaz, một cựu thành viên của 2 hàng xóm Atletico Madrid và Getafe.

Zidane chống chế sau khi Real bị “tí hon” cầm hòa
Dù Real Madrid bị đội bóng hạng 3 Fuenlabrada cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà song HLV Zinedine Zidane vẫn tỏ ra lạc quan.

Bệnh nhân hóa siêu nhân


60 phút đầu tiên, Fuenlabrada như thể là Barcelona đối với Real. Họ khiến các nhà đương kim vô địch châu Âu run lẩy bẩy và đã có rất nhiều người nghĩ về một cơn “địa chấn” thực sự tại Bernabeu. Chỉ cần một bàn thắng nữa thôi, Fuenlabrada sẽ gỡ hòa, đưa trận đấu vào hiệp phụ hoặc thậm chí còn “hất cẳng” Bầy kền kền ra khỏi cúp Nhà vua.

Nhưng điều đó đã không xảy ra. “Bệnh nhân” Gareth Bale đã có màn tái xuất ấn tượng và trở thành một siêu nhân giải cứu Real khỏi thảm họa. Tình huống Diaz đưa bóng trúng xà ngang đã khiến sự kiên nhẫn của HLV Zinedine Zidane đi đến giới hạn. Ông tung tên tuổi lớn nhất nhì tại Real và lớn nhất trên ghế dự bị đêm thứ 3 là Bale vào sân. Đó là bước ngoặt của trận đấu này.

Gareth Bale ngan chan dong dat o Madrid Thoi the tao anh hung hinh anh 3
Bale vào sân và lập tức tạo ra đột biến

Chỉ mất vài giây, Bale đã có cú vẩy má ngoài chân trái không chỉ điệu nghệ mà còn đầy hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Fuenlabrada, dọn cỗ để Mayoral ghi bàn gỡ hòa 1-1. Bên cạnh sự hân hoan của gần 50 nghìn khán giả tại Bernabeu (chỉ chiếm 60% sức chứa), cũng còn đó vô số những tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Chưa dừng lại ở đó, Bale tiếp tục tham gia trực tiếp vào bàn thắng thứ 2 của Real phút 70. Anh chạy chỗ thông minh, khống chế kỹ thuật và dù cú dứt điểm bị thủ môn Fuenlabrada cản phá, đã có Mayoral có mặt hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 2-1. Tất cả đã đánh sập quyết tâm lật đổ của đội khách và bàn thắng gỡ hòa 2-2 phút 89 của Portilla chỉ mang tính an ủi với họ. Kết quả chung cuộc: Real 2-2 Fuenlabrada. Có chút tủi hổ khi không thắng đội hạng 3 trên sân nhà song ít ra Real cũng có vé đi tiếp vào vòng 1/8 cúp Nhà vua tưởng chừng đã tuột khỏi tay họ.

Real Madrid 2-2 (4-2) Fuenlabrada: Động đất cấp độ nhỏ tại Bernabeu
Fuenlabrada giành được tỷ số hòa 2-2 trong trận lượt về vòng 32 đội Cup Nhà vua, nhưng bị loại với kết quả chung cuộc 2-4.

Suốt mùa giải này nói riêng và từ khi rời Tottenham tới Real nói chung, Bale đã nhận phải cơ man những lời chỉ trích từ CĐV đội nhà. Tuyển thủ xứ Wales luôn nhận phải những cái nhìn thiếu thiện cảm từ chính “người nhà” Real bởi cho rằng những gì anh thể hiện chưa tương xứng với mức giá cả trăm triệu Euro. Trong tuần này, người đại diện Jonathan Barnett từng phải thay Bale đáp trả công chúng tại Madrid rằng anh yêu thành phố, yêu CLB mình đang gắn bó và những chỉ trích gây tổn thương vừa qua là bất công.

Không lâu sau, Bale đã không khiến người đại diện của mình phải thất vọng khi tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn thắng trước Fuenlabrada, giúp Real thoát khỏi một thảm họa. Rời giường bệnh và biến thành siêu nhân, “Cơn lốc xứ Wales” đã cho thấy mình còn nguyên giá trị với đội bóng. Giờ đây, nhiệm vụ của anh sẽ là duy trì phong độ, thể trạng ổn định để giúp Real chinh phục thêm những danh hiệu lớn.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Navas; Achraf, Nacho, Tejero, Theo; Llorente, Kovacic (Seoane 81'), Ceballos; Franchu (Bale 62'), Mayoral, Oscar (Quezada 75').
Fuenlabrada: Pol; Ismael, Diaz, Juanma, Fran Garcia; Annor (Quero 79'), Milla, Bravo (Portilla 69'), Fraile; Cristóbal, Barrozo (Dioni 61').

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 2 2 Fuenlabrada (Cúp Nhà vua TBN 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X