Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 2-0 Espanyol: Khi niềm vui chiến thắng hòa cùng niềm tự hào dân tộc

Thứ Ba 03/10/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, Real Madrid đã biết thắng trên sân nhà. Vượt qua Espanyol 2-0 gần như đã là một điều hiển nhiên song người hâm mộ của họ có lý do để mà hưng phấn hơn thường lệ.


Santiago Bernabeu và Nou Camp ngày chủ nhật 1/10 này là những thế giới khác biệt dù cùng thuộc lãnh thổ Tây Ban Nha. Trong khi Barcelona phải chơi đằng sau những cánh cửa đóng kín không có khán giả để tránh cuộc bạo động trong thành phố lan vào sân thì Real Madrid lại hoan hỉ chung sống trong hòa bình cùng người hâm mộ của mình.

Phản đối việc xứ Catalan tiến hành trưng cầu dân ý về việc ly khai, động thái được coi là bất hợp pháp, chính quyền trung ương của Tây Ban Nha đã ra lệnh cho các cảnh sát ngăn chặn người dân tại đây đi bỏ phiếu. Nhưng dĩ nhiên là đám đông tại vùng đất phía Bắc xứ đấu bò nói chung và thành phố Barcelona nói riêng không đồng tình với điều này. Họ kiên quyết đi tới nơi tiếp nhận để bày tỏ mong muốn độc lập của mình bất chấp giao tranh ác liệt cùng giới chức trách.

Real 2-0 Espanyol Khi niem vui chien thang hoa cung niem tu hao dan toc hinh anh
Xứ Catalan đang hỗn loạn vì bạo động đòi độc lập

Hàng trăm người đã bị thương và để tránh tình hình lan rộng, lãnh đạo CLB Barcelona đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hoãn trận đấu với Las Palmas trên sân nhà. Nhưng khi mà đổi lại là cảnh báo có thể bị xử thua và bị trừ điểm, Barca đã đổi ý: Cuộc tiếp đón Las Palmas vẫn diễn ra đúng theo giờ giấc dự kiến nhưng sân Nou Camp sẽ không đón khán giả tới cổ vũ.

Barca đã đánh bại Las Palmas 3-0 nhưng không điều đó chẳng làm giảm những cuộc bạo động trên khắp Tây Ban Nha. Những cuộc biểu tình đòi độc lập của con dân xứ Catalan vẫn diễn ra khắp đất nước này bao gồm cả tại thủ đô Madrid. Sân Bernabeu rạng sáng nay đã diễn ra một trận đấu vô cùng thú vị: Espanyol, một CLB cũng thuộc xứ Catalan làm khách của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha: Real Madrid.

Real 2-0 Espanyol Khi niem vui chien thang hoa cung niem tu hao dan toc hinh anh 2
Tại Madrid, CĐV Real thể hiện niềm tự hào dân tộc

Thực tế, Espanyol là CLB chuyên nghiệp duy nhất của xứ Catalan đã giữ thái độ im lặng trong cuộc trưng cầu dân ý lần này. Tại sân Bernabeu, vẫn có một vài CĐV của Espanyol vẫy lá cờ Estelada đại diện cho xứ Catalan độc lập song chỉ là thiểu số. Mặt khác, họ cũng lọt thỏm giữa hàng chục nghìn CĐV Real mang cờ Tây Ban Nha vào sân và hát vang những giai điệu ủng hộ quốc gia thống nhất.

Trước trận, các CĐV giơ cao những tấm biểu ngữ có nội dung: “Todos somos España” (Tất cả chúng ta là Tây Ban Nha). Trong trận, họ hô vang hai chữ: “Viva España” (Tây Ban Nha muôn năm). Không rõ vì cảm xúc dâng trào hay vì cái dớp 3 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà tại La Liga, Real đã có trận đấu chưa thực sự là chính mình. Những vấn đề đặc biệt là dứt điểm kém, lãng phí cơ hội của Bầy kền kền vẫn tiếp tục lặp lại trước Espanyol.

Nhưng sau cùng, với sự tỏa sáng của Isco với một cú đúp, sự phân tâm của cầu thủ Espanyol trước cuộc bỏ phiếu đòi độc lập của địa phương, Real vẫn giành chiến thắng 2-0. Và xen lẫn khúc ca khải hoàn, trên sân Bernabeu đêm chủ nhật còn là những khúc ca tự hào dân tộc cất lên từ các Madridistas. Trái với những hình ảnh ghê rợn tại xứ Catalan, họ muốn gửi đi một thông điệp: Chúng tôi là người Tây Ban Nha và tự hào về điều đó.

Real 2-0 Espanyol Khi niem vui chien thang hoa cung niem tu hao dan toc hinh anh 3
Chiến thắng của Real trước Espanyol rất giàu ý nghĩa

Trận đấu Real 2-0 Espanyol vì thế càng trở nên ý nghĩa. Real đã giải cơn khát chiến thắng của mình tại Bernabeu và dù không quá hoành tráng nhưng cũng bù đắp lại phần nào nỗi niềm của các CĐV đã trải qua sau các trận hòa Valencia, Levante và thất bại trước Real Betis. Có thể ví von họ giống như một người mới ốm dậy và hy vọng sẽ từng bước tìm lại hiệu suất cao nhất.

Nhìn những khán đài trên sân Bernabeu đêm chủ nhật với những lá cờ Tây Ban Nha bay phấp phới, người ta cứ nghĩ rằng đó là trận đấu của ĐTQG. Phần nào đó, chính niềm tự hào dân tộc đã lan tỏa xuống dưới sân để các cầu thủ Real càng có thêm động lực chiến đấu. Và có thể tin rằng từ này trở đi, Bernabeu, thủ đô Madrid sẽ không còn là “đất dữ” với Los Blancos như trước nữa.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-3-3):
Navas; Achraf, Ramos, Varane, Nacho; Casemiro, Kroos (Vazquez 69’), Modric (Ceballos 82’); Asensio, Isco (Mayoral 90’), Ronaldo.
Espanyol (4-3-3): Pau Lopez; Sanchez (Granero 69’), Lopez, Hermoso, Martin; Roca (Navarro 46’), Fuego, Darder; Baptistao, Moreno, Jurado (46’).

Real 2-0 Espanyol Khi niem vui chien thang hoa cung niem tu hao dan toc hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Real 2-0 Espanyol

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 2-0 Espanyol:

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X