Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Morata, anh đang ở nơi nào?

Thứ Tư 13/09/2017 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi nhớ Alvaro Morata đang trở nên cồn cào với những CĐV của Real Madrid. Những gì đã diễn ra chứng tỏ thiếu sót của Los Blancos là không chuẩn bị trước phương án thay thế người đã ra đi.


Real Madrid đã hòa trận thứ 2 liên tiếp tại La Liga và ở đó người ta cảm nhận rõ một điều: Khâu tận dụng cơ hội của họ có vấn đề. 180 phút đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu trong khuôn khổ La Liga mùa này là sự chứng thực, mới nhất là trận đấu Real 1-1 Levante. Ngay cả khi tiếng còi khai cuộc hôm thứ 7 tuần trước chưa vang lên, đã có một lượng lớn CĐV Real rời khỏi ghế ra về. Họ mong chờ một kết quả tốt đẹp hơn nhưng đến dấu hiệu cho điều đó cũng không thấy.

Trước thềm trận đấu, người Levante đã tự thua. Chủ tịch Quico Catalan thừa nhận đẳng cấp của hai đội có một sự khác biệt lớn. Levante mới trở lại La Liga mùa này và là một trong những đội có ngân sách thấp nhất của giải. Trong khi đó, Real lại là CLB giàu nhất thế giới và đang là đương kim vô Tây Ban Nha và châu Âu. Nhưng kết quả thì sao? Real 1-1 Levante. Đội bóng của Catalan và hàng xóm Valencia đều có 1 điểm trước gã khổng lồ ngay trên sân Bernabeu.

Goc Real Morata, anh dang o noi nao hinh anh
Hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Real sảy chân 2 trận liền

Cú sảy chân trước Valencia có thể xem là một tai nạn nhưng cộng thêm cú nữa trước Levante, rõ ràng Real có “bệnh”. Hàng thủ của Los Blancos vốn chưa khi nào được đánh giá là chắc chắn nhất là khi vẫn thiếu trung vệ trụ cột Raphael Varane song ở 2 trận vừa qua, khả năng dứt điểm của họ mới là cơn đau đầu lớn nhất.

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo bị treo giò còn Karim Benzema chưa đạt phong độ cao, Real thiếu một tiền đạo dự phòng chất lượng. Đúng là họ vẫn còn tài năng trẻ Borja Mayoral nhưng đến HLV Zinedine Zidane cũng chưa dám đặt niềm tin chứ đừng nói tới người hâm mộ. Vì thế, nỗi nhớ Alvaro Morata, người chuyển tới Chelsea đầu mùa này là rất khó tránh với những ai yêu mến Real vào lúc này.

Goc Real Morata, anh dang o noi nao hinh anh 2
Vai trò của Morata với Los Blancos mùa trước là khá quan trọng

Mùa trước, vai trò của Morata đã được thể hiện rõ ràng đặc biệt là mỗi lần anh rời băng ghế dự bị. Sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường (chỉ 21 đá chính), tiền đạo người Tây Ban Nha đã đóng góp tới 20 bàn thắng cho Real. Dù đã rất cố gắng nhưng lãnh đạo Real cũng như HLV Zidane không thể thuyết phục Morata ở lại và giờ họ phải trả giá cho việc đó.

Sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Deportivo La Coruna trận mở màn La Liga, Real đã liên tiếp phải chia điểm và hiện tụt xuống thứ 7 với 4 điểm kém hơn ngôi đầu của đại kình địch Barcelona. Hết Valencia và Levante đều đã lấy điểm rời Bernabeu và phải khen tặng cho những nỗ lực của họ. Nhưng nói Real đã tự “bắn” vào chân cũng chẳng sai. Hết Benzema rồi Bale đã không thể làm được một việc đơn giản: Đưa bóng vào lưới đối phương dù trong tư thế rất trống trải.

Dư âm Real 1-1 Levante: Đòn đau nhớ đời!
Với rất nhiều sự thay đổi thiếu sáng suốt trong đội hình ra sân, Real Madrid đã bị Levante cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu.

Trong khoảng 30 phút cuối trận Real 1-1 Levante, HLV Zidane còn chẳng có một tiền đạo thực thụ và phải sử dụng Bale đá cắm. “Lốc xứ Wales” tỏ ra lúng túng, bỡ ngỡ ở vị trí vốn thường xuyên quay lưng về khung thành và không được di chuyển rộng. Rất nhiều lần những pha xử lý của Bale khiến cho khán giả tại Bernabeu phải ồ lên một cách đầy thất vọng.

Có thể nhiều người không tin nhưng trong 2 trận với Valencia và Levante, Real tung ra tới 40 pha dứt điểm và 3 bàn thắng mà họ ghi được vẫn còn quá ít ỏi. Với chấn thương gặp phải cuối tuần trước, Benzema sẽ ngồi ngoài trong vài tuần trong khi Cristiano Ronaldo vẫn chưa mãn án treo giò 5 trận tại giải quốc nội (còn 1 trận) do hành vi đẩy trọng tài tại El Clasico lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha trên sân Barcelona tháng trước.

Goc Real Morata, anh dang o noi nao hinh anh 3
HLV Zidane thiếu thốn trầm trọng một chân sút chất lượng

Rạng sáng thứ 5 này, Ronaldo vẫn sẽ góp mặt trong cuộc tiếp đón APOEL tới sân nhà tại trận ra quân Champions League và nỗi lo của Zidane tạm được gác lại. Tuy nhiên, sau đó 3 ngày là chuyến làm khách tới hiểm địa Anoeta của Real Sociedad toàn thắng cả 3 trận đầu, chơi cực hay trên sân nhà lại là cả một vấn đề khác.

5 điểm sau 3 trận đầu không hề là thành tích có thể hài lòng và thậm chí sau vòng 4, tình hình có thể còn tệ hơn nữa. Ronaldo chưa thể tái xuất trước Sociedad và không loại trừ khả năng sau ngày hôm đó, các CĐV Real sẽ lại phải ngước lên trời và than thở: Morata, anh đang ở đâu?

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 1-1 Levante (Vòng 3 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Real 1-1 Levante trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X