Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 1-1 Levante: Đòn đau nhớ đời!

Thứ Bảy 09/09/2017 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với rất nhiều sự thay đổi thiếu sáng suốt trong đội hình ra sân, Real Madrid đã bị Levante cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu.


Người ta đã không còn lạ gì thói quen xoay tua của HLV Zinedine Zidane tại Real Madrid. Trong mùa giải trước, chính những tính toán thông thái của cựu danh thủ người Pháp đã giúp Los Blancos đạt được rất nhiều lợi ích đặc biệt là cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League. Tuy nhiên, không phải lúc nào đội hình B của Real cũng chơi tốt như đội hình A. Đã có nhiều lúc đoàn quân của Zidane vấp ngã một cách không ai lường trước.

Tối thứ 7 vừa qua, thêm một lần điều đó lặp lại tại vòng 3 La Liga. Đương kim vô địch Real đã bị tân binh mới lên hạng Levante cầm chân 1-1 ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu. So với đội hình tối ưu, Real thay đổi tới 6 người khi Kiko Casilla, Nacho, Marcos Llorente, Theo Hernandez và Marco Asensio đều đá chính. Không những thế, vị trí của họ cũng được xáo trộn điển hình là việc Theo cùng lúc trấn giữ cánh trái với Marcelo.

Du am Real 1-1 Levante Don dau nho doi! hinh anh
Real chơi chuệch choạc khi xoay tua nhiều

Đây không thể xem là phương án sáng suốt của HLV Zidane khi luôn có cảm giác họ không thoải mái khi chơi cạnh nhau. Cả Theo và Marcelo đều là những cầu thủ chạy cánh đơn thuần, họ không thể cắt vào trong như một tiền vệ cánh đích thực. Điều đó khiến bộ đôi bên hành lang trái của Real dù đã rất cố gắng vẫn không khi nào phát huy được khả năng và tình trạng giẫm chân nhau diễn ra thường xuyên. Tương tự, Kroos không tìm được nói chung khi đá cặp tiền vệ trung tâm cùng với cầu thủ trẻ Llorente.

Tất cả khiến lối chơi của Real trở nên vô cùng chuệch choạc và thiếu nhịp nhàng. Các CĐV có mặt trên sân Santiago Bernabeu tỏ ra vô cùng nhớ những Luka Modric vắng mặt và Isco ngồi trên ghế dự bị. Sáng tạo là một điều xa xỉ đối với Real trong phần lớn trận đấu với một tân binh như Levante. Trong khi cánh trái bị tê liệt, khu trung tuyến cũng quá phụ thuộc và Kroos. Gần như các cầu thủ chủ nhà không biết chuyền bóng cho ai khác ngoài tiền vệ người Đức và dĩ nhiên điều đó khiến cho khâu tấn công của họ trở nên đơn điệu hơn bao giờ hết.

Du am Real 1-1 Levante Don dau nho doi! hinh anh 2
Khi hàng công còn bế tắc, Real đã bị chọc thủng lưới

Khi còn đang lò dò nhập cuộc, Real đã phải nhận bàn thua đầu tiên tới từ Ivi Lopez bên phía Levante. Đó là tình huống mà hàng thủ của Bầy kền kền tỏ ra bị động đặc biệt là Dani Carvajal khi lúng túng trong việc ngăn cản Ivi trong vòng cấm. Nhưng phải thấy rằng các vệ tinh xung quanh từ Casilla cho tới cặp trung vệ Ramos và Nacho đều không có sự hỗ trợ cần thiết cho số 2 của Real.

Chấn thương của Karim Benzema ở phút 28 càng khiến cho tình hình của Real trở nên thê thảm. Levante dựng bức tường phòng ngự dày đặc, rất ít kẽ hở trong bối cảnh đoàn quân của Zidane lại rơi vào bế tắc trầm trọng. Rất hiếm khi người ta thấy hàng tiền vệ Real tạo ra một cơ hội ngon ăn cho tiền tuyến và khi đã vất vả làm được điều đó, các đồng đội nhất là Gareth Bale, người vào thay Benzema lại ném đi.

Du am Real 1-1 Levante Don dau nho doi! hinh anh 3
HLV Zidane sẽ học được nhiều điều từ trận hòa này

Phút 36, Real có bàn gỡ hòa 1-1 của Vazquez từ pha lộn xộn trong khu vực 16m50 đối phương song đó cũng là tất cả những gì họ làm được trước Levante trận này. Sự góp mặt của Isco, Mateo Kovacic đúng là đã giúp Los Blancos cải thiện khả năng làm bóng nhưng đã là quá muộn màng để cải thiện tình hình. May mắn cũng chẳng giúp cho Marcelo hay Kroos có được bàn thắng giúp Real có điểm tối đa. Chưa hết, tấm thẻ đỏ của Marcelo phút 89 càng xát muối thêm vào nỗi đau của các Madridistas trên khán đài sân Bernabeu.

3 trận với chỉ 5 điểm tại La Liga chắc chắn không phải là điều gì đó đáng mừng với Real. Trận đấu Real 1-1 Levante lại càng trở nên thất vọng hơn với thầy trò Zidane khi họ đang cần một cú hích về tinh thần sau khi bị Valencia chia điểm 2-2 vòng trước cũng tại sân nhà. Đây sẽ là một bài học cho thuyền trưởng của Real: Xoay tua đúng mực là cần thiết, song nếu thái quá sẽ phản tác dụng.

Hơn nữa, Real cũng chẳng cần thiết phải làm điều đó trước Levante. Giữa tuần sau, họ ra quân tại Champions League nhưng đối thủ chỉ là “tí hon” APOEL (đảo Síp), chưa chắc đã mạnh hơn Levante. Những thay đổi của Zidane trong trận Real 1-1 Levante chỉ mang tính chất động viên các cầu thủ dự bị, không có lợi nhiều cho chuyên môn. Sau cùng, cái giá phải trả của nhà cầm quân 45 tuổi cùng các học trò là tương đối đắt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Casilla, Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo, Theo, Kroos, Vazquez (Kovacic 72’), Asensio, Llorente (Isco 62’), Benzema (Bale 28’).
Levante: Raul, Ivan (Pedro 20’), Tono, Rober, Chema, Lerma, Ivi (Samu 68’), Postigo, Alegria (Boateng 55’), Jason, Campana.

Du am Real 1-1 Levante Don dau nho doi! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Real Madrid 1-1 Levante

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 1-1 Levante (Vòng 3 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X