Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby Madrid: Ngai vàng chưa thuộc về Los Blancos!

Thứ Hai 10/04/2017 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã tỏ ra vượt trội so với hàng xóm Atletico Madrid về thế trận nhưng lại không thể có được chiến thắng sau cùng bởi sự lỏng lẻo của hàng thủ.


“Ngai vàng là của chúng ta!”. Trong trận derby thành Madrid lần thứ 96 với Atletico, người hâm mộ Real đã giăng một lá cờ lớn có thông điệp trên. Đi kèm với đó là hình ảnh một ông hoàng mặc áo Real dẫm lên chiếc áo đỏ trắng tượng trưng cho Atletico. Qua đó, các Madridista muốn nhấn mạnh quyền lực tối cao của họ tại thủ đô Tây Ban Nha. 3 mùa trở lại đây, Real đã vượt qua Atletico 2 lần tại các trận chung kết Champions League để bước lên đỉnh vinh quang.

Nhưng ở La Liga, câu chuyện hoàn toàn khác. Trong quãng thời gian từ tháng 10 năm 1999 tới tháng 5 năm 2013, Atletico không giành được một chiến thắng nào ở những trận derby và các CĐV của họ chìm trong tủi hổ trước những người hàng xóm. Song sự xuất hiện của Diego Simeone đã làm thay đổi mọi thứ. HLV người Argentina đã kết thúc “ách thống trị” của Real trong lòng thành phố khi dẫn dắt Atletico đến với chiến thắng trong trận chung kết cúp Nhà vua năm 2013 ngay trên sân Santiago Bernabeu.

Du am derby Madrid Ngai vang chua thuoc ve Los Blancos! hinh anh
Các CĐV Real phủ đầu Atletico bằng lá cờ lớn

Đó là tiền đề để họ liên tiếp có được những kết quả tốt ở trận đấu Real vs Atletico. Tại La Liga, Atletico trải qua 3 mùa liên tiếp không thua trong trận derby thủ đô. Vào tháng 2 năm ngoái, bàn thắng duy nhất của Antoine Griezmann giúp Rojiblancos có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại sân Bernabeu, điều chưa có đội bóng nào làm được trong lịch sử. Tính tới nay, đó vẫn là thất bại duy nhất của Real thời Zinedine Zidane trên sân nhà và ảnh hưởng lớn tới việc họ không thể vô địch La Liga mùa 2015/16 với 1 điểm kém hơn Barcelona.

Tối thứ 7 vừa qua (buổi chiều tại Madrid), Real không còn thua Atletico, nhưng cảm giác chẳng khác như vậy là bao. Kết quả chung cuộc là Real 1-1 Atletico và họ đã đánh rơi 2 điểm rất đáng giá. Một áp lực kinh khủng đã được Real tạo nên đặc biệt là trong hiệp 1 nhưng các chân sút của họ lại không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Jan Oblak. Khi họ mà cụ thể là ngôi sao Cristiano Ronaldo đã vượt qua được người gác đền Slovenia, Stefan Savic lại như từ dưới đất chui lên phá bóng ngay trước vạch vôi.

Du am Real 1-1 Atletico Ngai vang chua thuoc ve ho! hinh anh 2
Real và Ronaldo bỏ lỡ không ít những cơ hội ở derby

7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, nỗ lực của Real đã được đền đáp khi Pepe chọn đúng điểm rơi đánh đầu mở tỷ số. Như một thói quen, bàn thắng của Los Blancos trước đối thủ cùng thành phố đã đến từ một tình huống cố định, nơi đúng ra Atletico là bậc thầy. Nhưng nếu biết rằng Real đã ghi được 25 bàn thắng từ những tình huống bóng chết mùa này, nhiều hơn bất cứ đội nào khác tại La Liga, cũng dễ thông cảm hơn cho đoàn quân của Simeone.

Tới đây, các CĐV Real đã bắt đầu mơ về chiến thắng khi đội bóng của họ trội hơn hẳn Atletico về số cơ hội. 3 điểm trước người hàng xóm khó chịu là vô cùng quan trọng cho Bầy kền kền trong cuộc đua vô địch cùng Barca. Nhưng rốt cục sự cân bằng của Real vẫn là không có dù HLV Zidane của họ đã cố gắng làm điều đó thông qua việc giảm nhịp độ cuộc chơi.

Du am Real 1-1 Atletico Ngai vang chua thuoc ve ho! hinh anh 3
Chung cuộc Los Blancos chỉ có 1 điểm tại sân nhà

Nỗ lực có bàn duy nhất của Real đã đổ xuống sông ngay cả khi Atletico không tạo ra nhiều sóng gió về khung thành của họ trong 90 phút. Thống kê chỉ ra số cú dứt điểm của Atletico trận này đúng bằng một nửa đối phương (10 so với 20) nhưng hiệu quả là như nhau. Trong tay Simeone không có nhiều mũi công như ý khi Kevin Gameiro chấn thương, Fernando Torres mờ nhạt và buộc phải tung cầu thủ trẻ Angel Correa vào sân trong hiệp 2.

Nhưng chính Correa lại là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Antoine Griezmann ghi bàn thắng ở phút 85 khiến sân Bernabeu chìm trong im lặng. Ở tình huống đó, những Nacho và Dani Carvajal đã bỏ quên ngôi sao người Pháp, để anh thoát xuống trống trải và không bỏ lỡ thời cơ đánh bại Keylor Navas. Đã có nhiều sai lầm nơi hậu phương của đội bóng Hoàng gia trong thời gian qua và nó tiếp tục lặp lại ở cuộc đấu Real 1-1 Atletico.

Thông điệp táo bạo từ người hâm mộ Real trước khi trận derby diễn ra giờ trở nên khá gượng gạo. Ngai vàng vẫn chưa là của họ! Ngay cả khi Barca ở trận sau đó đã thất thủ 0-2 trên sân Malaga, một sự lơ là như những phút cuối trước Atletico nếu lặp lại sẽ khiến cho Real phải trả giá đắt hơn. Vẫn còn 8 trận đấu phía trước bao gồm cả El Clasico vào ngày 24/4 tới và thầy trò Zidane cần phải chứng tỏ được họ xứng đáng với chức vô địch thông qua những chiến thắng thực sự.

Du am Real 1-1 Atletico Ngai vang chua thuoc ve ho! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Real 1-1 Atletico

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (Vòng 31 La Liga 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X