Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real thua sốc Betis: Trò đùa của Kền kền kéo dài đến bao giờ?

Thứ Năm 21/09/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có sự trở lại của Cristiano Ronaldo, Real Madrid vẫn sảy chân và lần này là một thất bại trước Real Betis.


Chuyện thật như đùa: “Hang ổ” Santiago Bernabeu giờ đây lại là một gánh nặng của Real Madrid. 2 trận hòa trước Valencia (2-2) và Levante (1-1) được cho là thiếu may mắn, nhưng với thất bại 0-1 trước Real Betis rạng sáng nay, vấn đề đã thực sự trở nên nghiêm trọng. Bàn thắng duy nhất của Antonio Sanabria đã khiến cho thầy trò Zinedine Zidane bị tụt lại rất xa phía sau ngôi đầu La Liga của Barcelona với 7 điểm kém hơn.

Nghịch lý: Khi Cristiano Ronaldo chưa trở lại, Real bị cầm hòa 2 trận liền tại La Liga. Nhưng ngay cả khi đã có được sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha sau án treo giò 5 trận vì đẩy ngã trọng tài ở Siêu cúp Tây Ban Nha, Real thậm chí còn thua. Cứ cái đà này, không quá khi nói Los Blancos sẽ sớm dâng ngai vàng La Liga đã mất rất nhiều công sức mới có được cho đại kình địch Barca.

Real thua soc Betis Tro dua cua Ken ken keo dai den bao gio hinh anh
Sự trở lại của Ronaldo không giúp Real khỏi trắng tay trước Betis

Mùa trước, Real phải chờ tới tận vòng đấu thứ 38 mới biết mình có thể đăng quang hay không. Nhưng khi mà La Liga 2017/18 mới trôi qua có 5 vòng, họ đã đánh rơi 7 điểm và cũng kém hơn Barca đúng chừng đó điểm trên BXH. Chắc chắn đó là hồi chuông báo động màu đỏ cho phong độ của đội bóng đá
Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real 0-1 Betis là trận đấu tiêu biểu cho những màn trình diễn của đoàn quân Zidane trên sân nhà tại La Liga từ đầu mùa. Trong 2 trận hòa Valencia và Levante, họ lần lượt tung ra 22 và 18 pha dứt điểm song chỉ có 3 bàn. Tới cuộc tiếp đón Betis, họ vẫn không bỏ phong cách tấn công áp đảo và 27 lần uy hiếp khung thành bên kia.

Chấm điểm Real Madrid 0-1 Real Betis: Hoan hô cựu Kền kền!
Người cũ Adan đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày trở lại sân Bernabeu, giúp Real Betis giành chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Real Madrid.

Nhưng kết quả thì sao? Real không có nổi một bàn thắng và trắng tay bởi pha lập công phút 90+3 của Sanabria bên phía Betis. Chuỗi 73 trận ghi bàn liên tiếp của Los Blancos, bằng kỷ lục của Santos thời “Vua bóng đá” Pele thập kỷ 1960 đã bị chặn đứng theo cách chẳng ai ngờ tới trước và trong thời điểm trận đấu diễn ra. Trung bình 3 trận nói trên, dàn sao Real phải mất… hơn 22 lần dứt điểm mới được thấy lưới đối phương rung lên.

Xen giữa 3 cú vấp đau điếng vừa qua, Real lại thắng thuyết phục Sociedad 3-1 ngay tại xứ Basque. Ở đó, các chân sút thủ đô tung ra 18 cú dứt điểm và có 3 bàn. Trước đó, khi hành quân tới “hiểm địa” Riazor của Deportivo, Real cũng 3 lần được ăn mừng sau 16 pha dứt điểm. Tính ra, sau 2 trận sân khách đã qua tại La Liga mùa này, Real có 6 bàn sau 34 pha kết thúc. Từ đó, người ta nhận ra một sự thật không ngờ: Hiệu suất làm bàn của Los Blancos trên sân khách (5,7 dứt điểm/ bàn) gấp gần 4 lần so với sân nhà (22,4 dứt điểm/ bàn).

Real thua soc Betis Tro dua cua Ken ken keo dai den bao gio hinh anh 2
Khâu dứt điểm của Real vẫn là một vấn đề

Đáng nói là khi Real đá sân nhà, họ vẫn không tạo ra cảm giác bế tắc. Những cơ hội không phải không có và đôi khi người ta cảm giác Bầy kền kền không muốn đưa bóng vào lưới mà thôi. Phải chăng khi chơi trước khán giả nhà, cầu thủ Real đã quá chủ quan, cho rằng sớm hay muộn cũng sẽ đánh bại đối phương? Nếu đúng như vậy, đó thực sự là một trò đùa. Real giống như chú thỏ trong truyện ngụ ngôn, cậy mình có tài và vô cùng khinh thường đối thủ dẫn tới thất bại ê chề.

Dước góc nhìn của đông đảo CĐV Real ngồi trên khán đài sân Bernabeu, các cầu thủ áo trắng rạng sáng nay như thể “trêu ngươi” họ. Gareth Bale bị chỉ trích dữ dội khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước Valencia, Levante và nay lại mờ nhạt trước Betis. Chỉ 1 pha dứt điểm trúng đích, 0 pha đi bóng người, tuyển thủ xứ Wales lại phải nhăn mặt lắng nghe những tiếng la ó trên khán đài.

Trong khi đó, Ronaldo trở lại được kỳ vọng sẽ sáng hơn hẳn Karim Benzema đang dưỡng thương. Nhưng rồi trận đấu Real 0-1 Betis vừa qua lại tạo cho mọi người cảm giác CR7 đang bị “chân gỗ” người Pháp nhập vào mình vậy. Anh dứt điểm 12 lần song chỉ có 2 trúng đích và đều bị đồng đội cũ Antonio Adan cản phá. Trong một ngày xuất thần, thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của chính Real đã có tổng cộng 7 pha cứu thua, góp công lớn giúp Betis giành 3 điểm cực sốc.

Real thua soc Betis Tro dua cua Ken ken keo dai den bao gio hinh anh 3
HLV Zidane có rất nhiều việc phải làm lúc này

Bài toán thiếu “sát thủ” trong vòng cấm lại được khơi lên với Real. Giờ đây, đội bóng này lại cảm thấy nhớ Alvaro Morata, một siêu dự bị mùa trước nhưng quyết dứt áo ra đi để được ra sân thường xuyên. Real giờ phải trông cậy vào Ronaldo ở sườn dốc bên kia sự nghiệp, Bale đã sa sút, Benzema thường xuyên gây thất vọng và chàng trai 20 tuổi, Borja Mayoral – người bỏ lỡ một vài cơ hội tốt khi vào thay người trước Betis.

Real được mệnh danh là Kền kền, loài động vật săn mồi tàn bạo. Nhưng vào lúc này, chú kền kền ấy dù vẫn có đủ nanh vuốt, đôi cánh cùng sự oai dũng song lại thiếu đi chiếc mỏ sắt, thứ vũ khí cốt yếu để tiêu diệt kẻ thù. Và khi đó, họ đều trở nên tầm thường. Còn rất nhiều việc phải làm cho HLV Zidane, đặc biệt là về tâm lý các cầu thủ. Real đang dần mất dấu của Barca và dĩ nhiên nỗi lo bị giành lại cúp bạc La Liga cũng đang hiển hiện.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo (Vazquez 72'); Modric (Mayoral 72'), Casemiro,  Kroos; Isco (Asensio 67'), Bale, Ronaldo.
REAL BETIS (4-3-3): Adan; Barragan, Mandi, Feddal, Durmisi; Camarasa (Guardado 44'), Javi Garcia, Ruiz (Joaquin 80'); Guerrero (Boudebouz 61'), Tello, Sanabria.

Real thua soc Betis Tro dua cua Ken ken keo dai den bao gio hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 0-1 Real Betis

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 0-1 Betis (Vòng 5 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ốc Tiêu (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X