Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leganes 1-5 Barca: Ngọt bùi được sinh ra từ đắng cay!

Thứ Bảy 17/09/2016 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần trước, Barca tạo nên địa chấn nhưng theo hướng tiêu cực khi để thua Alaves 1-2 ngay tại sân nhà Nou Camp. Nhưng chính những bài học rút ra từ thất bại trước kẻ tí hon đó là động lực để họ hồi sinh với những chiến thắng hủy diệt trước Celtic và mới nhất là Leganes.


“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có trận đấu dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã sai”. Đó là lời thú nhận của tiền vệ Denis Suarez sau khi Barcelona để thua đầy tủi hổ 1-2 trước Deportivo Alaves ngay tại sân nhà tại vòng 3 La Liga. Rõ ràng từ HLV Luis Enrique cho tới các cầu thủ Barca đều đã có một sự chủ quan khủng khiếp khi đụng độ một tân binh mới lên hạng.

Đội hình xuất phát của họ đã nói lên điều đó khi có tới 7 trong số 11 người ra sân đều không được xem là có suất cứng. Tư tưởng khinh địch dẫn tới cách chơi bóng cũng tương tự. Hàng thủ Barca mắc sai lầm 2 lần, đều phải trả giá bằng 2 bàn thua và nhận vô số chỉ trích. Nhưng quá khứ chứng minh mọi tội lỗi không nên đổ hết lên đầu những cầu thủ nơi hậu phương bởi phần còn lại đúng ra phải làm tốt hơn là chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Leganes 1-5 Barca Ngot bui duoc sinh ra tu dang cay! hinh anh
Sự chủ quan đã khiến Barca thất bại trước Alaves

Một đội bóng có 11 người và nếu khi mà tất cả cũng chơi dưới sức, một kết quả thiếu lạc quan cũng là hợp lý. Đêm đó, có cảm giác như Alaves chỉ như một con mồi tới nạp mạng cho “Chúa sơn lâm” Barca tại hang ổ của mình. Nhưng sự cợt nhả, õng ẹo của vị chúa tể muôn loài đã phải trả giá bằng một đòn đau nhớ đời mà họ tưởng chừng không bao giờ phải đón nhận.

Nhưng rồi khi nhìn lại, đó lại là một bài học lớn để Barca nhìn vào và tự khuyên răn mình. Chỉ vài ngày sau, đã chẳng còn sự chủ quan nào trước Celtic khi Barca có sự góp mặt của đầy đủ bộ ba MSN thay vì chỉ Neymar trong khi hàng thủ được thay mới 100%. Kết quả: đội bóng xứ Catalan có màn ra quân gần như hoàn hảo tại vòng bảng Champions League khi ghi được 7 bàn sau 10 cú dứt điểm trúng đích trong khi không lọt lưới dù chỉ một lần.

Điều tương tự cũng đã xuất hiện khi Barca trở về La Liga. Cũng gặp một tân binh nhưng cách mà Barca nhập cuộc trước Leganes thì hoàn toàn khác với Alaves. Ngoại trừ trường hợp vắng mặt bất khả kháng do thể trạng không đảm bảo của Sergio Busquets, không có bất cứ cầu thủ khoác áo xanh đỏ nào khiến người ta cảm thấy không yên tâm. MSN vẫn hiện diện, đội trưởng Iniesta trở lại trong khi hàng thủ với bộ khung Pique, Umtiti hay Ter Stegen được giữ nguyên.

Leganes 1-5 Barca Ngot bui duoc sinh ra tu dang cay! hinh anh 2
Nhưng Neymar cùng đồng đội đã nghiêm túc hơn trước Leganes

Chỉ sau 15 phút, Barca đã mở điểm. Lần lượt phút 31 và 44, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về phía gã khổng lồ xứ Catalan và bộ ba MSN đều đã ghi tên mình lên bảng điện tự. Đáng nói ở chỗ cả 3 bàn thắng đó của Barca đều có điểm kết vô cùng dễ dàng theo kiểu đặt dấu chấm lên đầu chữ i. Những Messi, Suarez rồi Neymar đều đã có những pha ghi bàn vào loại dễ dàng nhất trong sự nghiệp khi được đồng đội dọn cỗ.

Điều đó ngoài việc chứng minh đẳng cấp vượt trội của Barca còn nói lên sự chắt chiu cực đại từ trong tâm tưởng cho tới hành động của các cầu thủ. Họ hoàn toàn có thể dứt điểm khi có khoảng trống song đã lựa chọn giải pháp chuyền bóng dọn cỗ cũng chỉ vì bàn thắng và chiến thắng cho đội bóng. Trước Alaves, có thể tư tưởng đại loại như nếu hỏng cơ hội này còn có cơ hội khác đã xuất hiện trong tiềm thức các thành viên Barca. Nhưng trước Leganes, điều đó không hề có và kết cục của thầy trò Enrique cũng khác hẳn.

Leganes 1-5 Barca (KT): Tam tấu M-S-N vả vỡ mặt tân binh
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Leganes vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả kèm link xem trận đấu Leganes vs Barca...

So với Alaves, Leganes cũng không quá kém về tinh thần và chuyên môn. Họ chơi khá rắn, thậm chí đến mức thô bạo để ngăn chặn những pha bóng biểu diễn với trình độ cao của Barca. Họ cũng có những pha lên bóng thọc vào hai biên đầy bất ngờ của Darwin Machis hay Mamadou Kone. Song quan trọng nhất vẫn nằm ở chỗ Barca đã trở lại là chính họ. Bất chấp bị phạm lỗi, học trò của Enrique vẫn nhẫn nại để vượt qua các thử thách và… trả đũa. Họ quyết không để đối phương chiến thắng dù chỉ trong một pha tranh chấp hay một pha qua người.

Chung cuộc, Barca đã giành chiến thắng 5-1 khi Messi, Rafinha ghi thêm 2 bàn cho họ trong hiệp 2 trước khi lọt lưới 1 bàn từ cú đá phạt không thể cản phá của Gabriel. Đã có sự chùng xuống trong nửa cuối hiệp 2 khi Enrique rút ra Suarez, Rakitic rồi Iniesta song chắc chắn đó vẫn là kịch bản mà các CĐV của Barca thích hơn nhiều so với thất bại trước Alaves.

Leganes 1-5 Barca Ngot bui duoc sinh ra tu dang cay! hinh anh 3
Chiến thắng đậm đà 5-1 trước Leganes chứng minh sức mạnh của Barca

Cách đây gần một tuần, Barca tung ra một đội hình lạ lẫm để bị dẫn trước rồi phải cuống cuồng sửa sai với việc tung Messi, Suarez và Iniesta vào sân nhưng cũng không thể cứu vãn. Tới sân Municipal de Butarque của Leganes, họ sử dụng những nguồn lực tốt nhất và sớm kết liễu số phận trận đấu. Trong khoảng 30 phút cuối, Enrique có thể giữ sức cho các trụ cột mà vẫn không ảnh hưởng quá lớn. Rõ ràng đặt hai phương án cạnh nhau, đa số sẽ ủng hộ cách Barca nhập cuộc trước Leganes nhiều hơn.

Tuy nhiên, không phải thất bại 1-2 trước Alaves toàn một màu tiêu cực. Ít ra những bài học đã được Barca và HLV Enrique rút ra cho mình để làm tiền đề cho những màn đại thắng trước Celtic và Leganes. Giả sử cho tới thời điểm nước rút của mùa giải, họ mới tiến hành giữ sức cho các trụ cột e rằng cái giá phải trả sẽ còn lớn hơn nhiều.

Hóa ra trong những thời điểm được xem là khủng hoảng, vẫn có những tia sáng làm người ta có thể lạc quan. Và thay vì thù hằn, các CĐV của gã khổng lồ Barca thiết nghĩ nên gửi những lời cảm ơn tới tí hon Alaves nhiều hơn. Không phải ngẫu nhiên khi Blaugrana có cú chạy đà lý tưởng cho đại chiến với Atletico Madrid ở vòng 5 La Liga vào giữa tuần sau.

Leganes 1-5 Barca Ngot bui duoc sinh ra tu dang cay! hinh anh 4
Thông tin sau trận Leganes 1-5 Barcelona

Xem lại video tổng hợp trận Leganes 1-5 Barcelona (Vòng 4 La Liga 2016/17):

► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu và kết quả bóng đá Tây Ban Nha  mới nhất.


Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X