Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua sốc Girona: Kiệt quệ trong ngày giao mùa

Thứ Hai 30/10/2017 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày châu Âu đổi sang giờ mùa đông, Real Madrid với sự mệt mỏi kéo dài từ đầu mùa đã thất thủ 1-2 trước tân binh Girona tại vòng 10 La Liga.


Thất bại không thể chối cãi

Thật trớ trêu khi chỉ vài ngày sau khi nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất thế giới của FIFA, Zinedine Zidane lại đối mặt với nguy cơ… thất nghiệp. Không còn là một thứ viển vông chỉ có trong suy nghĩ của các kẻ thù, thực sự Real Madrid của ông đang lâm vào khủng hoảng. Thất bại ê chề 1-2 trước Girona đã khiến cho các nhà đương kim vô địch La Liga bị đội đầu bảng Barcelona bỏ xa tới 8 điểm chỉ sau 10 vòng đấu đầu tiên.

Các thành viên Real từ HLV Zidane cho tới các học trò vẫn đang nói về một cuộc hồi sinh trong phần còn lại. Tuy nhiên, tất cả đang trở thành vô vị bởi chẳng có dấu hiệu nào cho thấy họ làm được điều đó. Gã khổng lồ Tây Ban Nha tồn tại vô số vấn đề từ cái đầu xuống tới đôi chân.

Real thua soc Girona Kiet que trong ngay giao mua hinh anh
Real thua ê chề trên sân Girona

Trước chuyến hành quân tới sân Montilivi của Girona, Real đã giành 13 chiến thắng liên tiếp trên sân khách, một kỷ lục của La Liga. Một tân binh của giải đấu ban đầu được người ta dự đoán sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ phía đội bóng Hoàng gia, những người mới chứng kiến đại kình địch Barcelona có 3 điểm quý giá tại hiểm địa San Mames của Athletic Bilbao. Nhưng rồi những vấn đề của Real tiếp tục được lặp lại và khiến họ trả giá với hai bàn tay trắng.

Chẳng có lý do nào để người Real bào chữa sau trận thua sốc Girona. Ai cũng nghĩ một tân binh hạ được Real chỉ có thể là nhờ may mắn. Nhưng thực tế thì chính thầy trò Zidane mới là những người được đã nhiều lần phải ngước lên trời và tạ ơn Chúa vì đã bảo vệ họ tránh khỏi những bàn thua mười mươi. Có thể kể ra đó là cú đánh đầu ngược chạm cột của Portu hay pha đá ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn Kiko Casilla của Stuani.

HLV Zidane than trời sau thất bại sốc trên đất Catalonia
Real Madrid vừa thua sốc trên sân tân binh Girona. Thất bại này khiến cho cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga mùa này của “Kền kền trắng” trở nên mờ mịt, dù mùa...

Ngay cả bàn thắng mở tỷ số của Isco cũng tới chỉ 18 giây sau một tình huống họ “hút chết”. Nhưng tất cả là chưa đủ để cứu rỗi cho một Real chỉ còn là cái bóng của gã khổng lồ. Hàng thủ của họ với Casilla bắt thay Keylor Navas, Nacho và Sergio Ramos đá cặp trung vệ mà như hai người lạ sau khi Raphael Varane chấn thương, Marcelo chơi tệ đến ngỡ ngàng còn Achraf Hakimi chỉ có sức đã bị Girona tàn phá không thương tiếc.

Ở tuyến trên, Real trở nên thiếu ý tưởng và gắn bó. Isco đôi khi quá lạm dụng kỹ thuật, thường xuyên biểu diễn mà quên đi những đồng đội xung quanh. Cristiano Ronaldo và Karim Benzema ở độ tuổi quá và xấp xỉ 30 đã không còn khả năng chơi độc lập và thật bại trong việc tạo ra những cơ hội. Nhìn vẻ mặt khó chịu của Zidane bên ngoài sân, hẳn cựu danh thủ người Pháp đang ước được quay ngược thời gian để xỏ giày vào sân giúp đỡ các học trò.

Real thua soc Girona Kiet que trong ngay giao mua hinh anh 2
Sự mệt mỏi của Ronaldo tiêu biểu cho hình ảnh Real lúc này

2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 54 và 58 của Stuani và Portu bên phía Girona chỉ là hệ quả tất yếu dành cho Real mất kiểm soát. Mùa trước, họ còn có thể trông đợi vào một cuộc ngược dòng ngoạn mục với các “Siêu dự bị” James Rodriguez và Alvaro Morata. Nhưng khi ngoái lại băng ghế dự bị, HLV Zidane chỉ còn thấy những Marco Asensio sa sút, Lucas Vazquez luôn chỉ tròn vai rồi bộ đôi tân binh Theo Hernandez và Dani Ceballos đang cố gắng hòa nhập. Kết quả chung cuộc chẳng có gì thay đổi: Girona 2-1 Real.

Gọi tinh thần Madridismo trở lại

Sự thiếu vắng các trụ cột như Navas, Dani Carvajal hay Gareth Bale do chấn thương chắc chắn là một phần nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực tới Real. Nhưng nổi cộm nhất vẫn là tinh thần mệt mỏi, thiếu sinh khí tới từ các ngôi sao Los Blancos. Có những học trò của Zidane đang gợi cho người ta cảm giác rằng chỉ cần thay những bộ cánh đắt tiền bằng bộ áo đấu để bước ra sân thôi, họ cũng ngại.

Real thua soc Girona Kiet que trong ngay giao mua hinh anh 3
Real trước Girona tỏ ra thiếu sinh khí

Đầu mùa giải luôn là thời khắc phần lớn những đội bóng đạt tới sự tự tin cao độ và khát khao chinh phục các đỉnh cao. Tuy nhiên, Real lúc này thì không thể hiện được điều đó. 2 năm trở lại đây, họ giành được 1 La Liga, 2 Champions League và 4 danh hiệu khác. Mới đầu mùa này, thầy trò Zidane còn mang về phòng truyền thống 2 Siêu cúp tại châu Âu và Tây Ban Nha sau khi thắng thuyết phục những Man United và Barcelona.

Nhưng chính những thành công đó đã khiến cho người Real chủ quan. Họ lãng phí vô tội vạ những cơ hội trước Valencia, Levante, Real Betis và đều phải trả giá với 1 thua, 2 hòa. Tính cả trận Girona 2-1 Real, đội bóng thủ đô đã đánh rơi 10 điểm sau 10 vòng đầu tiên của La Liga, gấp 5 lần so với đại kình địch Barca và đã bị họ bỏ xa 8 điểm trên BXH.

Real thua soc Girona Kiet que trong ngay giao mua hinh anh 4
Đây là lúc HLV Zidane thể hiện tài cầm quân của mình

Dần dà, những cú sảy chân đã khiến Real mất đi sự tự tin. Trước Girona, số cơ hội họ tạo ra cũng chỉ ngang ngửa đối thủ chứ không áp đảo như trước. Trong ngày châu Âu đổi sang giờ mùa đông, cầu thủ Real như thể tê cóng tay chân dù thực tế trận đấu diễn ra lúc 4h chiều tại Tây Ban Nha. Khi mà một đội bóng tỏ ra mệt mỏi, thiếu quyết tâm chiến thắng, việc họ không thể thắng cũng là điều tất yếu.

Tháng 11 đã cận kề và sau thời khắc giao mùa nghiệt ngã, các CĐV chờ đợi Real có một sự đổi thay. Tại sân Santiago Bernabeu lưu giữ bảo vật mang tên “tinh thần Madridismo” bất diệt, không bao giờ đầu hàng dù tình thế khó khăn đến đâu. Đã đến lúc Real cần gợi lại niềm tự hào quá khứ để không chỉ là một Girona bé nhỏ mà đến gã khổng lồ như Barca (cùng thuộc xứ Catalonia) cũng phải cúi đầu trước họ. Tối chủ nhật vừa qua, họ chỉ là những chiến binh hạng bét…
Real thua soc Girona Kiet que trong ngay giao mua hinh anh 5
Thông số trận đấu Girona 2-1 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Girona 2-1 Real Madrid (Vòng 10 La Liga)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X