Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng nhọc Getafe: Trò đùa vui của số phận

Chủ Nhật 15/10/2017 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều pha bỏ lỡ không thể tin nổi, Cristiano Ronaldo đã có bàn đầu tiên cho Real Madrid tại La Liga và đặc biệt hơn là nó giúp họ chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Getafe.


Nhìn toàn cục, Real Madrid và ngôi sao Cristiano Ronaldo đã có một buổi chiều tương đối thất vọng. Tới phút 84, tỷ số vẫn đang là 1-1 và thậm chí họ còn suýt bị thua nếu mũi công của Getafe không dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc. Đó là thời điểm mà người hâm mộ Real đã nhăn mặt, lắc đầu ngao ngán và nghĩ về cú sảy chân thứ 4 tại La Liga mùa này. Trước đó, Los Blancos đã hòa Valencia, Levante và thua Real Betis dẫn tới bị Barcelona bỏ cách 7 điểm trên BXH.

Đó đã là một khoảng cách bất lợi cực lớn cho Real trong cuộc đua vô địch La Liga. Khi mà Barcelona sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy gian khó tới sân Atletico Madrid, cuộc đấu với “con mồi” ngon ăn Getafe là cơ hội để thầy trò Zinedine Zidane rút ngắn cách biệt trên BXH. Tuy nhiên, trận đấu thứ 100 của Zizou trong cương vị HLV trưởng Real lại diễn ra không hề suôn sẻ như dự kiến.

Real thang nhoc Getafe Tro dua vui cua so phan hinh anh
Real gặp khó trước hàng thủ chặt chẽ của Getafe

Real vấp phải một hàng thủ được tổ chức tốt, trái ngược hoàn toàn với 7 lần đụng độ gần nhất khi Getafe toàn thua với cách biệt 3 tới 4 bàn. Xác định mình là tân binh mới lên hạng, HLV Jose Bordalas chỉ đạo các học trò nhường hẳn thế trận cho Real và chờ đợi những đợt phản công. Chiến thuật đó đã phát huy hiệu quả tuyệt vời trong phần lớn cuộc đấu tại sân Alfonso Perez.

Phải tới phút 39, Real mới có được bàn thắng đầu tiên sau cú đá đẹp mắt của Karim Benzema, người mới trở lại sau chấn thương. Nhưng chỉ sau khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, hai đội lại trở về vạch xuất phát sau pha làm bàn trong thế việt vị của Jorge Molina bên phía Getafe. Và kể từ đó, các thành viên Real lại phải hì hụi tìm cách xuyên thủng bức tường người dày đặc phía bên kia.

Real thang nhoc Getafe Tro dua vui cua so phan hinh anh 2
Đã thế, Ronaldo còn ném đi nhiều cơ hội của đội khách

Trong những giây phút khó khăn, mọi ánh nhìn hướng về Ronaldo. Anh đánh dấu sự trở lại sau án treo giò 5 trận bằng màn trình diễn… thảm họa trước Real Betis với vô số tình huống bỏ lỡ còn Real thì thua 0-1. Điều tương tự với Ronaldo cứ lặp đi lặp lại trong 3 trận tiếp theo của Los Blancos cộng thêm hơn 80 phút trước Getafe.

Dù thành tích của Real đã được cải thiện song cái duyên ghi bàn thì vẫn chưa trở lại với Ronaldo. Anh cứ ném đi hết cơ hội này tới cơ hội khác và mòn mỏi chờ đợi pha lập công đầu tiên tại La Liga mùa 2017/18. Trước Getafe, Ronaldo tỏ rõ khát khao được ăn mừng trở lại. CR7 trở nên vô cùng cá nhân trong những pha xử lý và đôi lúc đến người xem chứ chưa nói đồng đội của anh cũng phải phát bực.

Zidane: May quá, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn trở lại
Huấn luyện viên Zinedine Zidane không giấu nổi sự vui mừng khi chứng kiến bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại La Liga mùa này.

Có những tình huống hoàn toàn có thể phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh nhưng Ronaldo chọn cách dứt điểm và làm hỏng cả một pha bóng hay. Có những khi cơ hội mở ra trước mắt, người từng 4 lần đoạt Quả bóng vàng cũng bỏ lỡ dù là ở cự ly chỉ 3m và trước mắt là khung thành rộng mênh mông. Trong bối cảnh Real rất khó tiếp cận cầu môn Getafe, sự phung phí của Ronaldo là một điều đáng trách. Nếu như trận đấu diễn ra trên sân Bernabeu, tin chắc sẽ có những tiếng la ó dành cho số 7 của Real.

Cần biết rằng trong 12 lần chạm trán Getafe trước đây, Ronaldo ghi bàn ở 10 trận, trong đó có 3 hat-trick. Những tưởng đây là thời cơ để tuyển thủ Bồ Đào Nha tỏa sáng trở lại thì anh lại chật vật trong việc ghi bàn trong hơn 80 phút đầu tiên. Đó như thể một trò đùa ác ý của số phận dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real.

Real thang nhoc Getafe Tro dua vui cua so phan hinh anh 3
Rốt cục, chính CR7 lại là người mang về chiến thắng cho Real

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Nếu trận đấu chỉ có 84 phút, Ronaldo sẽ là một tội đồ của Real. Tuy nhiên, thế giới đã đảo ngược với anh và đội bóng Hoàng gia chỉ sau đó khoảng vài chục giây. Từ đường chuyền thiên tài của Isco, Ronaldo thoát xuống đối mặt với thủ môn Guaita và lần này thay vì bỏ lỡ đã dứt điểm hiểm hóc mang về bàn thắng quyết định cho Real.

Kết quả Getafe 1-2 Real được giữ nguyên tới sau tiếng còi mãn cuộc. Nhìn lại toàn bộ diễn biến, đúng là số phận đã đùa giỡn với Real và Ronaldo song rốt cục cũng chỉ làm trận đấu vừa qua trở nên kịch tính hơn. Niềm vui trọn vẹn, kết thúc có hậu vẫn thuộc về các nhà đương kim vô địch La Liga. Một chiến thắng nhọc nhằn của Real song cần phải biết đã có những trận từ đầu mùa họ chơi rất hay song vẫn sảy chân. Đôi khi, thắng dù thiếu thuyết phục vẫn là một điều tích cực.

Real thang nhoc Getafe Tro dua vui cua so phan hinh anh 4
Thông số trận đấu Getafe 1-2 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Getafe 1-2 Real Madrid:

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X