Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vùi dập Deportivo: Khi tập thể là thứ tồn tại duy nhất!

Thứ Ba 22/08/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo tiếp tục phải làm khán giả ở trận đấu với Deportivo nhưng các đồng đội của anh tại Real Madrid vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0.



Nỗ lực kháng cáo của Real Madrid cho án treo giò 5 trận của Cristiano Ronaldo gần như là vô vọng. Ai cũng hiểu đó chỉ là giải pháp cầu may của đội bóng Hoàng gia bởi mức phạt nói trên đã là quá nhẹ cho hành vi đẩy trọng tài của Ronaldo sau khi bị truất quyền thi đấu ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona (thắng 3-1). Nhưng ngay cả khi không thể đảo ngược án treo giò cho CR7, tin chắc phía Real cũng không quá cảm thấy thất vọng.

Có nhiều lý do để giải thích cho việc này nhưng trên hết vẫn là việc Real tự tin rằng có thể sống tốt mà không cần có sự phục vụ của Ronaldo. Chiều sâu đội hình của Los Blancos đã được thể hiện rõ nét qua chiến tích giành cú đúp tại La Liga và Champions League mùa trước. Hè này, dù nói lời chia tay với những Danilo, James Rodriguez hay Alvaro Morata song không có nghĩa rằng sức mạnh của Real suy yếu. Lực lượng nội tại cộng với các tân binh Theo Hernandez, Dani Ceballos đủ giúp họ bước vào mùa giải mới với vị thế của một gã khổng lồ.

Real vui dap Deportivo Khi tap the la thu ton tai duy nhat! hinh anh
Real thi đấu với Deportivo mà không có Ronaldo

2 chiếc Siêu cúp cấp quốc gia và châu lục chỉ trong vòng 10 ngày đã nói lên điều đó. Đáng nói là Real vào lúc này là một tập thể mạnh, không phụ thuộc vào cá nhân nào, trái ngược với đại kình địch Barcelona hiện gần như sống nhờ đôi chân của Lionel Messi. Hồi giữa tuần tại lượt về Siêu cúp TBN, HLV Zinedine Zidane dù mất Ronaldo vẫn sẵn sàng cất Casemiro trên ghế dự bị và cho Gareth Bale, Isco nghỉ ngơi. Ấy vậy mà họ vẫn thắng cách biệt một tên tuổi như Barca với tỷ số 2-0.

Với công sức lao động suốt hơn 1 năm rưỡi qua từ khi lên dẫn dắt Real, Zidane đã xây dựng được bộ khung đội bóng vô cùng vững chắc. Họ trở thành cỗ máy chiến thắng nơi từng bộ phận đều trở nên hiện đại, tiện dụng và dễ thay thế. Hệ thống ấy có thể hoạt động với hiệu suất cao ngay cả khi có mắt xích hỏng hóc bởi mọi khả năng, mọi biến cố đều đã nằm trong tính toán của người kỹ sư trưởng. Trận đấu Deportivo 0-3 Real mới đây tại vòng 1 La Liga 2017/18 cũng có thể xem là ví dụ điển hình.

Deportivo 0-3 Real Madrid (KT): Trận mở màn La Liga 2017/18 nhiều cảm xúc của Los Blancos
Việc Real đánh bại Deportivo kể cả thiếu vắng ngôi sao số 1 Ronaldo là chuyện rất đỗi bình thường. Nhưng chiến thắng của Real trong trận mở màn La Liga mùa...

Không Ronaldo, Zidane để Real chơi với sơ đồ 4-3-1-2 với hàng tiền vệ hình kim cương. Isco, người chơi thay Ronaldo trở thành cái chóp của viên kim cương ấy, nơi anh có thể phát huy hết khả năng. Không có những pha xử lý cá nhân đạt đến tầm xoay chuyển cục diện cả trận đấu như siêu sao người Bồ Đào Nha song Isco có khả năng phối hợp với những vệ tinh xung quanh tốt hơn. Anh sẵn sàng lùi sâu phân phối bóng, thu hút người để những mũi công có nhiều khoảng trống.

Cộng thêm sự cơ động, di chuyển rộng của những Karim Benzema và Gareth Bale đá cao nhất, Real luôn sở hữu những tam giác, tứ giác tấn công khiến Deportivo không biết đâu mà lần. Trong 90 phút trên sân Riazor, Bầy kền kền dứt điểm 16 lần, tức chỉ hơn chủ nhà có 4 lần song đa phần là diễn ra trong hoặc sát vòng cấm. Họ cố gắng đưa bóng thật gần cầu môn bên kia rồi mới thực hiện những pha kết thúc.

Real vui dap Deportivo Khi tap the la thu ton tai duy nhat! hinh anh 2
Nhưng Isco đã đóng thế rất tốt vai trò của Ronaldo

Cả 3 bàn thắng mà Bale, Casemiro và Kroos có được đều có chung một kịch bản: họ dứt điểm nhẹ nhàng, đơn giản vào lưới Deportivo sau khi đồng đội dọn cỗ. Đó là những chi tiết không thể chối cãi về việc Real đang có một tập thể mạnh, ăn ý và sẵn sàng hy sinh vì nhau. Chứng kiến những thể hiện đó, người vui nhất chắc chắn là HLV Zidane. Triết lý một đội bóng giống như một gia đình của ông đã thấm sâu vào các cầu thủ và họ đang tận hiến vì đồng đội, vì tập thể.

Có Ronaldo ở trận đấu Deportivo 0-3 Real, chắc chắn Zidane sẽ yên tâm hơn. Tuy nhiên, ngoài việc Real hiện là một cỗ máy được lập trình hoàn hảo, nhiều sự thay thế đa dạng như đã nói, chiến lược gia người Pháp cũng muốn hướng cái nhìn xa hơn. Ronaldo quay trở lại luyện tập muộn hơn so với đồng đội trước mùa mới 2017/18 bởi bận dự Confed Cup tại Nga cùng ĐT Bồ Đào Nha và chưa lấy lại được thể lực tốt nhất. 5 trận bị treo giò vô tình sẽ giúp anh nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc trước khi trở lại với sự sung mãn nhất.

Real vui dap Deportivo Khi tap the la thu ton tai duy nhat! hinh anh 3
Tính tập thể của Real thể hiện rõ qua chiến thắng Deportivo 3-0

Vào giữa tháng 9 tới, Real sẽ bước vào vòng bảng Champions League và họ sẽ có một Ronaldo sẵn sàng tuyệt đối. Giả sử không bị cấm thi đấu, CR7 với khát khao cao ngất chắc chắn sẽ đòi được vào sân từng giây từng phút cho Real. Tuy nhiên, khi cày ải nhiều như vậy, thật khó để ngôi sao 32 tuổi đảm bảo được rằng có thể duy trì thể trạng và phong độ tới tận cuối mùa.

Để cùng Real đi được đường dài, đến tận cùng cuộc cạnh tranh các danh hiệu lớn, Zidane muốn cả đội bóng cùng gánh vác trách nhiệm. Dần dà, chính niềm tin của người HLV trưởng đã khiến cho Isco, Marco Asensio hay Lucas Vazquez… nâng cao trình độ cũng như sự tự tin của mình trên sân đấu. Riêng với đấu trường La Liga, với nhiều đối thủ ngang hoặc dưới trình độ của Deportivo, Real vẫn đủ khả năng xoay vòng lực lượng mà vẫn giành được những chiến thắng cách biệt.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Deportivo:
Ruben; Juanfran, Schar, Sidnei, Luisinho; Guilherme, Mosquera, Borges (Adrian 55’); Cartabia (Valle 79’), Andone, Bakkali (Gama 54’).
Real Madrid: Navas; Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo; Casemiro (Llorente 72’), Kroos, Modric; Isco (Asensio 66’), Bale (Vazquez 80’), Benzema.

Real vui dap Deportivo Khi tap the la thu ton tai duy nhat! hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Deportivo 0-3 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Deportivo 0-3 Real (Vòng 1 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X