Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nhạt nhòa, Real Madrid hòa may nhờ trọng tài

Thứ Hai 25/01/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng một Real đang thăng hoa sau ngày huyền thoại Zizou ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng sẽ không mấy khó khăn "làm thịt" một Betis khủng hoảng song rốt cục, dàn Galacticos chỉ có thể ra về với 1 điểm. Không những vậy, pha lập công của Benzema giúp Los Blancos thoát thua còn được thực hiện trong thế việt vị.

Không thể phủ nhận HLV Zidane đã đem lại rất nhiều điều tích cực khi lên dẫn dắt Real thay người tiền nhiệm Rafael Benitez. Ông góp công lớn giúp Real thi đấu bùng nổ, quyến rũ hơn. Song cũng khá may mắn cho Zizou, thời điểm ông lên cầm quân cũng là lúc Kền kền trắng bắt đầu bước vào đoạn lịch thi đấu rất dễ dàng khi được gặp các đối thủ rất yếu, qua đó vô tình tạo ra giai đoạn “trăng mật” êm đềm trong mối lương duyên giữa Zidane và Real.

Zizou đã trải qua 2 trận đầu trong “tuần trăng mật” vô cùng ngọt ngào. Ông cùng Kền kền trắng hai lần mở tiệc “5 sao” trong các trận đấu với Deportivo (5-0) và Gijon (5-1). Không chỉ thắng đậm đà, Zizou-Madrid còn thi đấu rất hứng khởi và đẹp mắt. Tinh thần các ngôi sao vốn ủ rũ ở triều đại Rafa đều được Zizou tiếp đầy khí thế. Thực ra, với một CLB toàn siêu sao như Real, khi đối mặt với các đối thủ nhỏ bé, rõ ràng chỉ cần tâm trạng thoải mái và quyết tâm, họ sẽ dễ dàng giành chiến thắng đậm đà.

Tuong thuat, binh luan tran dau Betis 1-1 vs Real Madrid hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Betis vs Real Madrid

Xét trên mọi phương diện, Betis đương nhiên chỉ là một đối thủ rất nhỏ bé so với Real. Ở lượt đi ngay khi Los Blancos chưa hưng phấn như hiện tại, Betis cũng đã đại bại 0-5. Betis còn đang chìm trong khủng hoảng toàn diện từ nhân sự (bị tàn phá tan hoang bởi cơn bão chấn thương), niềm tin cho tới phong độ. Đã 10 trận vừa qua họ chưa biết tới chiến thắng, trong đó thua 5 trong 6 trận gần nhất. Chưa dừng lại ở đó, CLB xứ Andalusia này đã sa thải HLV Pepe Mel vào ngày 10/1 vừa rồi, và hiện vẫn chỉ tạm thời được dẫn dắt bởi HLVđội trẻ là Juan Merino.

Đội bóng Hoàng gia TBN hành quân đến thành phố Sevilla gặp gỡ chủ nhà Real Betis với đội hình thiếu vắng ngôi sao Bale (chấn thương nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần) và thủ quân Sergio Ramos (chưa đạt thể lực 100%). James Rodriguez là người thay thế cựu cầu thủ Tottenham trên mặt trận tấn công còn trung vệ Varane trở thành người đá cặp với Pepe tại khu vực phòng ngự. Thực ra, với một đối thủ cỡ Betis, thì xét về mặt lý thuyết những Ronaldo, Benzema, Isco hay cặp tiền vệ trung tâm Modric - Kroos là đủ để giúp Real có chiến thắng.

Tuy nhiên, trong bóng đá mọi thứ nhiều lúc chỉ mang tính chất tương đối mà thôi. Hóa ra sự thiếu vắng Gareth Bale lại là tổn thất quá lớn, ít nhất trong trận đấu đêm qua. Real dường như đã đánh mất khả năng tấn công hiệu quả như từng thể hiện trong hai trận thắng 5-0 trước Deportivo và 5-1 trước Gijon. Bale từng ghi bốn bàn trong hai trận này và việc vắng cầu thủ đắt nhất thế giới khiến HLV Zidane không kịp tìm ra phương án thích hợp. James Rodriguez đã không lấy lại phong độ cao nhất, thậm chí bỏ lỡ hai cơ hội tốt trước khung thành thủ môn Adan. Không chỉ tấn công kém hiệu quả hơn hai trận trước, Real còn để mất cảnh giác trước hàng công của Betis. Một trong những tình huống chủ quan hiếm hoi đó đã biến thành bàn thua từ sớm.

Ronaldo nhat nhoa, Real Madrid hoa may nho trong tai hinh anh
Ronaldo đã có một trận nhạt nhòa


Phút thứ 7, Betis bất ngờ vươn lên dẫn trước sau siêu phẩm volley đẳng cấp thế giới của Cejudo găm bóng thẳng vào góc cao trong sự bất lực của Keylor Navas. Bị thủng lưới trước, Real Madrid càng phải đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép tấn công lên khung thành đội chủ nhà hòng sớm giành lại những gì đã mất song vấp phải sự kháng cự mạnh cùng độ tập trung cao của hệ thống phòng ngự Betis. Bởi vậy, sau nửa hiệp 1 Real không có lấy nổi một tình huống thật sự nổi bật và cũng chỉ 1 lần buộc Adan, thủ môn từng khoác áo... Los Blancos, phải ra tay sau pha đánh đầu cận thành của Isco.

Phải đến phút 31, đội khách mới có được cơ hội ăn bàn cao đầu tiên khi Benzema và Ronaldo bật tường ăn ý để phá vỡ hàng thủ Betis. Chỉ có điều pha dứt điểm cuối cùng của CR7 bằng chân trái lại quá thiếu chính xác dù trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương. Không lâu sau đó, đến lượt trung vệ Pepe bật cao đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc sau quả phạt góc của James Rodriguez. Phút 35, Real bị từ chối quả phạt đền mười mươi dù Benzema rõ ràng đã bị Petros phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Tuong thuat, binh luan tran dau Betis 1-1 vs Real Madrid hinh anh 2
Trong ngày chơi thay Bale, James Rodriguez đã thể hiện không tốt

Cho đến cuối hiệp 1, bầy "Kền kền trắng" vẫn hoàn toàn bất lực trong việc "mổ rách" mành lưới đối thủ. Bởi thế, sau giờ nghỉ giải lao, "Dải thiên hà" điên cuồng công phá dồn dập phần sân của Betis và gần như chẳng bận tâm gì đến hậu phương nhưng hiệu quả đạt được "nguyễn y vân". Thực ra, bên cạnh việc Betis cố gắng giữ vững được trận địa phòng ngự và từng cầu thủ đều duy trì sự tập trung ở mức tối đa thì bản thân các ngôi sao tấn công xuất sắc của đội bóng Hoàng gia TBN cũng thi đấu có phần dưới sức, dẫn đến từng đường xử lý không đạt độ sắc bén cần thiết để kết liễu đối thủ.

Ấy vậy mà, đến phút 64, Zizou huyền thoại mới tiến hành sự điều chỉnh đầu tiên khi Carvajal thay thế một Danilo yếu kém trên sân và chính hậu vệ người TBN đã có một pha dứt điểm chéo góc suýt thành bàn. Cuối cùng, chưa cần phải chơi thật sự khởi sắc, Real vẫn kiếm được bàn gỡ nhờ sự trợ giúp không nhỏ của tổ trọng tài. James Rodriguez đã rơi vào thế việt vị khi thoát xuống đón pha chọc khe của Toni Kroos rồi căng ngang cho Benzema dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Thế nhưng, chẳng có tiếng còi nào vang lên đồng nghĩa bàn thắng được công nhận.

Ronaldo nhat nhoa, Real Madrid hoa may nho trong tai hinh anh 3
Tân HLV Zidane đã phải nhận kết quả không tốt đầu tiên sau 3 trận dẫn dắt Real

Được tiếp thêm động lực sau khi khai thông được bế tắc, Real chơi thanh thoát hơn và độ nguy hiểm lên cầu môn Betis tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, Antonio Adan - thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real và có vài năm góp mặt ở đội 1 với tư cách "dự bị" - đã xuất sắc từ chối hết pha sút chân trái căng của James Rodriguez ở sát vạch 16m50 cho đến tình huống kết thúc ở khoảng cách gần của Benzema. 10 phút cuối trận, tất cả những gì Real làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội bị bỏ lỡ trong tiếc nuối. Đầu tiên là pha cứa lòng của Ronaldo đi chệch cầu môn và tiếp theo Adan lại dũng cảm phá bóng ngay trong tầm chân của Benzema.

Dẫu vậy Real cũng cần phải cảm thấy mình quá may mắn ở trận này khi vào phút bù giờ thứ 3, Ruben Castro có pha ngoặt bóng khéo léo rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái uy lực ở khoảng cách hơn 25m, làm bó tay Keylor Navas song may mắn thay, trái bóng lại bay lệch cột dọc chỉ khoảng chục cm mà thôi. Hòa trận này, Real đã kém đại kình địch Barca 4 điểm trong khi còn chơi ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu
Real Betis:
Adan; Molinero, Pezzella, Bruno, Vargas; Petros, N'Diaye; Kadir (Joaquin 58'), Fabian (Ceballos 52'), Cejudo (Portillo 76'); Ruben Castro
Real Madrid: Navas; Danilo (Carvajal 64'), Varane, Pepe, Marcelo; Modric, Kroos, Isco; Benzema, Ronaldo, James Rodriguez (Jese 80')

Tuong thuat, binh luan tran dau Betis 1-1 vs Real Madrid hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Betis 1-1 Real Madrid

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X