Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-1 Villarreal: MSN níu giữ giấc mơ cho Blaugrana

Thứ Hai 08/05/2017 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba Messi, Suarez và Neymar lại tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 trước Villarreal để giúp Barca nuôi hy vọng đánh bại Real trong cuộc đua tại La Liga.


Cuộc đua La Liga mùa này hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn tới tận vòng đấu cuối cùng. Sau vòng 36, Real Madrid vẫn đang chiếm lợi thế khi có cùng 84 điểm như Barcelona nhưng chơi ít hơn 1 trận (đá bù với Celta Vigo vào cuối tháng 5). Nhưng lịch thi đấu thì lại đang có phần thuận lợi cho đội bóng xứ Catalan sau khi họ vượt qua thử thách được xem là khó khăn nhất trong chặng đường còn lại: Villarreal. Ở đó, thêm một lần bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar chứng tỏ đẳng cấp để đưa Barca tới chiến thắng.

Barca 4-1 Villarreal là cách biệt lớn, nhưng nó không phản ánh thực sự chính xác về những gì hai đội đã thể hiện đêm thứ 7. Ở lượt đi, Barca đã phải rất chật vật mới có trận hòa 1-1 với Villarreal nhờ cú đá phạt xuất sắc ở đúng phút cuối cùng của Messi. Gặp lại lần này, HLV Luis Enrique tỏ ra thận trọng khi lựa chọn đội hình mạnh nhất ngoại trừ Lucas Digne thay cho Jordi Alba bên hành lang trái.

Barca 4-1 Villarreal MSN niu giu giac mo cho Blaugrana hinh anh
Villarreal phòng ngự rất có tổ chức trước Barca

Ngay phút 21, Neymar đã mở điểm cho Barca, ghi bàn thắng thứ 9 chỉ sau 9 lần đụng độ Villarreal trong một tình huống mà ranh giới giữa việt vị hay không của anh là rất mong manh. Nhưng cũng chỉ 9 phút sau, Cedric Bakambu đã san bằng tỷ số 1-1 từ một pha phản công nhanh. Pha làm bàn này của chân sút người CHDC Congo là động thái cổ vũ tinh thần cực lớn cho phần còn lại của Villarreal.

Đội bóng đang theo đuổi vị trí trong tốp 4 sau đó đã chơi đầy quả cảm, dựng lên một phòng tuyến đầy kỷ luật khiến Barca tương đối vất vả trong việc triển khai tấn công. Nhưng đúng vào thời khắc đó, đẳng cấp của các ngôi sao Blaugrana lại được thể hiện và lần này tới lượt Lionel Messi. Một pha solo tuyệt vời cùng cú đá hiểm hóc đã giúp đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-1.

Xem lại bàn thắng đầu tiên của Messi vào lưới Villarreal:

Đó là bàn thắng thứ 50 của Messi nói riêng và cũng là thứ 100 của bộ ba MSN nói chung trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2016/17. Đây là mùa thứ 3 liên tiếp sau 2014/15 và 2015/16, mũi đinh ba Nam Mỹ của Barca đạt tới cột mốc 100 bàn (trước đó là 122 và 131 bàn). Con số này tiếp tục được nâng lên thành 101 sau pha xử lý tinh tế của Luis Suarez phút 69 và 102 sau quả penalty phong cách Panenka của Messi phút 82.

Trận đấu dừng lại ở Barca 4-1 Villarreal. Kết quả này giúp Barca duy trì ngôi đầu sau vòng 36 và trước mặt sẽ chỉ còn là những thử thách khiêm tốn tới từ Las Palmas và Eibar. Trước khi đá chung kết cúp Nhà vua với Deportivo Alaves, thầy trò Luis Enrique sẽ cố gắng hoàn thành điều kiện cần của mình đó là gom đủ 6 điểm trong 2 vòng còn lại của La Liga trước khi chờ điều kiện đủ đó là Real không giành quá 6 điểm trong 3 trận của họ (trước Sevilla, Celta Vigo và Malaga).

Barca 4-1 Villarreal MSN niu giu giac mo cho Blaugrana hinh anh 2
Bộ ba MSN thêm một lần tỏa sáng rực rỡ

Dù thế nào, HLV Enrique cũng sẽ ra đi nhường ghế cho một người khác và hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi về nhân sự tại Barca. Tuy nhiên, ngoại trừ trường hợp bộ ba MSN yêu cầu chuyển nhượng (rất thấp), dù ai ngồi ghế nóng tại sân Nou Camp mùa tới cũng đều muốn giữ chân những cầu thủ xuất chúng này. Enrique từng mô tả MSN là mũi đinh ba xuất sắc nhất lịch sử bóng đá và trận Barca 4-1 Villarreal đã phần nào nói lên điều đó.

Cả ba cái tên Messi, Suarez và Neymar đều lừng lẫy và là niềm mơ ước của nhiều đội bóng. Sở hữu 1 trong 3 cũng là một điểm tựa lớn trong việc chinh phục các danh hiệu song Barca lúc này lại có cả 3. Sau gần 3 mùa chơi cùng nhau, việc họ tìm được sự ăn ý là không thể khác và điều đó càng là một mối lo với các đối thủ. Barca đã thất bại trong việc chinh phục Champions League và nếu điều đó xảy ra tại La Liga, lỗi không nằm ở MSN.

Đã không ít lần ở mùa giải này đặc biệt là cú ngược dòng thần kỳ trước PSG, MSN là những cứu tinh cho Barca. Họ hứa hẹn sẽ còn cống hiến thêm nhiều màn trình diễn ngoạn mục nữa trong màu áo Blaugrana và trước mắt là dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng trong 3 trận còn lại của mùa 2016/17.

Thong so tran dau Barca 4-1 Villarreal
Thông số trận đấu Barca 4-1 Villarreal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 4-1 Villarreal (Vòng 36 La Liga 2016/17)


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X