Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Cadiz 1-3 Real Madrid: Thắng trong run sợ

Thứ Năm 03/12/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù tung ra đội hình B song Real Madrid vẫn dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trước Cadiz tại vòng 1/16 Cup nhà Vua TBN. Tuy nhiên, Los Blancos đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu này khi tân HLV Rafa Benitez đã sử dụng Cheryshev, cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu.

Trước một đối thủ yếu Cadiz, Real đã ra sân với một đội hình B gồm rất nhiều tài năng trẻ của lò đào tạo Castilla như Marcos Llorente, Lienhart hay Alvaro Tejero… Đây là quyết định không có gì khó hiểu với HLV Rafa Benitez, ông muốn các trụ cột như Ronaldo, Bale… có thời nghỉ ngơi sau khi cày ải liên tục kể từ đầu mùa tới giờ. Với nhiều măng non trong đội hình, Real vẫn dễ dàng tạo ra một thế trận lấn lướt và áp đảo toàn diện so với Cadiz. Khi mà các khán giả có mặt ở sân Ramon de Carranza chưa ngồi ấm chỗ, đội khách đã có được bàn thắng mở tỉ số sớm nhờ công của tiền vệ Denis Cheryshev ngay ở phút thứ 2.

Du am tran Cadiz 1-3 Real Madrid Thang trong run so hinh anh
Benitez đã dùng đội hình B trong trận gặp Cadiz

Những phút tiếp theo, Real vẫn duy trì được sức ép đều đặn lên phần sân của Cadiz. Tuy nhiên, phải chờ tới phút 65, các Madridista mới thêm một lần nữa được dịp ăn mừng khi Isco tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho Los Blancos. 9 phút sau, tiền vệ sinh năm 1992 đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng một pha dứt điểm khá may mắn (bóng đập vào người trung vệ của Cadiz và đi vào lưới). Ở chiều hướng ngược lại, những nỗ lực của Cadiz cũng chỉ giúp cho họ có được bàn thắng danh dự được ghi do công của Márquez ở phút 88. Thắng trận 3-1, Real đã đặt một chân vào vòng 1/8 cup nhà vua TBN bởi trước mắt họ là còn nguyên một trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Trong men say chiến thắng, Real đã đón nhận một thông tin trời giáng khi họ có khả năng bị loại khỏi Cup nhà Vua TBN. Theo đó, không hiểu tân HLV Rafa Benitez ngây thơ hay cố tình sử dụng tiền vệ Denis Cheryshev đá chính ngay từ đầu. Nên nhớ, trước trận Cadiz 1-3 Real diễn ra, BTC đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Real không được sử dụng Cheryshev, cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu vì án phạt treo giò. Số là ở mùa giải 2014-2015, cầu thủ người Nga đã phải nhận 3 thẻ vàng và đồng nghĩa với việc lĩnh án treo giò 1 trận ở Copa del Rey mùa này. Vì Villarreal đã bị Barca loại nên án phạt của Cheryshev sẽ bị chuyển giao sang mùa giải năm nay và kể cả khi trở lại khoác áo Real thì anh vẫn phải thụ án.

Cadiz 1-3 Real Madrid: Chiến thắng nhẹ nhàng của đội B
(Bongda24h.vn) - Vắng nhiều trụ cột song do đối thủ quá yếu nên kể cả phải làm khách thì đội bóng Hoàng gia TBN hùng mạnh vẫn không quá vất vả giành được thắng...

Trước cơn bão chỉ trích, HLV Rafa Benitez một mực kêu oan cho bản thân: “Chúng tôi không hề nhận được thông báo từ phía BTC và Villarreal. Ngay sau khi biết được vụ việc, tôi đã lập tức rút Cheryshev ra khỏi sân và hy vọng rằng sự việc này được giải quyết một cách ổn thỏa”. Tuy nhiên, dù Benitez có ngây thơ hay cố tình trong vụ “dùng nhầm” Cheryshev thì Real Madrid cũng như đang ngồi trên đống lửa. Theo đó, nếu như Cadiz kiện vụ việc này lên BTC thì Los Blancos chắc chắn sẽ sớm bị loại khỏi Cup nhà Vua TBN.

Tất nhiên, đại diện xứ Andalusia không dại gì mà bỏ qua cơ hội trời ban này để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Nên nhớ, thật khó để Cadiz có thể lội ngược dòng trước Real khi bị dẫn trước 1-3 và phải thi đấu trận lượt về trên sân Bernabeu. Điều đáng nói, Cheryshev chính là người đã trực tiếp ghi bàn giúp Real vươn lên dẫn trước Cadiz và đội chủ sân Ramon de Carranza càng có cớ để làm rùng beng vụ việc trên. Trong khi đó, đây cũng là dịp để đại kình địch Barca có cơ hội để gây áp lực lên phía BTC Cup nhà Vua TBN. Còn gì tuyệt vời hơn cho thầy trò HLV Luis Enrique khi mà đối thủ cạnh tranh ngôi vương với họ là Real Madrid sớm bị loại ngay từ vòng 1/16.

Du am tran Cadiz 1-3 Real Madrid Thang trong run so hinh anh 2
Real có thể bị loại khỏi cup nhà Vua TBN vì đã dùng Cherysev

Ai cũng biết rằng, Barca và Real là đối thủ không đội trời chung trong suốt hơn 100 năm qua. Trước đó, vụ Barca bị FIFA cấm chuyển nhượng 18 tháng đã có sự nhúng tay, can thiệp của Los Blancos (phía Real đã cung cấp những chứng cứ cho FIFA vụ Barca vi phạm việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi). Và sau vụ dùng nhầm Cheryshev, trung vệ Pique của Barca là người đã lên tiếng đầu tiên với những chỉ trích và chế giễu đội bóng Hoàng gia TBN. Tất nhiên, không chỉ Cadiz và ngay cả Barcelona cũng đấu tranh gay gắt với mục tiêu khiến cho Real sớm bị loại.

Không ai có thể nhận ra, một CLB bóng đá hàng đầu thế giới như Real Madrid lại mắc phải những vi phạm không đáng có như vụ dùng nhầm Cheryshev. Tất nhiên, dù có vô tình hoặc cố ý thì tân HLV Rafa Benitez vẫn là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất nếu như Los Blancos bị loại khỏi Cup nhà Vua TBN. Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu, Benitez luôn bị gắn cái biệt danh “kẻ phá hoại” và rất có thể tương lai của ông sẽ bị đặt một dấu hỏi lớn sau cú phốt vụ Cheryshev.

Xem thêm video trận Cadiz 1-3 Real Madrid (Lượt đi vòng 1/16 Cup nhà Vua TBN):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X