Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Barcelona 4-1 Espanyol: Xấu xí và bạo lực

Thứ Năm 07/01/2016 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barcelona 4-1 Espanyol tại lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN 2015-2016 đã chứng kiến một màn trình diễn xấu xí, bạo lực, đáng xấu hổ của thầy trò HLV Constantin Galca.

Chỉ sau ít ngày, Barca và Espanyol lại có dịp đụng độ với nhau tại lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN 2015-2016. Trái hẳn với trận hòa nhạt không bàn thắng tại La Liga, cuộc đối đầu trên sân Nou Camp đêm qua lại diễn ra với một thế trận có phần thoáng đãng hơn. Espanyol là đội bóng bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công Caicedo ở ngay phút thứ 9 bằng pha tận dụng pha mất bóng ngớ ngẩn của Alves. Bị dội một gáo nước lạnh từ rất sớm, gã khổng lồ xứ Catalonia thi đấu bừng tỉnh sau đó và ghi liền 4 bàn thắng (cú đúp của Messi, hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Neymar và Pique). Thắng ngược 4-1, Barca đã gần như đặt một chân vào vòng Tứ kết bất chấp họ còn một trận lượt về trên sân Estadi Cornella-El Prat.

Du am, binh luan tran Barcelona 4-1 Espanyol Xau xi va bao luc hinh anh
Barca đã thắng ngược Espanyol bằng sự xuất sắc của Messi

Thế nhưng, điều mà các tín đồ của làng bóng đá chú ý, bàn tán sau trận Barcelona 4-1 Espanyol không phải là kết quả của trận đấu mà đến từ lối đá thô bạo của đội khách. Phong cách thi đấu xấu xí, không ngần ngại va chạm của Espanyol đã nhiều lần gây ra những tình huống phạm lỗi nguy hiểm cho các ngôi sao bên phía Barca. Bằng chứng, đã có tới 12 án phạt thẻ đã được trọng tài Juan Martinez rút ra trong suốt 90 phút thi đấu chính thức thì trong đó có tới 8 án phạt dành cho các cầu thủ đội khách. Đặc biệt, Periquitos (biệt danh của Espanyol) còn bị truất quyền thi đấu tới hai người (Diop và Perez) vì vào bóng thô bạo và có hành phi khiếm nhã với đối phương.

Barca 4-1 Espanyol: Messi tỏa sáng trong trận derby Catalan rực lửa
(Bongda24h.vn) - Không giống như cuộc chạm trán vào tuần trước, trận derby Catalan tại vòng 1/8 Cúp nhà vua thật sự làm mãn nhãn khán giả. Ngoài 5 bàn thắng...

Ở trận này, những siêu sao bên phía Barca gồm Messi, Suarez hay Neymar đã liên tục nhận được sự chăm sóc rất kỹ càng từ phía Espanyol. Messi liên tục bị phạm lỗi, thậm chí anh còn bị thủ môn Pau Lopez chủ định dẫm vào chân ở đầu hiệp 2 nhưng trọng tài đã làm ngơ. Trong khi đó, Suarez và Neymar liên tục bị đối phương phạm lỗi, thậm chí là xúc phạm đầy ức chế. Cụ thể, tiền vệ Pape Diop của Espanyol đã buông lời xúc phạm đối với mẹ của Suarez khi hai cầu thủ này có pha va chạm với nhau ở phút 75. Sau khi kết thúc thời gian thi đấu, cựu ngôi sao Liverpool đã đứng chờ sẵn bên trong phía đường hầm và buông những lời đáp trả về phía Diop: “Đến đây, tao đang chờ, mày sống làm gì cho chật đất”. Sau đó, nhờ có sự can thiệp của các ngôi sao bên phía Barca và lực lượng an ninh thì Suarez mới chịu bỏ qua và đi vào phòng thay đồ.

Việc Suarez tức giận đến mức ăn thua đối thủ là điều mà người hâm mộ hiếm khi thấy kể từ khi anh cập bến Barcelona. Trong môi trường bóng đá với nhiều ngôi sao nổi tiếng, ít scandal và có lối sống giản dị như Messi, Iniesta, Xavi… bản tính côn đồ của ngôi sao người Uruguay dần biến mất. Nhưng đêm qua, Suarez đã đã không thể nào chịu nổi cái cách mà anh bị các cầu thủ Espanyol liên tục phạm lỗi, chơi tiểu xảo hay thậm chí là bị xúc phạm. Điều đáng buồn thay, Diop chỉ là một trong số ít trường hợp xấu xí mà các cầu thủ Espanyol đã thể hiện trên sân Nou Camp. Thậm chí nếu công bằng hơn, trọng tài Juan Martinez hoàn toàn có thể rút ra thêm từ 1-2 tấm thẻ đỏ nữa dành cho đội khách.

Du am tran Barcelona 4-1 Espanyol Xau xi va bao luc hinh anh 2
Trận derby xứ Catalonia đã diễn ra căng thẳng với những màn đấu võ của các cầu thủ Espanyol

Sau trận Barcelona 4-1 Espanyol, HLV Luis Enrique đã tỏ ra vô cùng bức xúc với lối đá thô bạo của đội khách: “Tôi không có gì phải nói về kết quả ở trận đấu này. Điều tôi thấy không hài lòng là thái độ thi đấu và các pha va chạm giữa hai đội trên sân. Espanyol chơi rất rắn và có những hành vi xấu, tôi nghĩ đáng lẽ trọng tài phải kiểm soát trận đấu tốt hơn. Đây không phải là bóng đá”. Và đây cũng là lần đầu tiên, Enrique tỏ ra cay cú, chỉ trích trọng tài vì có quyết định nhẹ tay với đối thủ kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng huấn luyện ở sân Nou Camp. Từ trước đến nay, Enrique luôn được biết đến là người ôn hòa, nhưng giờ đây ông không thể làm ngơ khi chứng kiến các học trò cưng của mình bị đối phương chơi xấu.

Tất cả sự bức xúc của Suarez, Enrique, Messi… đã cho thấy rõ lối chơi xấu xí của Espanyol là điều không thể chấp nhận. Những gì mà đội khách đã thể hiện trên sân Nou Camp là tiêu cực và làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ của bóng đá. Sẽ ra sao nếu như những cầu thủ quan trọng như Messi, Suarez, Neymar dính chấn thương nặng trong trận đấu vào đêm qua? Khi đó, Blaugrana sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều tới mục tiêu vô địch ở mùa giải 2015-2016 và tất nhiên Espanyol sẽ là kẻ thù thế kỷ của người hâm mộ thành phố Barcelona.  

Tiền vệ Arda Turan đã thi đấu ra sao trong lần đầu khoác áo Barca
Sau bao ngày chờ đợi vì án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA, cuối cùng các Cule cũng đã tận mắt chứng kiến Arda Turan thi đấu trận đầu tiên cho Barcelona ở trận...

Nếu như Barcelona đang sử dụng lối chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến để làm rạng danh cho xứ Catalonia thì ngược lại Espanyol lại đá phá hoại tất cả. Việc Periquitos thi đấu xấu xí, tiêu cực rõ ràng là sự xấu hổ của không chỉ đội bóng này mà còn của bóng đá TBN. Tất nhiên sau trận đấu bạo lực trên, rất nhiều fan hâm mộ đang chờ một án phạt thích đáng từ phía LĐBĐ TBN dành cho Espanyol. Nếu không trừng trị kịp thời, không chỉ cúp nhà Vua TBN mà ngay cả La Liga cũng sẽ dần trở thành những võ đài của thầy trò HLV Constantin Galca.

Xem thêm video Barcelona 4-1 Espanyol (Lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X