Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Tấm màn nhung hạ xuống, Madrid nói lời tạm biệt La Liga

Thứ Hai 20/11/2017 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận derby thành Madrid, ngôi vô địch La Liga đã biến mất trước mắt Real và Atletico khi khoảng cách với Barcelona đã lên tới 10 điểm.


Hai người hàng xóm đồng cảm

Trận derby Madrid cuối tuần qua trên sân Wanda Metropolitano thêm một lần bóc trần khiếm khuyết của cả Real và Atletico. Như thường lệ, kẻ thích kiểm soát bóng, kẻ thích rình rập nhưng đều có một điểm chung: Khốn khổ trong ghi bàn. Sau khi trọng tài David Fernandez thổi hồi còi mãn cuộc, trên bảng điện tử chỉ hiện 2 con số 0 to đùng.

Đã có những cơ hội được đôi bên tạo ra. Bên phía Atletico, Angel Correa đã bỏ lỡ thời cơ làm tung lưới Real dù đối mặt với thủ môn Kiko Casilla ngay đầu trận trong khi nỗ lực dứt điểm của Kevin Gameiro bị Raphael Varane phá ra trong hiệp 2. Trong khi đó, Antoine Griezmann gây thất vọng tràn trề và chuỗi trận không ghi bàn của anh đã được kéo dài lên con số 8.

Goc nhin Tam man nhung ha xuong, Madrid noi loi tam biet La Liga hinh anh
Real hòa Atletico 0-0 cuối tuần qua

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Diego Simeone phải thay người được xem là ngôi sao sáng giá nhất Atletico ra ngay ở phút 76. Nhiều CĐV đội chủ nhà vỗ tay có phần gượng gạo khi Griezmann bước ra sân, thay vào đó là những cái lắc đầu ngao ngán. Ngày mà tuyển thủ Pháp rời Atletico không còn quá xa và điều đó dường như cũng ảnh hưởng lớn đến quyết tâm thi đấu của anh. Tiếc là phải tới đầu năm 2017, đội bóng áo đỏ trắng mới có được sự phục vụ của Diego Costa sau khi lệnh cấm đăng ký cầu thủ mới hết hiệu lực.

Real cũng có những vấn đề riêng trên hàng công. Karim Benzema có thể là một chuyên gia làm tường, nhưng giờ như thể một cây săn bàn nghiệp dư. Cristiano Ronaldo như thường lệ vẫn dứt điểm không ngừng song những hình ảnh ăn mừng của anh đã thưa thớt đến đáng sợ. Tại Wanda Metropolitano, anh kết thúc 7 lần thì chỉ 2 trúng đích và đều không gây khó khăn cho thủ môn Jan Oblak.

Goc nhin Tam man nhung ha xuong, Madrid noi loi tam biet La Liga hinh anh 2
Ronaldo đánh mất bản năng săn bàn

Có thể Ronaldo thiếu may mắn, nhưng phần lớn tới từ phong độ sa sút của anh nhiều hơn. Ở thời kỳ đỉnh cao, sức mạnh, sức rướn của CR7 là vô song và có thể ghi bàn ở mọi tình huống. Nhưng giờ đây, tuyển thủ Bồ Đào Nha tỏ ra nặng nề và sự nhạy cảm trong dứt điểm cũng biến mất. Ronaldo sa sút, Benzema mất duyên còn Gareth Bale thì chấn thương, Real đang gặp khó trong khâu ghi bàn.

Có nhiều trận mùa này, hàng tiền vệ Real đã thay tiền tuyến giải quyết công việc ghi bàn. Nhưng gần 1/3 mùa giải trôi qua, bài toán công “cùn” vẫn chưa được HLV Zinedine Zidane giải quyết. Người Madrid đang rất nhớ những phương án B chất lượng như Alvaro Morata hay James Rodriguez, những người có thể lập tức tạo nên đột biến khi vào sân.

Góc chiến thuật Atletico 0-0 Real Madrid: HLV Zidane hết duyên
Real sa lầy trong trận derby Madrid mà một kết quả ngoài chiến thắng sẽ là thảm họa. Nhưng thảm họa đã thật sự ập xuống với nhà đương kim vô địch La Liga.

Tạm biệt La Liga

Trận đấu Atletico 0-0 Real chỉ mang lại niềm vui cho Barcelona. Trước derby, hai đội bóng thành Madrid đã “hít khỏi” Barca và tới giờ, họ chẳng còn nhìn thấy bóng đối thủ. Khoảng cách với ngôi đầu La Liga đã được nâng lên thành 10 điểm và ngay từ thời điểm này, đã có thể xem đó là rào cản khó vượt qua. Atletico từng lật đổ Barca để đăng quang dù xuất phát kém hơn nhiều ở mùa 2013/14 song lần này là một trường hợp khác.

Một cái gì đó xảy ra giống y như trong bộ phim nổi tiếng mang tên: Good Bye, Lenin! (Vĩnh biệt, Lenin!). Christiane, một phụ nữ sống tại Đông Đức đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu vài ngày trước khi bức tường Berlin sập xuống. Khi tỉnh dậy, để tránh bà bị sốc, người con Alexander đã giả vờ như không có chuyện gì xảy ra. Trong nhiều tuần, anh cố gắng dựng lại không gian của chế độ cộng sản trước khi sụp đổ và khiến mẹ tin tưởng rằng đó là sự thật.

Goc nhin Tam man nhung ha xuong, Madrid noi loi tam biet La Liga hinh anh 3
Real và Atletico coi như đã chia tay La Liga

Nhưng ngày tháng trôi qua, Christiane đã hồi phục và có thể tự đi ra ngoài đường phố. Bà hoảng hồn khi thấy những bức chân dung Lenin vĩ đại đã biến mất thay vào đó là những tấm biển hiệu Coca Cola rồi hàng tiêu dùng của khối tư bản. Bà ngỡ ngàng, kinh ngạc và một thời gian sau thì qua đời.

Trước trận derby Madrid, truyền thông đã tạo nên một viễn cảnh rằng Real và Atletico đều rất mạnh, vẫn có thể cạnh tranh chức vô địch cùng Barca. Nhưng sau khi chứng kiến hai đội cầm chân nhau tại Wanda Metropolitano với sự bế tắc trên hàng công và bất lực của những đầu tàu Ronaldo và Griezmann, sự thật đã được phơi bày. Real, Atletico cùng kém Barca 10 điểm trên BXH và ngày chính thức “bương cờ trắng” tại La Liga đã ở trước mắt.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Atletico 0-0 Real Madrid (Vòng 12 La Liga 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X