Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa chật vật Bilbao: Đừng để bóng ma Bernabeu trở lại!

Thứ Năm 19/04/2018 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như chính HLV Zidane đã thừa nhận, ở mùa giải này Real đã có nhiều cú sảy chân khó hiểu trên sân nhà Bernabeu. Và trận đấu Real vs Bilbao vòng 33 La Liga là một ví dụ rõ nét cho điều đó.

Real “hút chết” trước Bilbao


Trước thềm trận đấu vòng 33 La Liga, thật khó để tìm ra lý do gì thuyết phục số đông rằng Real Madrid sẽ mất điểm trước Athletic Bilbao. Tuy nhiên, điều đó lại xảy ra. 90 phút tại sân Santiago Bernabeu gợi cho người hâm mộ Real cảm giác ưng ức quen thuộc mà họ đã một vài lần trải qua trong giai đoạn đầu mùa 2017/18.

Nhìn vào thế trận, Real hoàn toàn áp đảo Bilbao cũng như nhiều trận đấu tại Bernabeu mùa này. Nhưng rồi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chiến thắng vẫn không dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tính ra, Real đã không thắng ở 12 trận tại “thánh địa” của mình ở mùa này, một con số không hề nhỏ và dễ chịu.

Real vs Bilbao vong 33 La Liga Dung de bong ma Bernabeu tro lai hinh anh
Real đã nhiều lần sảy chân tại sân nhà mùa này

Những Real Betis, Barcelona, Villarreal, Leganes, Juventus đã đánh bại được Real ngay tại Bernabeu. Những Valencia, Levante, Tottenham, Fuenlabrada, Numancia, Atletico và mới nhất là Bilbao đã cầm chân gã khổng lồ thành Madrid tại đây.

Nhưng vấn đề đáng nói ở đây là cái cách Real sảy chân tại Bernabeu. Có những ngày họ chơi tệ hại ngay tại sân nhà và phải trả giá. Song phần lớn là những tình huống đoàn quân của Zinedine Zidane tổng thể chơi không tệ nhưng rồi vẫn phải ôm hận.

Trận đấu Real vs Bilbao vòng 33 La Liga có thể xem là trường hợp điển hình. Trước và sau khi bị Inaki Williams mở tỷ số, một thế trận lấn lướt vẫn được Real tạo ra và cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Có điều mãi tới phút 87, phải sau 29 pha dứt điểm, Bầy kền kền mới được ăn mừng mà cũng không giúp họ có điểm tối đa.

Kepa Arrizabalaga bat chac tay truoc Real

Trận đấu Real vs Bilbao vòng 33 La Liga đi theo chiều hướng đó


Sau trận, HLV Zidane chỉ ra điểm yếu của Real. Theo đó, họ đã quá thiếu đi sự đột biến trong 1/3 cuối sân đối phương. Dường như chính sự cổ vũ của các khán giả nhà lại khiến cho cầu thủ Real thêm phần nôn nóng. Thay cho những pha phối hợp mở toang hàng thủ bên kia như thường lệ là những nỗ lực cá nhân thiếu hiệu quả.

Điều này đã liên tục lặp lại hồi đầu mùa. Dần dà, sự tự tin của Real cũng biến mất và là khởi nguồn cho việc họ sớm bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch La Liga. Giờ đây, người hâm mộ Los Blancos hy vọng những bóng ma tại Bernabeu sẽ không trở lại trong đoạn kết mùa giải, nhất là cuộc tiếp đón Bayern Munich tại bán kết lượt về Champions League đêm 1/5 tới.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau màn “hút chết” của Real trước Bilbao
Real Madrid đã thi đấu chật vật trước Athletic Bilbao ngay trên sân nhà và phải nhờ tới bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo phút 87 mới giữ lại 1 điểm. Dưới...

Zidane cần nhiều hơn một Ronaldo


Một cú chạm bóng đầy nhạy cảm của Cristiano Ronaldo sau pha dứt điểm sát vòng cấm của Luka Modric đã giúp Real giữ lại 1 điểm lại sân nhà. Trận Real hòa 1-1 Bilbao đánh dấu lần ra sân 12 liên tiếp Ronaldo ghi bàn trên mọi đấu trường (rộng hơn là 13/14 trận với tổng cộng 26 pha lập công).

Trước đó, các đồng đội của Ronaldo tỏ ra rất chật vật trong việc làm tung lưới Bilbao. Họ nếu không thắng được thủ môn xuất sắc Kepa Arrizabalaga của các vị khách xứ Basque thì cũng đưa bóng đi thiếu chính xác.

Real vs Bilbao ronaldo tiec nuoi
Real dứt điểm liên tục nhưng gặp khó trong việc ghi bàn

Trong giai đoạn đầu mùa, Real liên tục không thắng đặc biệt là tại Bernabeu và Ronaldo bị vạ lây. Người ta cho rằng phong độ đi xuống của CR7 là nguyên nhân lớn khiến đội bóng của anh sớm hụt hơi trong cuộc đua tại La Liga. Nhưng hãy thử đặt ngược vấn đề: Phần còn lại Real đã làm gì khi ngôi sao số 1 im tiếng?

Sau trận hòa 1-1 với Bilbao, HLV Zidane thừa nhận việc Ronaldo liên tục “nổ súng” trong thời gian qua là điều đáng mừng với Real. Tuy nhiên, ông cũng không quên nhắc nhở các thành viên trong đội cũng cần hỗ trợ số 7 trong việc ghi bàn.

Ronaldo cuu Real voi cu giat got o phut 87
Real cần nhiều hơn một Ronaldo

Sẽ có một ngày Ronaldo bị phong tỏa tuyệt đối hoặc đánh mất duyên ghi bàn. Khi đó, Real rất cần phần còn lại lên tiếng. Điều tuyệt vời nhất với đội bóng Hoàng gia là khi Karim Benzema, Gareth Bale tìm lại phong độ, Lucas Vazquez và Marco Asensio không chỉ chơi hay khi cả đội hay rồi Isco tỏa sáng y như tại ĐTQG…

Mùa trước, Ronaldo vẫn là nhân vật chói sáng nhất trong thành tích giành cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League của Real. Giờ này, anh vẫn chơi thăng hoa và được đồng đội Marcelo khẳng định Ronaldo sẽ còn nối dài mạch ghi bàn hơn nữa. Nhưng tập thể của họ cũng không kém phần quan trọng với những nhân tố biết lên tiếng đúng lúc. Để tránh viễn cảnh trắng tay mùa này, đội chủ sân Bernabeu rất cần điều đó lặp lại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid (4-4-2):
Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Vazquez, Kroos, Modric, Asensio (Isco 69’), Benzema (Bale 69’), Ronaldo.
Athletic Bilbao (4-2-3-1): Kepa, Lekue (Susaeta 79’), Nunez, Martinez, Balenziaga, San Jose, Iturraspe, De Marcos, Garcia, Cordoba (Muniain 70’), Williams (Aduriz 85’).

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Hòa nhọc Bilbao, HLV Zidane chỉ ra điểm yếu của Real
Được chơi tại sân nhà Santiago Bernabeu nhưng Real Madrid đã phải rất chật vật mới có được trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao. Sau trận, HLV Zinedine Zidane...
4 điểm nhấn đáng chú ý sau màn “hút chết” của Real trước Bilbao
Real Madrid đã thi đấu chật vật trước Athletic Bilbao ngay trên sân nhà và phải nhờ tới bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo phút 87 mới giữ lại 1 điểm. Dưới...
Real Madrid 1-1 Bilbao (KT): Ronaldo cứu rỗi Los Blancos khỏi thất bại bẽ bàng
Không có trạng thái ổn định trong cả 90 phút, Real Madrid lại ném điểm qua cửa sổ với những cơ hội phung phí…

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X