Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 6-0 Celta Vigo: Tạm biệt mùa giải buồn ở Bernabeu

Chủ Nhật 13/05/2018 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Set tennis trên sân Bernabeu dù không mang đến sự định lượng bằng những con số nhưng về mặt tinh thần, "bầy kền kền" cho thấy dấu hiệu sẵn sàng cất cánh.

Tạm biệt một kỷ nguyên ở Bernabeu 
 

"Mùa tới, Real Madrid sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm thay đổi so với mùa này, mục tiêu là vô địch La Liga" - Zizou chốt lại trong bài phát biểu trước trận gặp Celta Vigo. Cũng trong phòng họp báo, Zizou nhấn mạnh rằng Real Madrid đã trải qua một mùa giải thất bại, trơ mắt nhìn Barca giành cúp nhà vua cùng La Liga mà chẳng thể làm gì khác.
 
Du am Real Madrid 6-0 Celta Vigo Tam biet mua giai buon Bernabeu hinh anh
Isco và các đồng đội có chiến thắng dễ dàng trong trận Real Madrid 6-0 Celta Vigo.

Chung kết Champions League vẫn còn đó, Los Blancos có thể xua đi một mùa giải ảm đạm bằng ngôi vương châu Âu. Nhưng điều đó không làm người ta quên đi lời từ chối dựng cổng chào danh dự của Real Madrid với tân vương Barcelona, cũng không thể xóa đi thực tế rằng Galaticos 2.0 của ngài Florentino Perez đang đi đến hồi cáo chung.
 
Nếu không có sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo, pha thêm chút may mắn, Real Madrid có lẽ không thể xuất hiện ở trận chung kết Champions League. Những cái tên thuộc Galaticos 2.0 dần cho thấy sự sa sút phong độ vì tuổi tác hay chấn thương. Hàng công của Real Madrid mùa này gần như do Cristiano Ronaldo gồng gánh, bởi hai cái tên còn lại trong bộ ba BBC đều xuống dốc về mặt phong độ.
 
Lời nhắn gửi của Zizou trước trận đấu tương đương với hồi chuông cảnh báo với Benzema, Gareth Bale hay Isco nữa - những người giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin họ có thể rời đi trong mùa hè tới. Ba trận còn lại cuối mùa giải là cơ hội để họ thể hiện mình, cũng như chính cơ hội vãn hồi mặt mũi của Real Madrid trong mùa giải không nhiều người đánh giá thầy trò Zizou thành công - trừ khi vô địch Champions League.
 
Tại Bernabeu mùa này, Real Madrid đã có những ngày thất vọng. Khởi đầu là trận thua Betis hồi tháng Chín năm ngoái, rồi tiếp đó là trận thua trắng ở El Clasico tháng Mười Hai, thua Villareal, thua Leganes và gần nhất là trận tứ kết lượt về hú vía với Juventus. Bernabeu không còn là pháo đài bất khả xâm phạm khi một thế hệ của Real Madrid đến gần thời khắc chuyển giao.
 
Set tennis khi gặp Celta Vigo vì thế có ý nghĩa quan trọng. Đó là lời chào tạm biệt mang thông điệp đanh thép rằng Real Madrid đã sẵn sàng khép lại một mùa giải đáng quên để mở ra tương lai mới. Đó có thể là khởi đầu cho Galaticos 3.0, hoặc cũng có thể là thời kỳ quá độ khi "bầy kền kền" đã đến lúc phải thay máu.

 

Lời khẳng định của kép phụ
 

Hai trận đấu cuối tại La Liga mùa này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Real Madrid khi chức vô địch đã sớm thuộc về Barcelona, còn top 4 là chuyện đương nhiên. Vì vậy, toan tính duy nhất của Zizou tại La Liga là giữ sức cho các trụ cột, đồng thời đưa ra một số sự thử nghiệm trước trận chung kết Champions League gặp Liverpool.
 
Gareth Bale toa sang voi cu dup trong hiep 1 tran Real Madrid vs Celta Vigo.
Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp trong trận Real Madrid 6-0 Celta Vigo.

Như Zizou từng thừa nhận, màn so tài với Celta Vigo chỉ là lời chào tạm biệt của "bầy kền kền" gửi tới một mùa giải đáng buồn nhiều hơn vui. Với một trận cầu mang ý nghĩa thủ tục như thế, không khó hiểu khi những cầu thủ trẻ hoặc đang bị nghi ngờ về tương lai có cơ hội thể hiện mình, tiêu biểu là Gareth Bale, Isco hay Hakimi.
 
Ba cái tên này trực tiếp làm nên bốn bàn đầu tiên của Real Madrid. Gareth Bale trong ngày chơi thay vai của Ronaldo trên hàng công để lại dấu ấn đậm nét bằng cú đúp để hiện toàn bộ những gì mạnh nhất: Tốc độ, sức mạnh và sự quyết đoán. Isco vẫn khéo léo như thể khiêu vũ trên sân còn Hakimi mang đến luồng gió mới từ sức mạnh tuổi trẻ.
 
Dù trận thắng Celta Vigo không mang nhiều ý nghĩa nhưng sự tỏa sáng của Bale hay Isco sẽ mang đến cho HLV Zidane nhiều sự lựa chọn hơn cho trận chung kết Champions League với Liverpool. 

Thong so tran dau Real Madrid 6-0 Celta Vigo
Thông số trận đấu Real Madrid 6-0 Celta Vigo
 
Real Madrid 6-0 Celta Vigo: Los Blancos giải tỏa bằng ván tennis trên Bernabeu
Đội bóng Hoàng gia TBN đã mở tiệc tưng bừng tại sân nhà sau quãng thời ngắn ảm đạm. Các vị khách Celta Vigo gần như không kháng cự được chút nào dù rằng đội...

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X