Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 3-0 Sociedad: Hãy cứ la ó Cris Ronaldo

Thứ Hai 30/01/2017 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người vừa tung hô Cris Ronaldo sau trận thắng Sociedad có lẽ đã quên họ từng la ó siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ vài ngày trước đó tại Cúp nhà vua.

 
La ó dường như đã trở thành "đặc sản" của cổ động viên Real Madrid. Gần như chẳng cầu thủ nào của Los Blancos thoát khỏi những tiếng la ó từ các khán đài chỉ sau một vài trận đấu chơi không tốt hay một vài tình huống bóng lỗi. Đó dường như là sự bất công với những người trước đó từng làm tất cả để các cổ động viên được hạnh phúc.
 
Cris Ronaldo dang khang dinh minh sau nhung tieng la o phai nhan.
Cris Ronaldo đang khẳng định mình sau những tiếng la ó phải nhận.

Cris Ronaldo đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid với 384 bàn. Cùng Los Blancos, CR7 giành đến 3 Quả bóng vàng còn Real Madrid cũng mang về phòng truyền thống thêm 2 chiếc cúp vô địch Champions League. Mùa này, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn ghi đến 20 bàn sau 25 trận, trong đó có 13 bàn sau 15 trận tại La Liga.
 
Nên nhớ rằng Cris Ronaldo sắp bước sang tuổi 32 và những dấu hiệu về sự sa sút phong độ manh nha từ cuối mùa trước. Thế nên để đạt được thành tích ghi bàn ấn tượng như thế là sự nỗ lực tuyệt vời của CR7.

Nhưng số phận của cầu thủ vừa giành Quả bóng vàng 2016 cũng như bao người khác, những tiếng la ó đã cất lên khi Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà vua, dù Ronaldo đã ghi bàn, dù việc bị loại không hẳn là xấu với Los Blancos.
 
Hãy cứ la ó nữa đi
 
Ngày mới đến Tây Ban Nha, Cris Ronaldo khiến nhiều người phải "nóng mắt" vì thái độ kênh kiệu. CR7 từng tuyên bố rằng "càng bị la ó nhiều, tôi càng chơi hay". Nhiều người Tây Ban Nha khi đó còn đem Ronaldo so sánh với Messi, cầu thủ khi ấy còn được đánh giá là "ngoan hiền" do chưa bị phanh phui scandal trốn thuế.
 
Rốt cuộc, tinh thần thi đấu chuyên nghiệp cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của Cris Ronaldo đã khiến nhiều người phải thay đổi cái nhìn. Siêu sao người Bồ Đào Nha là biểu tượng của sự vươn lên bằng nỗ lực của bản thân hơn là tài năng thiên bẩm.
 
Nghịch lý là khi những tiếng la ó hướng về phía Cris Ronaldo từ các cổ động viên đối phương nhỏ dần thì phía người hâm mộ Real Madrid lại... to dần. Ai cũng nhận ra CR7 đang suy giảm phong độ. Thế là những người từng coi anh như người hùng giờ lại nhìn bằng ánh mắt của kẻ tội đồ. Nếu Real Madrid thi đấu không tốt, dường như mọi lỗi lầm thuộc về Cris Ronaldo.
 
Cris Ronaldo co mua giai thu 11 lien tiep ghi duoc tu 20 ban tro len.
Cris Ronaldo có mùa giải thứ 11 liên tiếp ghi được từ 20 bàn trở lên.

Có lẽ Cris Ronaldo không thể sống thiếu những tiếng la ó. Bởi lẽ cứ sau mỗi lần bị la ó, Ronaldo lại thi đấu ấn tượng hơn. Sau những lời chỉ trích về việc không thể giúp Real Madrid đi tiếp tại Cúp nhà vua với trận hòa Celta Vigo, CR7 khiến khán đài Bernabeu phải dậy lên những tiếng vỗ tay thay vì chỉ trích.
 
Cả ba bàn thắng của Real Madrid trong trận thắng Sociedad đều in dấu giày của Ronaldo. Đó là pha kiến tạo cho Kovacic mở tỉ số, đó là pha chặt bóng nhân đôi cách biệt, đó là pha phát động tấn công trong bàn ấn định chiến thắng của Morata. Chưa kể đến hai tình huống Los Blancos đưa bóng vào lưới có góp mặt Cris Ronaldo nhưng trọng tài thổi việt vị.
 
Điều đáng trân trọng là thái độ thi đấu của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Không còn thể hiện sự cá nhân, Ronaldo đang hướng nhiều hơn đến tinh thần tập thể khi sẵn sàng lùi sâu phòng ngự. Cris Ronaldo cũng sẵn sàng thực hiện những đường chuyền để đồng đội lập công hay tạt bóng từ tình huống đá phạt trực tiếp thay vì sút thẳng như thường lệ. 
 
Sự khác biệt của một ngôi sao với những cầu thủ tầm thường khác là họ biết cách vượt qua áp lực để tỏa sáng. Phong độ thuyết phục của Cris Ronaldo trong trận thắng Sociedad dường như là câu trả lời cho những tiếng la ó từ các CĐV Real Madrid chỉ bốn ngày trước đó ở trận hòa Celta Vigo. 
 
"Người ta càng la ó, Cris Ronaldo càng đá hay" - Zinedine Zidane.


 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X