Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 2-1 Valencia: Màn tổng duyệt thót tim

Chủ Nhật 30/04/2017 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane khiến Real Madrid phải sống trong sợ hãi ngay tại Bernabeu khi ông biến cuộc đối đầu quan trọng với Valencia trở thành màn tổng duyệt cho trận đấu với Atletico Madrid.

 
Ngay từ khi trận đấu còn chưa diễn ra, nhiều người sớm dự đoán Real Madrid sẽ dễ dàng đánh bại Valencia. Vấn đề không nằm ở việc Los Blancos được thi đấu tại Bernabeu, cũng không hẳn vì tương quan lực lượng mà chủ yếu nằm ở động lực chiến đấu, bởi lẽ Valencia đã chắc chắn trụ hạng.
 
Du am Real Madrid 2-1 Valencia Man tong duyet thot tim hinh anh
Bàn thắng của Cris Ronaldo trong trận Real Madrid 2-1 Valencia xuất phát từ một pha bóng bổng.

Điều đó khiến thầy trò Voro chắc chắn không nỗ lực tối đa trong trận đấu với Real Madrid. Không những thế, Valencia cho đến trước vòng đấu cũng nằm trong top 5 đội có hàng thủ tệ nhất La Liga mùa này. Thế nên bất kỳ ai cũng mường tượng ra viễn cảnh về một chiến thắng dễ dàng cho "bầy kền kền".
 
Có lẽ chính Zinedine Zidane cũng đánh giá như vậy. Giữa tuần tới, Real Madrid sẽ chạm trán Atletico trong trận bán kết lượt đi Champions League. Thế nên thật dễ hiểu khi Zizou biến Valencia thành "quân xanh" để một lần nữa kiểm chứng lại lối chơi.
 
Điều này rất dễ nhận ra dựa trên cách triển khai tấn công của Los Blancos trong hai hiệp. Ở hiệp đầu tiên, những đợt tấn công của Real Madrid chủ yếu xuất phát từ hai bên cánh với những đường tạt bổng. Bàn mở tỉ số của Cris Ronaldo xuất phát từ bài tấn công này.
 
Việc Zidane bố trí cho các học trò tập tấn công bóng bổng cũng là điều dễ hiểu bởi Atletico Madrid, đối thủ sắp tới của Los Blancos nổi tiếng với hàng phòng ngự kỷ luật. Khi bế tắc, những pha bóng bổng hoàn toàn có thể trở thành cứu cánh cho Real Madrid để giải mã hàng phòng ngự của đội bóng cùng thành phố.
 
Đến hiệp hai, mọi thứ đảo ngược hoàn toàn. Zizou chỉ đạo cho các học trò triển khai phối hợp tấn công trung lộ nhiều hơn, hạn chế những đường tạt bổng.

Đồng thời, Los Blancos không hề đẩy cao nhịp độ trận đấu mà thi đấu có phần đủng đỉnh nhằm giữ sức cho trận đấu với Atletico Madrid. Chỉ đến khi phải nhận bàn thua, Real Madrid mới thực sự đẩy cao nhịp độ trận đấu rồi nhanh chóng có bàn ấn định chiến thắng của Marcelo. 

Du am Real Madrid 2-1 Valencia Man tong duyet thot tim hinh anh 2
Marcelo kịp thời lên tiếng mang về chiến thắng Real Madrid 2-1 Valencia.
Chuông cảnh tỉnh cho Zizou
 
Valencia thể hiện phong độ không tốt đúng như những dự đoán trước đó khi đã hết mục tiêu. Tuy nhiên, Real Madrid suýt phải nhận trái đắng khi Dani Parejo có pha làm bàn đẹp mắt từ chấm đá phạt. Nếu Marcelo không kịp thời tỏa sáng, Los Blancos hoàn toàn có khả năng phải chia điểm với Valencia.
 
Điều đó chắc chắn sẽ tạo nên áp lực cho thầy trò Zidane trong phần còn lại của mùa giải. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho Zidane khi ông không được phép coi thường bất cứ đối thủ nào. Thất bại trong trận El Clasico đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý các cầu thủ, một lần sảy chân nữa sẽ càng khiến mọi chuyện trầm trọng.
 
Dĩ nhiên trận đấu sắp tới gặp Atletico Madrid rất quan trọng nhưng đừng quên James Rodriguez từng nhận xét rằng: "Mỗi trận đấu còn lại của chúng tôi ở La Liga là một trận chung kết".

Du am Real Madrid 2-1 Valencia Man tong duyet thot tim hinh anh 3
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Valencia
 
 

Tổng hợp diễn biến Real Madrid 2-1 Valencia:
 

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X