Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Ngày về hoàn hảo của Zizou

Thứ Hai 18/03/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Zidane đã có màn tái xuất tại SVĐ Bernabeu không thể ấn tượng hơn khi giúp Real có 3 điểm ở vòng 28 La Liga. Quan trọng hơn, ông đã giúp đội bóng Hoàng gia lấy lại sự tự tin sau một chuỗi các thất bại vừa qua trên các mặt trận.

 

Khi Zidane lại đóng vai cứu tinh 

Hôm 11/3 vừa qua, HLV Zinedine Zidane đã chính thức đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt CLB Real Madrid chỉ 10 tháng sau khi nói lời chia tay đội bóng Hoàng gia.

Và trong lần trở lại này, sứ mệnh của vị HLV người Pháp chính là khôi phục niềm kiêu hãnh và khát khao chiến thắng của bầy Kền kền trắng vốn đã bị nguội lạnh dưới thời các HLV Julen Lopetegui và Santiago Solari.

Việc chủ tịch Perez đặt niềm tin lại là Zidane mà không phải một ai khác cũng là điều dễ hiểu. Nhà cầm quân có cái tên thân mật là Zizou có thể không phải một vị HLV cá tính hay có thừa kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện, nhưng ông gần như là cái tên duy nhất lúc này hội tụ 3 tiêu chí để đưa Los Blancos trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo Ngày về hoàn hảo của Zizou hình ảnh
Zidane có màn tái xuất ấn tương với chiến thắng Real Madrid 2-0 Celta Vigo

Đó chính là tài năng, danh tiếng và tình yêu với Real. Tài năng, đây chính là 9 danh hiệu (bao gồm cả 3 Champions League và 1 La Liga) chỉ sau 2 năm rưỡi dẫn dắt Real của Zidane. Và cũng chính những danh hiệu ấy đã tạo nên danh tiếng lẫy lừng cho chiến lược gia người Pháp.

Trên thế giới, không phải ai cũng có cơ hội vô địch Champions League trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV giống nhà cầm quân người Pháp. Trong sự nghiệp thi đấu, Zidane cũng là một huyền thoại của bóng đá Pháp khi đưa Les Bleus vô địch World Cup (1998) lẫn EURO (2000). 

Rõ ràng, tầm vóc của một nhân vật vĩ đại nhất nhì trong lịch sử bóng đá thế giới đã tạo nên cái uy dũng của Zidane, giúp ông có thể dung hòa những cá tính lớn tại Real để biến họ trở thành một tập thể đúng nghĩa, luôn luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Và cuối cùng, tình yêu lẫn sự am hiểu của Zidane về Real chính là chìa khóa giúp ông có thể tạo nên những điều tốt đẹp nhất cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Sự xuất hiện của ông khiến những hỗn loạn trong phòng thay đồ tại Bernabeu lập tức tan biến, nhường chỗ cho hi vọng. Và điệp khúc chiến thắng là điều mà Real đã nhanh chóng tìm thấy ngay trong ngày về của nhà cầm quân người Pháp.
 

Ngày về hoàn hảo của Zizou

Ngày trở về Bernabeu của Zidane thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận thế giới trong hoàn cảnh đội bóng Hoàng gia gần như đã gục ngã trên mọi đấu trường. Lúc này họ chỉ còn cơ hội vô địch La Liga song điều này gần như không thể khi mà khoảng cách giữa họ với đại kình địch Barcelona đã lên tới 12 điểm. 

Chẳng còn nhiều hy vọng sở hữu danh hiệu, nhiệm vụ còn lại của vị HLV người Pháp có lẽ chỉ là tìm lại sự hứng khởi cho các cầu thủ Real trong phần còn lại của mùa giải. Và dĩ nhiên đây không phải một thử thách quá khó trong ngày trở về của Zidane, khi mà đối thủ của Real chỉ là một đội bóng đang trên bờ vực xuống hạng Celta Vigo.

Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo Ngày về hoàn hảo của Zizou hình ảnh 2
 Isco đã tỏa sáng trở lại khi được Zidane trọng dụng

Với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ Real Madrid nhập cuộc khí thế và dồn ép Celta Vigo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong một ngày mà nhiều công thần từ thời Zidane được ra sân, đội bóng Hoàng gia đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Và sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, họ cuối cùng cũng đã giành phần thắng trong một ngày mà Isco và Bale thay phiên nhau tỏa sáng.

Giúp đội nhà đánh bại Celta Vigo với tỷ số 2-0, Zidane đã có được màn tái xuất vô cùng thành công. 3 điểm có được từ trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo càng thêm ý nghĩa với nhà cầm quân người Pháp trong ngày trở về Bernabeu bởi trong trận đấu diễn ra ngay sau đó, đối thủ Atletico Madrid đã bất ngờ gục ngã trước Athletic Bilbao. 

Khi mà khoảng cách giữa Real và Atletico lúc này chỉ còn là 2 điểm, thầy trò Zidane hoàn toàn có quyền mơ về một cuộc lật đổ trong chặng đường còn lại, để qua đó khép lại mùa giải với vị trí á quân chung cuộc.

Highlight Real Madrid vs Celta Vigo

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo
Real Madrid đã có 3 điểm đầy thuyết phục trong ngày HLV Zidane trở lại dẫn dắt. Và dưới đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo.
Bắt chính trở lại, Navas lạc quan về tương lai ở Real
Thủ môn Keylor Navas cho biết tương lai của anh vẫn đang nằm ở Real Madrid sau khi được HLV Zidane trao cơ hội bắt chính trở lại ở trận đấu với Celta Vigo.
Zidane lý giải nguyên nhân trảm Courtois ở trận gặp Celta Vigo
HLV Zidane tiết lộ rằng ông đã đẩy Courtois lên ghế dự bị ở trận đấu với Celta Vigo vì mong muốn Keylor Navas cũng cảm nhận được rằng mình quan trọng với đội...
Tái xuất mỹ mãn, Zidane chưa gì đã xin hàng Barcelona
Phát biểu của HLV người Pháp sau chiến thắng Real Madrid 2-0 Celta Vigo đánh dấu sự trở lại trên ghế nóng Bernabeu.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X