Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm El Clasico: Messi mất hồn, Barca cũng khó sống!

Thứ Ba 03/03/2020 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã tận dụng triệt để màn trình diễn vô hồn của Messi để hạ gục Barcelona 2-0, giành lợi thế trong cuộc đua vô địch La Liga.
 

Real vượt qua Barca


2 bàn thắng của Vinicius Junior và Mariano Diaz đã mang lại cho Real Madrid chiến thắng 2-0 ở trận El Clasico vòng 26 La Liga. Qua đó, Bầy kền kền bay thẳng lên ngôi đầu bảng, nhiều hơn Barcelona 1 điểm.

Khoảng cách này chỉ là tối thiểu nhưng nó có ý nghĩa nhiều hơn như vậy. Real sau trận hòa 0-0 ở lượt đi tại Camp Nou đã thắng 2-0 ở Santiago Bernabeu và nắm trong tay thành tích đối đầu tốt hơn.

El Clasico, dư âm El Clasico, Messi ở El Clasico hình ảnh
Real vượt qua Barca 2-0 trên sân nhà

Khả năng hai đội so kè từng điểm một từ giờ đến cuối mùa là hiện hữu. Do đó, trong trường hợp họ bằng điểm nhau, Real nhờ thành tích đối đầu tốt hơn vẫn sẽ là những người đăng quang chung cuộc.

Tình thế của Barca trước thềm El Clasico thuận lợi hơn so với Real. Và họ đã vào trận đúng với tinh thần không nhất thiết phải thắng. Tỷ lệ cầm bóng trận này của Barca chỉ là 56%, ít hơn nhiều những trận trước đó thời Quique Setien.

Có thể Real đã tổ chức pressing tầm cao tốt, nhưng mấu chốt nằm ở việc đội bóng xứ Catalunya thiếu chủ động trong áp đặt thế trận hơn thường lệ. Những cuộc đấu tay đôi xảy ra thường xuyên, đặc biệt là ở giữa sân.

Dư âm El Clasico Messi mất hồn, Barca cũng khó sống! hình ảnh 2
Barca nhập cuộc với tư tưởng thực dụng


Ngày Messi mờ nhạt


Trong thế trận đó, đến Lionel Messi cũng phải lùi sâu kiếm bóng. Phải làm nhiều việc từ làm bóng, tổ chức tấn công đến phòng ngự từ xa, Messi sớm đuối sức, đặc biệt trong hiệp 2.

Phần lớn thời gian thi đấu, người ta chỉ thấy một Messi lờ đờ, vô hồn. Trong hiệp 1, người ta còn thấy M10 có một vài pha lên bóng sắc nét. Nhưng sau giờ nghỉ khi thể trạng đi xuống, anh mờ nhạt hơn hẳn.

Dư âm El Clasico Messi mất hồn, Barca cũng khó sống! hình ảnh 3
Messi đã không chơi đúng phong độ

Có một tình huống Frenkie de Jong xuất sắc thoát khỏi cầu thủ Real và chuyền bóng cho Messi đầy thuận lợi. Gần 8 vạn khán giả tại Bernabeu và hàng trăm triệu người xem qua TV nín thở chờ đợi một cú nước rút và dứt điểm cháy lưới đối thủ như vô số lần trong quá khứ.

Nhưng thực tế là Messi đã bị ngăn chặn bởi Marcelo, lựa chọn bất ngờ của HLV Zinedine Zidane. Với nhiều người, lão tướng người Brazil không có khả năng phòng ngự tốt như Ferland Mendy và sẽ phải ngồi dự bị.

Rốt cuộc, Marcelo vẫn đá chính ở El Clasico và thể hiện tinh thần tuyệt vời, điển hình là trong cú tắc bóng thành công với Messi. Ngay khi khiến huyền thoại sống của Barca mất cơ hội vàng, hậu vệ trái của Real đã ăn mừng cuồng nhiệt, như thể mới ghi 1 bàn thắng.

El Clasico thanh tich
 
Đó chính là sự khác biệt giữa Real và Barca trận này. Los Blancos là những người nhập cuộc với thế không còn gì để mất và tràn đầy năng lượng. Rất nhiều điểm sáng từ họ trong trận El Clasico này.
 

Khác biệt ở tinh thần


Marcelo hay Toni Kroos đều phải ngồi dự bị ở trận thua Man City 2-1 giữa tuần trước nhưng đã có những thể hiện tuyệt vời sau khi trở lại. Casemiro chơi rất tệ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League song cũng hồi sinh ở El Clasico.

Với Isco, anh đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị từ chối 2 bàn thắng bởi pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Marc-Andre ter Stegen và pha phá bóng ngay trên vạch vôi của Gerard Pique.

Real 2-0 Barca Vinicius Junior
Vinicius Junior ghi bàn mở tỷ số cho Real

Nhưng cũng chính Pique phải chịu trách nhiệm cho bàn thua đầu tiên của Barca. Sự chậm chạp của trung vệ 33 tuổi đã bị Vinicius khai thác trong tình huống mà Nelson Semedo bỏ vị trí.

Cú đá đập chân Pique của Vinicius đã giúp Real vượt lên dẫn trước. Ở tuổi 19 cộng 233 ngày, cựu thành viên Flamengo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở El Clasico trong thế kỷ 21.

Hạ sát Barca, hai cầu thủ Real Madrid xác lập kỷ lục
Vinicius Jr và Mariano Diaz tạo ra những kỷ lục ấn tượng sau khi cùng ghi bàn nhấn chìm Barca ở vòng 26 La Liga vào đêm qua.

Đó là sự tiếp nối cho những thể hiện ấn tượng của Vinicius đã có từ trận với Man City bao gồm pha chuyền bóng dọn cỗ cho Isco ghi bàn. Anh khiến CĐV Real quên đi việc Eden Hazard chấn thương có thể nghỉ hết mùa.

Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho Real sau áp lực họ tạo ra từ đầu hiệp 2. Ở chiều ngược lại, Barca tỏ ra vô hại trong hiệp 2. Trước đó, Antoine Griezmann, Arthur và Messi đều có những cơ hội rõ ràng song phung phí.

Real 2-0 Barca Mariano Diaz
Mariano Diaz ấn định trận thắng 2-0 cho Los Blancos

Càng về cuối trận, Barca càng mệt mỏi và những sự tăng cường tới từ Martin Braithwaite, Ansu Fati hay Ivan Rakitic đều không mang đến hiệu quả. Phút bù giờ, Mariano trong lần ra sân đầu tiên mùa này và với những pha chạm bóng đầu tiên đã bứt tốc loại bỏ Samuel Umtiti trước khi khéo léo dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên không lâu sau đó và Real là những người có chiến thắng 2-0. Đó là kết quả bất ngờ nếu biết Los Blancos đang gặp một loạt vấn đề về nhân sự và còn cả tâm lý khi mới thua Man City.

Nhưng Barca cũng không đáng có điểm ở El Clasico lần này. Họ đặc biệt là trụ cột Messi đã chơi dưới sức và đành ngậm ngùi bị cắt mạch 7 trận bất bại trước Real.



Thong so tran dau Real Madrid 2-0 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-0 Barca

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X