Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bị cắt mạch trận thăng hoa: Cảm ơn người bạn tốt Girona!

Thứ Ba 19/02/2019 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Real 1-2 Girona với các Madridistas là khó nuốt trôi. Nhưng ở một góc độ nào đó, chính Girona như người bạn đã giúp đỡ thầy trò Solari nhìn ra đâu ra là những hạn chế và những mục tiêu thực sự với mình.

Kết quả trận đấu: Real 1-2 Girona

Cầu thủ ghi bàn:
Real:
Casemiro 25’
Girona: Stuani 65’, Portu 75’

Chiều sâu đội hình Real có vấn đề


Thất bại 1-2 trước Girona của Real Madrid tại vòng 24 La Liga hoàn toàn nằm ngoài dự kiến cả hết thảy. Đương nhiên, HLV Santiago Solari cũng không hề muốn một cú vấp ngã đau đến như vậy, nhất là khi Real đang hưng phấn sau chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp bao gồm 6 chiến thắng và 1 trận hòa trên mọi đấu trường.

Nhiều người đã nghi ngờ những quyết định điều chỉnh nhân sự của Solari trước Girona. Cụ thể, ông cất bộ ba có phong độ cao thời gian qua là Vinicius Junior, Dani Carvajal và Sergio Reguilon bên ngoài sân cộng với Luka Modric bị treo giò.

Dư âm Real 1-2 Girona Cảm ơn người bạn tốt! hình ảnh
Solari đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát Real

Nhưng nhìn vào thực tế, đó gần như là giải pháp bắt buộc với Solari. Từ đầu tháng 2 tới cuộc tiếp đón Girona là 17 ngày, Real phải chơi cả thảy 6 trận, tức mật độ trung bình 3 ngày/ trận. Bầy kền kền không phải những người máy và mệt mỏi là điều đương nhiên.

Đá với Girona, người ta cảm nhận rõ thể lực Real có vấn đề ngay từ những phút đầu trận. Mỗi pha tranh chấp tay đôi, phần thua thường thuộc về Los Blancos. Sang giai đoạn nửa sau hiệp 2, điều này còn rõ ràng hơn. 2 bàn thua của Real đến ở các phút 65 và 75 không hề ngẫu nhiên.

Từ đó cho thấy việc HLV Solari quyết định xoay vòng cũng là hợp lý. 3 thay đổi chưa kể Modric phải nghỉ bất khả kháng cũng không phải điều gì đó quá điên rồ. Tuy nhiên, điều lớn nhất trượt ra khỏi tính toán của nhà cầm quân người Argentina nằm ở việc những phương án thay thế gây thất vọng.

Real Madrid bị cắt mạch trận thăng hoa Cảm ơn người bạn tốt Girona! hình ảnh 2
Song những cầu thủ dự bị không đóng góp nhiều cho Los Blancos

Marco Asensio cho thấy anh đang trong giai đoạn sa sút và thích hợp với vai dự bị hơn là đá chính. Dani Ceballos còn non nớt và chưa thể thế vai Luka Modric. Trong khi đó, Alvaro Odriozola vẫn kém xa Dani Carvajal cả công lẫn thủ.

Nỗi thất vọng lớn nhất thuộc về Marcelo. Trong lần hiếm hoi được đá chính ở La Liga dưới thời Solari, hậu vệ trái này không vớt vát lại cơ hội cho mình mà chỉ khiến người hâm mộ nhớ Reguilon. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Nhắc tới dư âm Real 1-2 Girona, không ai không nhớ đến Marcelo, nhưng theo hướng tiêu cực.

HLV Girona bất ngờ bảo vệ Marcelo giữa bão chỉ trích
HLV Eusebio Sacristan đã lên tiếng bảo vệ Marcelo khi cầu thủ người Brazil phải nhận nhiều chỉ trích vì màn trình diễn kém cỏi trước Girona.

Mới mùa trước, đây còn là mắt xích đẳng cấp thế giới và không thể thay thế của Real. Nhưng giờ đây, anh còn không bằng một cầu thủ trẻ như Reguilon. Những thống kê sau trận thua Girona của Real chỉ ra họ cứ 52 phút lọt lưới 1 lần khi Marcelo ở trên sân và tới 135 phút/ lần khi Reguilon trên sân.

Trong hiệp 1 trước Girona, Marcelo thể hiện được các phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, nhưng cũng chỉ trong mặt trận tấn công. Sau giờ nghỉ, đối thủ tập trung khoét vào cánh trái nơi cầu thủ sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 5 tới trấn giữ và Real phải trả giá đắt. Cả 2 bàn thua mà Los Blancos phải nhận đều có lỗi kèm người của Marcelo.

Real bị cắt mạch trận thăng hoa Cảm ơn người bạn tốt Girona! hình ảnh 3
Girona đánh bại Real 2-1 ngay tại Bernabeu


Con đường phía trước của Real lộ diện


Sau chiến thắng 3-1 trước Atletico Madrid ở trận derby thủ đô, Real vượt qua hàng xóm chiếm ngôi nhì bảng đồng thời thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Barcelona xuống chỉ còn 6 điểm. Cuộc đua vô địch La Liga đã sáng sủa hơn với họ.

Nhưng cũng chỉ một tuần sau, khoảng cách đã là 9 điểm. Trong khi Real gục ngã trước Girona thì Barca dù đánh bại Real Valladolid cũng chẳng mấy thuyết phục vẫn nới rộng cách biệt với họ. Trận El Clasico đầu tháng 3 trên sân Bernabeu cũng suy giảm dần sức nóng.

3 lý do khiến Real Madrid thua sốc Girona
Chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường của Real Madrid đã bị Girona đặt dấu chấm hết vào hôm qua. Đội chủ sân Bernabeu là những người vươn lên dẫn trước...

Có thắng, cũng chưa chắc Real đã san bằng được cách biệt 6 điểm sau đó trong vòng 12 vòng đấu còn lại. Đừng quên rằng Los Blancos đã thua đậm 1-5 ở El Clasico lượt đi và thua kém về đối đầu là điều nhìn thấy trước.

Ở một góc độ nào đó, Girona đã giúp Real nhìn rõ mục tiêu của mình hơn. Như đã nói ở trên, Bầy kền kền thiếu chiều sâu đội hình và không dễ để chia quân ra cho 3 đấu trường khác nhau. Nếu phải lựa chọn trọng tâm chính, La Liga không thể bằng Champions League.

Solari
Solari có thể tính tới việc từ bỏ La Liga

Tại La Liga, Real đang ở phía sau Barca. Còn tại Champions League, họ có thể tự quyết định số phận của mình. Real đã nắm lợi thế lớn lọt vào vòng tứ kết cúp châu Âu khi đả bại Ajax 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8.

Đó là còn chưa kể cúp Nhà vua, nơi Real cũng có chút lợi thế khi hòa Barca 1-1 ở bán kết lượt đi tại Camp Nou. Nếu quá vương vấn vào La Liga, có thể Los Blancos sẽ trắng tay toàn tập mùa này.

Nhìn dưới góc độ đó, việc để thua Girona không phải điều gì quá ghê gớm. Ban đầu, tưởng như Girona là một kẻ thù đã hạ nhục Real. Song xét một cách toàn diện, đó có khi lại là người bạn đã cải trang giúp họ. Quả đúng như vậy, Girona xứng đáng nhận những lời cảm ơn…

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 1-2 Girona:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X