Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng nhọc Betis: Dấu chấm hết cho tương lai của Isco

Thứ Ba 15/01/2019 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Betis 1-2 Real chứng kiến sự khó khăn dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng người một thời gian ngắn trước đây còn là trụ cột không thể thay thế như Isco lại không có cơ hội thể hiện dù chỉ là 1 phút.

Với chấn thương của Gareth Bale và Marco Asensio, án treo giò của Lucas Vazquez, người ta những tưởng Isco sẽ trở lại đội hình xuất phát của Real Madrid trong chuyến hành quân tới sân Real Betis tại vòng 19 La Liga. Nhưng HLV Santiago Solari vẫn dứt khoát nói không.

Thiếu các mũi công cánh, thuyền trưởng đương nhiệm của Real chuyển sơ đồ chiến thuật sang 3-4-2-1, nơi những Sergio Reguilon và Dani Carvajal đảm nhận hai cánh. Phương án A, B, C của Los Blancos không có Isco. Nhưng D, E, F, cũng chẳng đến lượt anh.

Dư âm Betis 1-2 Real Dấu chấm hết cho tương lai của Isco hình ảnh
Isco ngồi dự bị suốt trận thắng Real Betis

Trên ghế dự bị, Isco lầm lũi nhìn hết Cristo Gonzalez, Dani Ceballos tới Brahim Diaz vào thay người. Dù Karim Benzema phải rời sân do chấn thương hay buộc phải tăng cường hỏa lực khi bị Betis gỡ hòa. Real đều không có chỗ cho Isco. Sau khi Dani Ceballos ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Real phút 88, Isco cũng đón nhận theo cách không thể bình thản hơn.

Dư âm Betis 1-2 Real cùng sự bám rễ vào băng ghế dự bị như một dấu chấm hết cho tương lai của Isco tại CLB 3 năm liên tiếp vô địch Champions League. Anh và Solari cùng triết lý của HLV này như hai đường thẳng song song, không bao giờ tìm thấy điểm chung.

HLV Solari
HLV Solari không còn cần tới Isco

Trong giai đoạn đầu mùa, Isco còn được HLV Julen Lopetegui xem như trung tâm trong lối chơi của Real. Đó là khi Los Blancos thiên về phong cách kiểm soát bóng và tốc độ vừa phải. Nhưng sự ra đi của Lopetegui hồi cuối tháng 10 cũng khiến số phận của Isco tại Real rẽ lối theo chiều hướng tiêu cực.

Solari với triết lý bóng đá tốc độ, đơn giản không chấp nhận một cầu thủ cầm bóng quá lâu và thích biểu diễn như Isco. Khi mà nhà cầm quân có biệt danh “Người Ấn Độ nhỏ” được dành một hợp đồng 3 năm thay vì tạm quyền, tiếng nói được nâng cao, tiền vệ 26 tuổi cũng chỉ biết chấp nhận phận dự bị.
Tìm lại chiến thắng, HLV Real ngợi ca một người
Santiago Solari ca ngợi Vinicius Junior. HLV trưởng Real Madrid tin rằng sao tuổi teen này đang có những bước tiến lớn tại CLB.

11 trận đã qua của Solari tại Real trong khuôn khổ La Liga, Isco đều không được đá chính. Trung bình, anh chỉ được góp mặt chưa đầy 16 phút mỗi trận. Rõ ràng, chỗ đứng của tuyển thủ Tây Ban Nha tại sân Santiago Bernabeu là không còn bất chấp Real vẫn đang gặp khó trong việc ghi bàn. Đừng quên Real của Solari toàn thắng 100% số trận trên mọi đấu trường khi không có Isco (6/6) so với chỉ 63,6% khi có anh (7/11).

Trước Betis, đội bóng của Solari tỏ rõ sự thực dụng. Sau khi có bàn mở tỷ số phút 13, họ lùi sâu đội hình giữ gìn thành quả. Thống kê chỉ ra tỷ lệ kiểm soát bóng của Real chỉ là 26,3%, chỉ hơn 1/3 so với Betis (73,7%).

Trong thời gian đó, cầu thủ Real được Solari giao nhiệm vụ pressing mọi lúc, mọi nơi. Nếu ở trên sân, Isco không thể đáp ứng và sẽ rất nhanh kiệt sức. Nhưng khi Real bị gỡ hòa và cần bàn thắng, cựu thành viên Malaga vẫn bị ngó lơ là cả một bất ngờ.

Real vs Betis Vinicius di bong
HLV Real sẵn sàng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ thay vì Isco

Dường như Solari muốn bắn đi một thông điệp với lãnh đạo Real rằng Isco không còn nằm trong kế hoạch của mình. Nếu đầy đủ đội hình chính, việc cầu thủ sinh năm 1992 ngồi ngoài là rất bình thường. Nhưng khi đã vắng hết từ trụ cột tới dự bị, Isco vẫn không được ngó ngàng lại là chuyện khác.

Giờ đây, những người đứng đầu Real buộc phải chọn giữa Solari và Isco. Và thông qua việc mang về Brahim Diaz từ Man City, có vẻ họ nghiêng về phía HLV trưởng. Nghe đâu, chủ tịch Florentino Perez cùng cộng sự đang nhắm tới các Isco cho Juventus để đổi lấy Paulo Dybala theo chiều ngược lại.

Dù bến đỗ là nơi đâu, việc Isco rời Real đã là khả năng không thể tránh khỏi. Một cuộc chia tay sớm sẽ chỉ tốt cho tất cả các bên.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Betis 1-2 Real Madrid:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X