Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 6-0 Espanyol: Nghệ thuật khích tướng của Zidane

Thứ Hai 01/02/2016 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Real 6-0 Espanyol tại vòng 22 La Liga 2015-2016 đã chứng kiến một ngày thi đấu thăng hoa của các cầu thủ đội chủ nhà, đặc biệt là bộ ba Ronaldo, James, Modric. Để có được kết quả ấn tượng trên, HLV Zinedine Zidane là người có công lớn nhất khi sử dụng chiêu trò “khích tướng” các học trò.

Bước vào buổi họp báo trước trận Real 6-0 Espanyol, HLV Zinedine Zidane đã thể hiện một gương mặt ra vẻ khó chịu. Khi được hỏi về các học trò, nhà cầm quân người Pháp đã bày tỏ sự chê bai đủ kiểu. Zizou đã thẳng thừng chỉ ra khuyết điểm của bộ ba siêu sao Modric, James và đặc biệt là Ronaldo sau 3 tuần làm việc cùng với họ. Cụ thể, Zidane nói: “Ronaldo không gặp bất cứ vấn đề gì ở mùa giải này cả, điều duy nhất mà tôi yêu cầu ở cậu ấy chỉ là tập luyện chăm chỉ hơn mà thôi. Về James và Modric, họ cũng cần phải cải thiện khả năng phòng ngự trong thời gian tới.

Du am Real 6-0 Espanyol Nghe thuat khich tuong cua Zidane hinh anh
Zidane chê các học trò trước trận gặp Espanyol

Nhiều ý kiến cho rằng, lời nhận xét thẳng thắn trên của Zidane là liễu lĩnh. Nên nhớ, trước đó Benitez đã bị đánh bật khỏi sân Bernabeu chỉ vì gây mâu thuẫn nội bộ. Thế nhưng, Zidane chê các trụ cột của Real với tư cách của một đàn anh, một người đã từng có nhiều năm thi đấu và gặp hái vinh quanh với đội bóng Hoàng gia TBN. Vì lẽ đó, mục đích của Zizou không gì khác nhằm “khích tướng” các học trò và truyền cho họ một ngọn lửa nhiệt huyết trước trận gặp Espanyol. Còn về mặt chiến thuật, Zidane đã không có bất cứ một sự thay đổi nào so với 3 trận đấu trước đó (trừ James thay Bale vì chấn thương).

Nhập cuộc với tinh thần thi đấu hừng hực, các cầu thủ Real đã nhanh chóng áp đặt một lối chơi tấn công với nhịp độ nhanh chóng mặt lên đối thủ. Chỉ sau 16 phút bóng lăn, đội chủ sân Bernabeu đã dẫn trước Espanyol tới 3 bàn nhờ các pha lập công của Benzema, Ronaldo và James. Những phút còn lại, Los Blancos đã nã thêm vào lưới của đối thủ thêm 3 bàn nữa để có được thắng lợi của một set tennis. Sự chủ động trong cách nhập cuộc cùng tinh thần thi đấu quyết tâm của các ngôi sao đội chủ nhà đã giúp cho họ có được thắng lợi hoành tráng như mong muốn. Tất nhiên, kết quả ấn tượng trên đã giúp cho các Madridista phần nào quên đi trận hòa bạc nhược trước Betis cách đây 1 tuần.

Ronaldo lập hattrick, Real lại hạ sát Espanyol theo phong cách tennis trắng
(Bongda24h.vn) - Giống hệt như trận lượt đi, đội bóng xứ Catalan chẳng thể gây ra nhiều khó khăn cho CLB Hoàng gia TBN và ngậm ngùi chấp nhận thất bại đúng với...

Điều đáng nói, 4/6 bàn thắng của Real trong trận đấu này đều đến từ một hướng tấn công quen thuộc bên phía cánh phải. Và những cầu thủ đã bị Zidane chê trách trước đó gồm Modric, James và Ronaldo lại là những nhân tố chủ chốt trong trận thắng hoành tráng của Real trước Espanyol. Ở bàn thắng đầu tiên, James đã có một pha tạt bóng chuẩn từng xăng-ti-mét để Benzema bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Arlauskis. Ít phút sau, cũng lại là James là người châm ngòi cho đợt tấn công mà được kết thúc bằng một siêu phẩm của tiền đạo Ronaldo.

Không dừng lại ở đó, James tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng ở phút 16 giúp Real vươn lên dẫn trước tới 3-0. Đó là một pha cứa lòng thần sầu ở đẳng cấp cao mà lâu lắm rồi người hâm mộ mới được chứng kiến ở James. Sau quãng thời gian dài ngồi dự bị cho Isco, cầu thủ người Colombia đã có màn trở lại ấn tượng nhất với khả năng ghi bàn và kiến tạo tinh tế. Giờ đây trước phong độ chói sáng của James, tất nhiên HLV Zinedine Zidane chẳng có lý do gì lại gạt anh ra khỏi danh sách thi đấu của Real trong chuỗi trận sắp tới.

Du am Real 6-0 Espanyol Nghe thuat khich tuong cua Zidane hinh anh 2
Ronaldo đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trên sân Bernabeu đêm qua phải là tiền đạo Cristiano Ronaldo. Sau khi bị thầy Zidane trách khéo, Cr7 đã ngay lập tức đáp trả bằng một cú hat-trick, trong đó 1 pha lập công có khả năng lọt vào danh sách đề cử bàn thắng đẹp của mùa giải tại La Liga. Cùng với đó, tiền đạo người BĐN đã tạo nên một kỷ lục mới khi ghi tới 8 bàn vào lưới của Espanyol chỉ trong 2 trận chạm trán ở mùa giải. Màn trình diễn ấn tượng đêm qua của Ronaldo chẳng khác nào lời phản pháo đanh thép cho những chỉ trích mà anh đã phải nhận từ truyền thông trong thời gian qua. Ngoài James, Ronaldo, tiền vệ Luka Modric cũng có một ngày thi đấu ấn tượng. Không chỉ hoàn thành vai trò tổ chức tấn công và thu hồi bóng, cầu thủ người Croatia còn để lại dấu ấn đậm nét với 1 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Dù đã bước sang tuổi 30 song Modric hiện vẫn đang là cầu thủ không thể thay thế được trong đội hình của Real.

Lập hat-trick, Ronaldo tạo nên kỷ lục mới ở La Liga
(Bongda24h.vn) – Với cú hat-trick ghi được trong trận Real 6-0 Espanyol, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã tạo nên một kỷ lục mới khi xé lưới đội bóng này tới 8...

Trận Real 6-0 Espanyol đã chứng kiến một ngày thi đấu thăng hoa của các ngôi sao đội chủ nhà, đặc biệt là những Ronaldo, Modric và James. Để có được kết quả ấn tượng này, công lao của HLV Zinedine Zidane là rất lớn. Trước đó, nhà cầm quân người Pháp đã chủ định chê 3 cầu thủ này tơi tả với mong muốn giúp họ sớm lấy lại được phong độ thi đấu đỉnh cao. Sẽ còn là quá sớm để nói về khả năng thành công của Zidane tại Real. Tuy nhiên, điều mà Zizou hiện đang thành công nhất sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở Bernabeu là biết truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho các học trò.

Xem thêm video Real 6-0 Espanyol (Vòng 22 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X