Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 5-1 Gijon: B-B-C đích thực là đây!

Thứ Hai 18/01/2016 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Real 5-1 Gijon đã chứng kiến một màn hòa tấu đỉnh cao của bộ ba sát thủ BBC. Khi tam tấu khủng khiếp này có được phong độ ổn định, Los Blancos mới thật sự trở lại là chính mình.

Rafa Benitez ra đi mang theo cả tấn gánh nặng trên vai các cầu thủ Real Madrid. Bằng chứng là chỉ sau ít ngày Zinedine Zidane lên cầm quyền, đội bóng Hoàng gia TBN đã thi đấu lột xác thay vì màn trình diễn tậm tịt hồi đầu mùa. Với triết lý tấn công và quên đi việc phòng ngự hèn nhát, Zizou đã mang lại cảm giác của một sự hồi sinh cho các Madridista trên toàn thế giới. Sau khi dễ dàng đè bẹp Deportivo ở vòng đấu trước, giờ đây Los Blancos tiếp tục có thêm một thắng lợi “bàn tay nhỏ” trước Sporting Gijon. 2 trận đấu, 6 điểm tuyệt đối, 10 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn, những con số quá hoàn hảo của Real dưới triều đại của Zidane.

Du am Real 5-1 Gijon B-B-C dich thuc la day! hinh anh
Zidane đã mang đến một làn gió mát lạnh cho Real

Ở trận Real 5-1 Gijon tại vòng 20 La Liga 2015-2016 đêm qua, HLV Zinedine Zidane vẫn gần như giữ nguyên gần như toàn bộ những gương mặt xuất hiện trong trận thắng Deportivo cách đây 1 tuần. Ở hành lanh cánh phải, nhà cầm quân người Pháp ưu tiên dùng Carvajal thay vì Danilo. Được biết, Zidane đánh giá rất cao cầu thủ sinh năm 1992 ở khả năng lên công về thủ toàn diện. Trong khi đó, Danilo chỉ giỏi về công còn khả năng phòng ngự của anh vẫn còn là điều đáng bàn. Đáng chú ý ở vị trí tiền vệ, Zizou tiếp tục sử dụng Isco bất chấp James Rodriguez vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh. Thay vì sử dụng chiến thuật 4-2-3-1, Zidane đã mạnh dạn áp dụng chiến thuật 4-3-3 với triết lý “đánh nhanh thắng nhanh”.

Chính sự thay đổi kể cả về mặt con người lẫn chiến thuật, Real đã không khó để tạo ra một thế trận tấn công áp đảo lên phần sân của Gijon. Chỉ 7 phút sau khi bóng lăn, tiền đạo Gareth Bale đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu đơn giản. Sau bàn thắng mở tỉ số, Los Blancos tiếp tục chơi thăng hoa, họ ghi liền thêm 4 bàn thắng nữa nhờ cú đúp của Ronaldo và Benzema ngay trong hiệp 1. Chứng kiến màn trình diễn của Real đêm qua, ngay cả các CĐV khó tính nhất cũng phải dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Zidane. Trên các khán đài sân Bernabeu, tiếng la ó đã không còn mà thay vào đó là những tràng pháo tay không ngớt để khen ngợi màn trình diễn đỉnh cao của Ronaldo và các đồng đội.

Đội hình Real tan nát sau trận đại thắng trước Gijon
(Bongda24h.vn) – Hai trụ cột Gareth Bale và Karim Benzema đều dính chấn thương trong trận Real 5-1 Gijon tại vòng 20 La Liga 2015-2016.

Real 5-1 Gijon là một trận đấu hoàn hảo về mặt chiến thuật lẫn đấu pháp của đội chủ nhà. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu như người hâm mộ quên đi màn trình diễn của tam tấu BBC. Đêm qua, bộ ba tấn công Bale-Benzema-Cristiano đã cùng hòa tấu để tạo nên một “bản nhạc” đỉnh cao. Không chỉ thay nhau ghi bàn, khả năng hỗ trợ lẫn nhau của họ là rất ấn tượng. Benzema tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những trung phong hàng đầu thế giới ở thời điểm này. Mặc dù chỉ tung ra có 3 cú sút song cầu thủ người Pháp đã có tới 2 lần được ăn mừng bàn thắng và ngoài ra anh cũng đã thực hiện thành công một đường kiến tạo thành bàn.

Trong khi đó, Ronaldo đã cho người xem thấy được hình ảnh một sát thủ đúng nghĩa ngày nào. Không còn là những gương mặt cau có, không còn có những pha hỏng ăn đáng tiếc, Cr7 trong trận đại thắng Gijon là một phiên bản hoàn hảo. Hai bàn thắng của “Rô điệu” trong trận này đều ở đẳng cấp rất cao và thật khó để thủ môn đối phương có thể cản phá. Cuối cùng, nói đến BBC thì chúng ta không thể quên Bale, nhân tố rất quan trọng. Ở trận này, cựu cầu thủ Tottenham tiếp tục là ngòi nổ lợi hại khi anh sớm ghi bàn qua đó mở toang ra một trận đại thắng cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Du am Real 5-1 Gijon Day moi la BBC dich thuc hinh anh 2
Đây mới là BBC đích thực

Đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến tam tấu BBC cùng nhau kết hợp để tạo nên một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn cho Real Madrid. Năm 2014, Los Blancos lên đỉnh thế giới với màn thăng hoa của bộ ba tấn công châu Âu này. Và sau bao nhiêu ngày tháng lạc nhịp, họ đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Sau trận Real 5-1 Gijon, HLV Zinedine Zidane đã hết lời khen ngợi bộ ba Bale-Benzema-Cristiano: “Cả ba đều đang chơi tốt. Tôi hài lòng với màn trình diễn của họ, không chỉ ở khâu ghi bàn họ cũng đã hỗ trợ phòng ngự rất nhiều. Đó là điều quan trọng nhất với tôi.”

Việc BBC có được phong độ cao đến từ việc họ được cởi trói về mặt tâm lý. Khi mà Ronaldo và Bale không còn nặng nhẹ với nhau trên sân, bộ ba này sẽ trở lại với phong độ thi đấu cao nhất. Giờ đây, việc BBC chơi ấn tượng càng là cơ sở để các Madridista tin rằng đội nhà sẽ gặt hái được danh hiệu trong năm nay dưới triều đại Zidane. Nếu coi bóng đá là bữa tiệc, bàn thắng là món ăn thì hẳn người hâm mộ đã có được cảm giác no nê khi xem Real thi đấu trong 2 trận đã qua. Đây là điều khác biệt rất lớn của Real dưới triều đại Zidane với Real của Rafa Benitez. Khi Los Blancos quên đi cái vỏ bọc phòng ngự hèn nhát thì họ là đích thực là một đội bóng vô cùng đáng sợ.

Du am Real 5-1 Gijon B-B-C dich thuc la day! hinh anh 3
Mọi thông số của Real đều vượt trội so với Gijon

Xem thêm video Real 5-1 Gijon (Vòng 20 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X