Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 4-0 Eibar: Chạy đà hoàn hảo

Thứ Bảy 09/04/2016 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau đây 4 ngày nữa là trận đấu mang tính sống còn với Wolfsburg, vì thế trận đấu Real 4-0 Eibar được coi là màn chạy đà hoàn hảo dành cho Ronalo và các đồng đội.

Trên lý thuyết, trận đấu Real 4-0 Eibar trước đối thủ yếu hơn toàn diện là cơ hội tuyệt vời để Kền kền trắng trút giận sau thất bại trước Wolfsburg. Dù vậy, Zidane còn một nhiệm vụ khác là phải bảo toàn lực lượng cho đội bóng áo trắng trước trận lượt về bởi họ phải vượt qua thử thách thua 2 bàn trên sân khách. Và rồi, chiến lược gia người Pháp đã tung ra sân tới 8/11 sự thay đổi trong đội hình chính. Chỉ có Casemiro thể lực sung mãn cùng Pepe và Ronaldo được giữ lại. Trung vệ người Bồ Đào Nha buộc phải thi đấu vì Real không còn người thi đấu tại trung tâm hàng thủ khi cả Ramos và Varane đều không thể thi đấu. Còn với siêu sao Ronaldo thì do bản thân anh muốn gia tăng thành tích ghi bàn nên xin được ra sân trong trận này.

Video clip bàn thắng: Real Madrid 4-0 Eibar (Vòng 32 La Liga 2015/16)
Ghi bàn: Rodriguez (5); Vazquez (18); Ronaldo (19); Rodriguez (39)

Dù chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng Real Madrid chẳng khó để làm chủ thế trận và dồn ép Eibar ngay từ đầu. Sự khởi đầu của Kền kền trắng thuận lợi hơn cả mong đợi khi James Rodriguez mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Với lợi thế sớm, thầy trò HLV Zidane thi triển cách chơi chậm rãi, không quá tốn sức. Và mọi thứ hoàn toàn đi theo ý muốn của Ronaldo và các đồng đội khi bản thân đội bóng xứ Basque cũng chẳng có mấy khát khao vì đã đủ điểm trụ hạng. Thế là quá đủ để Los Blancos đưa thế trận nhàn nhã chẳng khác gì một buổi đá tập. Với một thế trận một chiều hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà thì điều gì đến cũng phải đến. Lần lượt Vazquez, Ronaldo và Jese lập công để giúp thầy trò HLV Zidane dẫn với tỷ số Real 4-0 Eibar trước giờ nghỉ giải lao.

 
Real Madrid da co mot tran dau hoan hao truoc Eibar
Real Madrid đã có một trận đấu hoàn hảo trước Eibar

Với lợi thế cực lớn trong hiệp 1, Los Blancos đã chủ động đá chậm trong hiệp 2 để giữ sức. Đó là lý do mà 45 phút còn lại diễn ra với thế trận chậm chạp và không có bàn thắng nào được ghi. Thắng đậm trong trận Real 4-0 Eibar với thế trận dễ dàng là kịch bản chẳng thể hoàn hảo hơn cho Kền kền trắng trong trận này. Họ vẫn có được một chiến thắng đậm đà để tạo đà tâm lý quan trọng trước trận đấu với Wolfsburg. Các trụ cột gần như cũng được nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất vào giữa tuần tới. Rõ ràng, trận tiếp đón đại diện xứ Basque chẳng khác gì một buổi tập làm nóng của Real khi họ có thể điều khiển mọi thứ theo ý mình.

Tất nhiên trận thắng Real 4-0 Eibar còn có những ý nghĩa khác mà Zidane muốn thử nghiệm cho trận lượt về với Wolfsburg. Đó là thử nghiệm hàng công lẫn các phương án tiếp cận khung thành đối phương. Rõ ràng đây là điều phải làm bởi Kền kền trắng có nhiệm vụ ghi nhiều bàn thắng vào lưới của đại diện Bundesliga để lật ngược thế cờ. Và chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu Ronaldo và các đồng đội có thể ghi 3 bàn trong 20 phút giống như trận thắng Eibar vừa kết thúc. Tất nhiên hàng thủ của Wolfsburg khó bị khoan phá hơn rất nhiều nhưng mấu chốt là các cầu thủ áo trắng phải tìm lại duyên ghi bàn. Điều mà họ đã không có, dẫn tới phung phí rất nhiều cơ hội ở lượt đi trên đất Đức.

Cac cau thu tre da choi rat tot khi duoc tung vao san
Zidane đã có những thử nghiệm thành công

Thật ra việc tung 8/11 vị trí dự bị còn là ý đồ thử nghiệm của Zidane, nhất là trên hàng công. Ngoại trừ Ronaldo, các cái tên còn lại đều là phương án dự bị. Thế nhưng trước đối thủ yếu, những James Rodriguez, Isco, Jese, Vazquez đều chơi rất ấn tượng. Ngoại trừ Isco thì những cái tên còn lại đều đặt dấu ấn trong các bàn thắng của Kền kền trắng. Điều đó là tín hiệu rất đáng mừng bởi rất có thể đây là những phương án quan trọng của Real khi rơi vào cảnh bế tắc trước Wolfsburg như trận lượt đi. Đặc biệt, đây sẽ là bài test của HLV Zidane với những cái tên kể trên bởi sẽ có ít nhất 1 người được đá chính vào giữa tuần tới thay Benzema dính chấn thương.

Real Madrid 4-0 Eibar (KT): Ronaldo thăng hoa, Los Blancos thắng đơn giản
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Real Madrid vs Eibar...

Không chỉ nằm ở tỷ số, trận đấu Real 4-0 Eibar còn là sự chuẩn bị hoàn hảo của Ronaldo và các đồng đội về mặt lối chơi. Thay vì màn trình diễn thất vọng cách đây 3 ngày, Kền kền trắng đã chuyển biến tích cực trong trận này với tỷ lệ kiểm soát bóng 60%, thậm chí là 72% trong hiệp 1. Ấn tượng nhất phải là khả năng chuyền bóng cả trận chính xác tới 85%, một con số quá ấn tượng khi biết rằng những “mỏ neo” như Modric, Kroos không hề thi đấu. Ngay cả những chỉ số phụ như không chiến, tắc bóng thì các cầu thủ dự bị của Real cũng thành công tới hơn 70% so với một đội bóng chơi phòng ngự sức vóc như Eibar. Rõ ràng đây là tiền đề chẳng thể tốt hơn để Real chuẩn bị bước vào trận đấu sinh tử với Wolfsburg vào thứ 4 tới.
 

thong tin sau tran Real vs Eibar
Thông tin sau trận Real vs Eibar

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X