Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 3-3 Las Palmas: Giá trị của sự cao thượng

Thứ Năm 02/03/2017 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị mất người, bị trọng tài xử ép nhưng Kền kền trắng đã biết cách vượt qua khó khăn trong trận Real 3-3 Las Palmas bằng tinh thần quật khởi.

Cách đây 3 ngày, Real đã có màn ngược dòng không tưởng trước Villarreal nhờ nỗ lực tột độ của các cầu thủ. Không ai nghĩ rằng các học trò của Zidane sẽ phải tái diễn điều đó trước một Las Palmas trên sân nhà. Mọi thứ báo hiệu điều tốt lành khi Morata chọc thủng lưới đội khách ngay ở giây thứ 30 nhưng không được công nhận. Rồi thì đến phút thứ 8, Isco cũng giúp Kền kền trắng vươn lên dẫn trước. Tưởng như một chiến thắng dễ dàng sẽ đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng không. Kể từ sau bàn thắng của cựu cầu thủ Malaga trở đi, Real phải rất nỗ lực mới có thể giữ lại 1 điểm tại Bernabeu.

Chỉ 2 phút sau khi Isco mở tỷ số, Tana giúp Las Palmas có được bàn gỡ hòa. Nhưng bước ngoặt chỉ đến ở ngay đầu hiệp 2 với phút nông nổi khó hiểu của Bale. Siêu sao xứ Wales nổi nóng trong một tình huống rất bình thường, sau đó anh lại mắc bẫy của một cầu thủ áo vàng. Và rồi, trọng tài David Fernández chỉ chờ có thế để rút ra 2 thẻ vàng liên tiếp dành cho số 11. Từ đây Real phải đá 10 người trong suốt hiệp 2 trước một Las Palmas đầy khó chịu.

Du am Real 3-3 Las Palmas Gia tri cua su cao thuong hinh anh
Một trận đấu mà trọng tài đã dồn Real vào thế đường cùng

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là bi kịch cuối cùng của Los Blancos trong trận này. 10 phút sau thẻ đỏ của Bale, Real bị thổi phạt đền trong một tình huống tương đối vô lý. Ramos sau khi xoạc bóng chính xác lại phải dùng người để chắn cú đá của Simon. Đúng là bóng đã chạm tay số 4 nhưng là hành động để che mặt. Ngay cả khi Ramos không có hành động tự vệ thì bóng vẫn đập người anh chứ không thể trở thành cơ hội cho Las Palmas được. Tay của trung vệ đội trưởng Real đã khép vào người và đó là lỗi nhận định rất bản năng của ông Fernández. Chính từ sự ức chế trọng tài, chính vì bị dẫn bàn từ quả phạt đền oan khiến các cầu thủ áo trắng phải xông lên trong thế không còn gì để mất và thủng tiếp bàn thứ 3 sau đó không lâu.

Real Madrid 3-3 Las Palmas (KT): Bale ăn thẻ đỏ, Ronaldo cứu Los Blancos khỏi thất bại mất mặt
Trực tiếp Real Madrid vs Las Palmas: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Real vs Las Palmas...

Ngoài quả 11m có phần oan ức, Real còn bị từ chối một bàn thắng hợp lệ của Morata ở phút 70. Trọng tài đã sai khi thổi việt vị Ronaldo bởi anh vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Las Palmas trước khi chuyền cho Morata.

Thế nhưng trong lúc tất cả đều nghĩ về một thất bại dành cho Real thì họ đã thể hiện được tinh thần chiến binh của mình. Các học trò của Zidane chơi với hơn 100% sức lực để chống chọi lại sự thua thiệt quân số. Họ ào lên tấn công như thể đây là những phút cuối của trận chung kết Champions League khi đang bị dẫn. Carvajal, Marcelo nhăn nhó vì căng cơ, chuột rút vẫn cố gắng thi đấu đến những phút cuối cùng. Và so với màn ngược dòng trước Villarreal hồi cuối tuần thì tinh thần của Real hôm nay quật khởi hơn rất nhiều. Thành quả cuối cùng đã đến với 2 bàn thắng muộn của Ronaldo. Thậm chí nếu may mắn và tận dụng hết các cơ hội thì chưa chắc Las Palmas đã có điểm ra về.

Du am Real 3-3 Las Palmas Gia tri cua su cao thuong hinh anh 2
Real đã giành lại 1 điểm đầy quả cảm

Thêm một lần Real của Zidane chứng tỏ tinh thần bất khuất của mình trong những thời điểm khó khăn nhất. Trận đấu với Las Palmas hôm nay là một sự vượt khó rất đáng khen của các cầu thủ áo trắng. Bị mất người, trọng tài ép, phạt đền oan, từ chối bàn thắng hợp lệ. Tất cả những thử thách của “vua áo đen” Fernández chẳng thể làm chùn bước Ronaldo và các đồng đội. Đó là cái được lớn nhất của đội bóng áo trắng ngày hôm nay dù họ chỉ giành được 1 điểm.

Real chính thức xô đổ kỷ lục 74 năm của Barca
Với bàn thắng mở tỷ số của Isco vào lưới Las Palmas, Real đã phá kỷ lục ghi bàn trong 44 trận liên tiếp của Barca.

Sau trận gặp Las Palmas, Real chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Barca sau 23 vòng thống trị. Đúng là thầy trò HLV Zidane đang thua thiệt nhưng trận hòa này có lẽ được nhiều hơn mất. Cái được của họ là sự thừa nhận của NHM về thứ bóng đá cao thượng, quật khởi, không chịu đầu hàng. Một trận đấu đã vô tình chứng minh rằng những tố cáo Real được trọng tài hậu thuẫn của Barca trở nên lố bịch, thậm chí là người ta phải đặt câu hỏi ngược lại. Còn về điểm số ư? Điều đó chẳng có gì là thảm họa cả. Ronaldo đang kém đại kình địch 1 điểm nhưng vẫn còn trận đấu với Celta Vigo để đảo ngược tình thế.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X