Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 3-0 Leganes: Giờ thì Zidane đã có phong cách riêng

Chủ Nhật 06/11/2016 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có chiến thắng quan trọng trong trận Real 3-0 Leganes để củng cố ngôi đầu La Liga. Một chiến thắng rất giống 3 trận trước đó, không đẹp nhưng hiệu quả.

Kể từ khi lên nắm quyền tại Bernabeu, Zidane tuyên bố ông có phong cách của riêng mình chứ không bắt chước ai cả. Những trận đầu tiên là thứ bóng đá tấn công tổng lực nhưng nó lại tốn sức và bộc lộ nhiều vấn đề. Cuối mùa giải trước, chiến lược gia người Pháp bất ngờ giúp Real lên ngôi vô địch Champions League theo phong cách rất “lầy”. Ai cũng hiểu đó chỉ là tình thế bắt Zizou phải làm như vậy. Nhưng đó chính là sự khởi nguồn cho phong cách chiến thuật của Zidane bây giờ. Một lối chơi, một triết lý hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của thế giới bóng đá.

Xác định thời điểm Ronaldo gia hạn hợp đồng với Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Nguồn tin từ Marca khẳng định tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ chính thức gia hạn hợp đồng với Real Madrid vào tuần tới.

Thay vì lên đấu pháp, chiến thuật cho Real, Zidane lại tập trung vào các tình huống cụ thể. Kền kền trắng chủ yếu tập các bài đánh cho thật sắc bén. Đó là phạt góc, đá phạt, phản công, hay một pha phất bóng dài vượt tuyến ghi bàn…Zizou muốn Los Blancos có thể ghi bàn từ những tình huống nhỏ nhất. Nhưng đó là do phát sinh trên sân chứ không phải do đấu pháp chiến thuật nào cả. Real hôm nay đánh bại Leganes là một trận cầu tiêu biểu như thế.

Du am Real 3-0 Leganes Gio thi Zidane da co phong cach rieng hinh anh
Real đang trình diễn thứ bóng đá rất thực dụng

Dù gặp đội bóng yếu mới lên hạng, lại vừa trải qua 4 trận thua liên tiếp, Real không hề để lại dấu ấn nào trong lối chơi dù thắng cách biệt tới 3 bàn. Họ không chơi tấn công tổng lực, không chơi kiểm soát bóng và cũng chẳng pressing. Suốt 90 phút là thế trận dền dứ, ru ngủ rất nhạt nhẽo. Ronaldo và các đồng đội chỉ tấn công khi đối thủ bộc lộ khoảng trống hoặc chơi thiếu tập trung. Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà hôm nay đều đến theo cách như thế chứ không phải là bài chiến thuật cụ thể nào cả.

Bàn mở tỷ số là một cú phất bóng dài của Isco cho Bale bứt tốc ghi bàn. Trước đó là một tình huống gần như tương tự ở phút 21 khi Ronaldo đón đường chuyền của trung vệ Nacho. Đây cũng là cơ hội đầu tiên của Real trong trận này. Tức là 20 phút đầu đá với Leganes, Kền kền trắng chỉ “đi dạo”, đá rình rập chứ. Điều tương đối khó chấp nhận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi đá trên sân nhà trước đội bóng hoàn toàn dưới cơ như vậy. Nói chung, phải do chỉ đạo của Zidane thì các cầu thủ mới dám thi đấu “xấu xí” như vậy ngay tại Bernabeu.

Du am Real 3-0 Leganes Gio thi Zidane da co phong cach rieng hinh anh 2
Zidane chấp nhận chơi xấu xí để có chiến thắng

Bàn thắng thứ 2 của Bale cũng không lấy gì làm đặc biệt. Đó là một tình huống phối hợp đá phạt cố định. Chỉ có điều, các cầu thủ áo trắng đã luyện tập rất kỹ và có được hiệu quả tối đa khi áp dụng. Pha lập công ấn định tỷ số 3-0 của Morata là một pha bóng điển hình dưới thời Zidane – tận dụng sơ hở của đối phương. Sau khi Kroos nhận thấy khoảng cách hơi xa giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Leganes đã chọc khe ngay cho Morata tì đè và dứt điểm tung lưới đối phương. Xen lẫn các bàn thắng của Real là thế trận nhạt nhẽo rất đáng thất vọng. Đó cũng là hình ảnh của Kền kền trắng trong khoảng 2 tháng trở lại đây.  

Real Madrid 3-0 Leganes (KT): Ronaldo tịt ngòi, Kền kền trắng vẫn xơi tái tân binh dễ dàng
(Bongda24h.vn) - Gareth Bale lập cú đúp mang ý nghĩa quyết định, qua đó giúp Real đánh bại Leganes trong trận đấu ở vòng 11 La Liga. Sau chiến thắng này, thầy...

Sau chiến thắng trước Leganes, Real đã bỏ xa Barca tới 5 điểm (đá hơn 1 trận) và hơn Atletico tới 6 điểm. Hiệu quả mà triết lý của Zidane mang lại là tương đối cao. Với cách đá kiểu này, Real sẽ rất đáng sợ trong các trận đại chiến khi trận đấu rơi vào thế giằng co. Tuy nhiên khi gặp các đội bóng yếu họ vẫn sẽ trình diễn thứ bóng đá thực dụng như vậy. Với “chiến thuật” này, Kền kền trắng sẽ rất đáng gờm trong mọi thời điểm, nhưng họ có thể vấp ngã rất ngớ ngẩn trước các đối thủ yếu hơn rất nhiều. Trận hòa đáng xấu hổ trước Legia, hay trước đó là Eibar, Las Palmas cho thấy điểm trừ của lối chơi này.

Zidane đã chính thức trình làng triết lý huấn luyện của mình. Đó là thứ bóng đá siêu thực dụng, rất xấu xí. Đa số các Madridista đều không hài lòng với lối chơi “ru ngủ” của Los Blancos. Nhưng biết làm sao được bởi với Zizou thì danh hiệu mới là quan trọng nhất chứ không phải những màn trình diễn đẹp mắt.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X