Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bị Leganes loại khỏi Copa del Rey: Nhục, nhục nữa, nhục mãi…

Thứ Năm 25/01/2018 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếng còi mãn cuộc trên sân Bernabeu vang lên, các CĐV Real giấu mặt mũi sau lá cờ trắng, các cầu thủ cúi đầu hoặc nằm vật xuống sân trong khi HLV Zidane đứng đó chỉ bởi đơn giản là không biết trốn đi đâu.


90 phút trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua giữa Real Madrid và Leganes trên sân Santiago Bernabeu đã diễn ra đầy hấp dẫn song kết thúc thì mang đậm bi kịch với chủ nhà. Khi Real lần đầu tiên bị loại khỏi cúp Nhà vua ngay trên sân nhà, đó hẳn phải là một trong những nỗi ô nhục lớn nhất lịch sử vẻ vang của CLB. Nếu được đảo ngược quá khứ, sẽ có Madridista ước rằng họ đừng hủy diệt Deportivo tới 7-1 cuối tuần qua.

Lý do là bởi màn trình diễn tưng bừng ấy đã tạo nên sự ảo tưởng trong suy nghĩ của các cầu thủ Real Madrid và HLV Zinedine Zidane. Sau vô vàn bão táp, họ vượt qua được một con sóng nhỏ và cứ nghĩ rằng trời biển đã lặng yên. Nhưng khi mà Zidane tự tin thả con thuyền nhỏ, lại thủng lỗ chỗ đối mặt với thử thách, họ đã bị nhấn chìm xuống đáy biển bởi chướng ngại mang tên Leganes.

Real Madrid bi Leganes loai khoi Copa del Rey Nhuc, nhuc nua, nhuc mai… hinh anh
Zidane tiếp tục tin tưởng vào đội hình 2 Real

Leganes không phải một cơn đại hồng thủy như Barcelona, họ chỉ là một đợt sóng cố tấp thật mạnh, đến đâu thì đến. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ con thuyền mà Zidane sử dụng quá kém chất lượng. Những mắt xích quan trọng của nó bao gồm cả Gareth Bale hồi sinh mạnh mẽ đã được cất đi để chuẩn bị cho thử thách lớn hơn với Valencia vào cuối tuần tại La Liga. Người thuyền trưởng của Real rõ ràng đã đặt cả niềm tin vào những cầu thủ trẻ, dự bị trong đội hình 2 như suốt từ đầu mùa giải.

Có điều, thực tế chứng minh niềm tin của Zidane vẫn chỉ là mù quáng. Lỗi không phải của Zidane, lỗi là của yêu thương! Nhưng ở một góc độ nào đó, theo Bongda24h.vn, ông đã thiếu tôn trọng với Leganes. Đội bóng nằm ở ngoại ô Madrid đã chơi đầy nỗ lực ở lượt đi và chỉ bị thủng lưới bàn duy nhất bởi Marco Asensio trong những phút cuối. Tái ngộ tại “thánh địa” Bernabeu lượt về, họ vẫn mang lực lượng tối ưu cùng tinh thần quyết tâm cao nhất.

Real Madrid bi Leganes loai khoi Copa del Rey Nhuc, nhuc nua, nhuc mai… hinh anh 2
Ông phải ôm hận với quyết định của mình

Không ai dám nói rằng danh hiệu tại cúp Nhà vua không quan trọng với Real nhất là trong thời điểm này khi La Liga đã rất xa tầm tay (kém ngôi đầu của Barca 19 điểm) và Champions League ngập tràn rủi ro. Zidane hẳn cũng biết điều đó. Nhưng cái sai của ông là quá tin tưởng vào các học trò nơi đội hình 2, những người gây thất vọng tràn trề từ đầu mùa.

Cái cách mà họ bị hết Fuenlabrada (hạng 3) và Numancia (hạng 2) cầm hòa tại Bernabeu trong 2 vòng trước của cúp Nhà vua là rất đáng lo ngại. Nhưng Zidane vẫn dành đặc ân cho những mắt xích non trẻ của Real và rồi phải trả giá đắt. Ở phía trên, Los Blancos tiếp tục không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 1, giống hệt như lượt đi. Bàn thắng đầu hiệp 2 của Karim Benzema cũng là tất cả những gì họ làm được trước Leganes.

Real Madrid 1-2 (2-2) Leganes (KT): Thua nhục ngay tại Bernabeu, Los Blancos chia tay cúp Nhà vua
Không ai có thể ngờ một Real Madrid hùng mạnh, đã đoạt cú đúp danh hiệu vô địch mùa trước (La Liga và Champions League) lại có thể thất bại trước người hàng...

Khâu làm bóng từ xa của Real đã có vấn đề và khi mà những cơ hội vốn đã ít ỏi, các mũi công của họ lại liên tục xử lý hỏng ở 1/3 cuối sân đối phương. Đi xuống phía dưới, những phương án B nơi hàng thủ Real như Achraf Hakimi, Theo Hernandez và Marcos Llorente đều gây thất vọng. Đặc biệt, Achraf được xem như một thảm họa ở trận đấu Real 1-2 Leganes. Hậu vệ phải mới 19 tuổi để mất bóng vô số và một trong đó là đường chuyền làm khó Nacho trước khi Eraso trừng phạt đội chủ nhà bằng cú dứt điểm chính xác tuyệt đối.

Bàn thắng của Benzema phút 47 giúp Real lặp lại thế quân bình và níu kéo tấm vé vào bán kết cúp Nhà vua. Nhưng rồi người đàn em Theo Hernandez với kinh nghiệm non nớt (20 tuổi) lại ném đi nỗ lực đó một cách đáng tiếc. Từ một tình huống cố định, chính bản hợp đồng 30 triệu Euro của Real đã bất lực trong việc kèm cặp Gabriel và để số 8 của Leganes đánh đầu tái lập thế dẫn trước cho họ.

Real bi Leganes loai khoi CNV Nhuc, nhuc nua, nhuc mai… hinh anh 3
Real đã chấm dứt giấc mơ tại cúp Nhà vua

Trong giây phút đó, hẳn Zidane khát khao mình có… 8 sự thay đổi người (trừ Ramos, Isco và Benzema). Nhưng ông chỉ có 3 quyền và đã dùng 2 để tung vào sân Dani Carvajal, Luka Modric thay Achraf, Llorente. Phút 77, Zizou lại khiến khán giả há hốc mồm khi thay Isco bằng Borja Mayoral mà không phải bất cứ ai khác trong bối cảnh không đăng ký cả Ronaldo và Bale.

Rốt cục, Real chẳng thể làm gì hơn ngoài sự bế tắc. Nhưng sự thay đổi là quá ít ỏi để Bầy kền kền chuộc lại những sai lầm toàn diện của mình. Giấc mơ tại cúp Nhà vua đã chấm dứt (hòa 2-2 nhưng bị loại bởi luật bàn thắng sân khách) và để lại nỗi ê chề cho các Madridista. Không đội bóng nào là “bách chiến bách thắng”, nhưng cái cách mà Real bị “tí hon” Leganes đá văng khỏi giải là điều không dễ chịu chút nào.

Zidane nói gì sau thất bại nhục nhã của Real trước Leganes?
Zinedine Zidane thừa nhận chiếc ghế của mình sẽ được quyết định bởi cuộc đấu với PSG tại Champions League.

“Pháo đài” Bernabeu đang dần trở thành… nghĩa địa của chính Bầy kền kền. Từ trận El Clasico tới nay, họ đã thua 3 (trước Barca, Villarreal và Leganes), hòa 1 (Numancia) tại nơi từng là nỗi khiếp sợ với các đối thủ. Những giấc mơ đang dần tan biến tại nơi tưởng chừng sẽ giúp chúng bay cao. Điều gì sẽ xảy ra khi đại gia PSG ghé thăm trong ngày Lễ tình yêu 14/2? Chẳng ai biết được.

Các cầu thủ Real đang cạn kiệt sự tự tin và nhiều người hiện tại chẳng khác gì Zombie bước trên sân. Các Madridista thì chìm trong nỗi ê chề đôi khi đã trở thành vô cảm. Riêng HLV Zidane thì vẫn tự nhủ mình phải lạc quan, tiếp tục chiến đấu vì Real và vì chiếc ghế của mình dù đôi khi chỉ là gượng gạo. Những nỗi sợ hãi về sự lặp lại của những cơn ác mộng như trước Leganes thì vẫn còn nguyên…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
REAL MADRID (4-3-3):
Casilla; Hakimi (Carvajal 68'), Nacho, Ramos, Hernandez; Kovacic, Llorente (Modric 69'), Isco (Mayoral 77'); Vazquez, Asensio, Benzema.
LEGANES (4-2-3-1): Champagne; Tito, Bustinza, Siovas (Mantovani 58'), Rico; Brasanac, Gabriel; El Zhar (Naranjo 86'), Eraso, Amrabat (Raul Garcia 70'); Beauvue.

Real Madrid bi Leganes loai khoi Copa del Rey Nhuc, nhuc nua, nhuc mai… hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Leganes

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 1-2 Leganes (Lượt về tứ kết cúp Nhà vua TBN):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Minh Thư (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X